Vụ "doanh nhân" bị cướp 35 tỷ trên cao tốc như phim hành động: 2 cựu công an bị bắt là ai?


Thứ 2, 13/07/2020 | 08:10


Cùng sự kiện

Liên quan vụ "bắt cóc doanh nhân, cướp 35 tỷ trên cao tốc Long Thành - Dầu Giây", cơ quan công an đã bắt giữ 5 cựu cán bộ công an.

Liên quan vụ "bắt cóc doanh nhân, cướp 35 tỷ trên cao tốc Long Thành - Dầu Giây", cơ quan công an đã bắt giữ 2 cựu cán bộ công an.

Cảnh sát lội tìm tang vật trong vụ án bị vứt ở cánh đồng ở quận 2 - Ảnh: Tri thức trực tuyến

Theo TTXVN, liên quan đến vụ cướp tiền trong ví điện tử trị giá 35 tỷ đồng, thông tin từ Cục Cảnh sát Hình sự (C02 - Bộ Công an) cho biết đã khởi tố hai người nguyên là cán bộ Công an Thành phố Hồ Chí Minh. Hai bị can này là Nguyễn Quốc Dũng và Nguyễn Anh Tuấn bị khởi tố điều tra vì hành vi đồng phạm với băng cướp này.

Cùng đưa tin về vụ việc này, báo VietNamNet thông tin thêm, liên quan đến vụ án này, cơ quan công an đã làm rõ, đầu năm 2018 nhiều người ở nhiều tỉnh thành khác nhau theo lời rủ rê của ông L.Đ.Ng. (SN 1988, quê Bình Định) đã đầu tư vào đồng tiền ảo Pincoin. Những người này phần lớn là chuyển tiền ảo Bitcoin vào ví điện tử của ông Ng. để mua tiền ảo Pincoin.

Chỉ sau vài tháng thì sàn tiền ảo Pincoin bất ngờ bị sập. Nhiều nhà đầu tư bị mất số tiền lớn và từ đó cũng không liên lạc được với ông Ng. Sau đó, các nhà đầu tư đã truy tìm ông L.Đ.Ng. nhưng không có kết quả.

Cuối tháng 4 vừa qua, 1 nhóm các nhà đầu tư phát hiện ông L.Đ.Ng. có mặt ở TP.HCM nên tổ chức đội ngũ thám tử đeo bám.

Giữa tháng 5, các nhà đầu tư tổ chức thành nhóm hơn chục người đi trên nhiều ô tô đeo bám theo dấu vết ông L.Đ.Ng. khi ông này đưa vợ con đi Đà Lạt du lịch.

Trưa 18/5, nhóm hơn chục người đã dàn cảnh va chạm xe với xe của ông Ng. trên cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây rồi đưa gia đình ông L.Đ.Ng. lên 2 ô tô khác nhau.

Họ dùng súng, kim tiêm dính máu để đe doạ, buộc ông L.Đ.Ng. khai báo các thông tin của ví điện tử. Sau đó, họ chuyển tiền ảo có giá trị quy đổi 35 tỷ đồng từ ví điện tử của ông Ng. sang ví của họ.

Nhóm người nói trên còn buộc ông L.Đ.Ng. gọi cho người nhà yêu cầu chuyển 9,5 triệu USD. Tuy nhiên, phát hiện những la hét bất thường qua điện thoại nên người nhà đã không chuyển tiền và kế hoạch bị bại lộ.

Một tháng sau, cơ quan CSĐT bộ Công an đã truy ra tung tích nhóm cướp 35 tỷ đồng nên tiến hành bắt giữ.

Nạn nhân L.Đ.Ng. trong vụ cướp đang bị rất nhiều nhà đầu tư gửi đơn tố cáo hành vi lừa đảo, thông qua hoạt động kinh doanh tiền ảo Pincoin theo hình thức đa cấp. Họ cho rằng, ông Ng. cùng một số người khác chiêu dụ họ đầu tư vào tiền ảo Pincoin rồi tự đánh sập sàn, để chiếm đoạt số tiền khủng.

Liên quan đến vụ án này, cơ quan công an đã 7 nghi phạm. gồm: Hồ Ngọc Tài (31 tuổi), Trần Ngọc Hoàng (37 tuổi, cùng quê Đà Nẵng), Mai Xuân Phốt (28 tuổi, quê Quảng Nam), Nguyễn Văn Đức (sinh năm 24 tuổi, quê Đắk Lắk), Trương Chí Hải (31 tuổi), Trịnh Tuấn Anh (35 tuổi) và Bùi Quang Chung (24 tuổi, cùng ở TP.HCM).

Được biết, để phá chuyên án này, nhiều cán bộ thuộc Phòng 6 (Cục C02) tốn không ít mồ hôi, công sức khi phải phá án từ con số 0.

"Việc đưa các nghi phạm ra ánh sáng gặp rất nhiều khó khăn. Các nghi phạm rất tinh vi, lại ở nhiều tỉnh thành xa như Đà Nẵng, Đắk Lắk. Cảnh sát đã rất nỗ lực trong một tháng qua mới phá được vụ án từ con số 0", Tri thức trực tuyến dẫn lời Thượng tá Lại Quang Huấn, Phó phòng 6 (Cục C02) chia sẻ.

Cự Giải (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-doanh-nhan-bi-cuop-35-ty-tren-cao-toc-nhu-phim-hanh-dong-2-cuu-cong-an-bi-bat-la-ai-a330609.html