Vụ dùng ảnh nóng, tống tiền cô gái trẻ: Tiết lộ bất ngờ về nghi phạm


Thứ 7, 08/05/2021 | 02:09


Cùng sự kiện

Sau khi ra tù, Việt Anh thường xuyên lang thang trên mạng tìm cách hack nick của các cô gái trẻ, sau đó dùng những hình ảnh "nhạy cảm" trong facebook của họ rồi tống tiền

Sau khi ra tù, Việt Anh thường xuyên lang thang trên mạng tìm cách hack nick của các cô gái trẻ, sau đó dùng những hình ảnh "nhạy cảm" trong facebook của họ rồi tống tiền, cưỡng đoạt tài sản.

Ngày 7/5, Công an huyện Lang Chánh (Thanh Hóa) đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam Lê Việt Anh (25 tuổi), ngụ ở thị trấn Thường Xuân (Thường Xuân, Thanh Hóa) về tội cưỡng đoạt tài sản.

Ngoài ra, cơ quan chức năng cũng cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Lê Kim Hoàng Anh (21 tuổi, trú tại thị trấn Giắt, huyện Triệu Sơn) về hành vi cưỡng đoạt tài sản.

Đối tượng Lê Việt Anh. Ảnh: Lao động

Kết quả điều tra ban đầu, giữa tháng 4/2021, Công an huyện Lang Chánh nhận được tin báo của chị H.P.O (ở thị trấn Lang Chánh) trình báo về việc, chị bị một số đối tượng hack Facebook cá nhân, sử dụng hình ảnh "nhạy cảm" của chị lưu giữ trên Facebook, rồi đe dọa chị phải chuyển tiền vào tài khoản bọn chúng. Nếu không, các hình ảnh "nhạy cảm" sẽ bị phát tán trên mạng xã hội.

Lo sợ hình ảnh "nhạy cảm" bị phát tán, chị O. đã 2 lần chuyển tiền cho các đối tượng với tổng số tiền 1,3 triệu đồng. Sau đó, các đối tượng vẫn tiếp tục nhắn tin "tống tiền" chị.

Nhận được trình báo, Công an huyện Lang Chánh đã vào cuộc xác minh, điều tra. Qua đó xác định, 2 đối tượng Lê Việt Anh và Lê Kim Hoàng Anh chính là thủ phạm đã gây ra vụ cưỡng đoạt tài sản trên.

Tại cơ quan điều tra, 2 đối tượng đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Được biết, Lê Việt Anh là đối tượng nghiện game, từng có tiền án về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Vừa ra tù, đối tượng này lại thường xuyên lang thang trên mạng, tìm cách hack nick của các cô gái trẻ, sau đó dùng những hình ảnh "nhạy cảm" trong Facebook rồi tống tiền, cưỡng đoạt tài sản các nạn nhân.

Hiện Công an huyện Lang Chánh đang tiếp tục điều tra, mở rộng vụ án.

Hoàng Yên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-dung-anh-nong-tong-tien-co-gai-tre-tiet-lo-bat-ngo-ve-nghi-pham-a364995.html