Vụ Đường "Nhuệ" cùng đàn em đánh người ở trụ sở công an: Nhân chứng bất ngờ thay đổi lời khai


Thứ 7, 04/07/2020 | 02:56


Cùng sự kiện

Liên quan đến vụ Đường "Nhuệ" cùng đàn em đánh người ở trụ sở công an, nhân chứng đã thay đổi lời khai, thừa nhận đã chứng kiến toàn bộ sự việc.

Liên quan đến vụ Đường "Nhuệ" cùng đàn em đánh người ở trụ sở công an, nhân chứng đã thay đổi lời khai, thừa nhận đã chứng kiến toàn bộ sự việc.

Theo báo Tuổi Trẻ, Viện kiểm sát nhân dân TP. Thái Bình vừa hoàn tất cáo trạng chuyển Tòa án nhân dân TP.Thái Bình để truy tố Nguyễn Xuân Đường về tội "cố ý gây thương tích".

Đường "Nhuệ" được xác định có hành vi đánh người giữa trụ sở Công an phường Trần Lãm, TP.Thái Bình vào năm 2014. Bị hại trong vụ án này là anh Mai Thế Duy (32 tuổi).

Theo nội dung cáo trạng, khoảng 8h ngày 18/11/2014, tại phòng tiếp dân trụ sở Công an phường Trần Lãm, giữa Đường "Nhuệ" và bà Đinh Thị Lý (56 tuổi, trú tại phường Trần Lãm, TP Thái Bình) xảy ra cãi nhau nên Đường "Nhuệ" đã dùng tay quàng qua cổ bà Lý.

Thấy vậy, anh Mai Thế Duy (con trai bà Lý) chạy lại để can ngăn thì bị Đường dùng tay đánh mạnh vào mặt khiến nạn nhân gãy xương hàm dưới, tỉ lệ tổn thương cơ thể do thương tích gây ra là 15%.

Chân dung Đường "Nhuệ". Ảnh: Dân Việt

Cơ quan chức năng xác định Nguyễn Xuân Đường không có mâu thuẫn với Duy nhưng tại trụ sở Công an phường Trần Lãm, trong giờ hành chính, khi anh Duy can ngăn Đường và bà Lý cãi nhau thì Đường đã đánh gây thương tích cho Duy. Hành vi này của Đường đã thể hiện sự coi thường pháp luật và có tính chất côn đồ.

Cũng theo cáo trạng của Viện kiểm sát nhân dân TP.Thái Bình, vụ án được làm sáng tỏ khi thời gian gần đây, một nhân chứng đã thừa nhận với cơ quan điều tra có những lời khai không đúng sự thật.

Theo báo Đất Việt, nhân chứng trong vụ việc là bà N.T.T.G (40 tuổi, quê TP. Vinh, Nghệ An). Trước đó, vào năm 2014 và 2015, bà G. đều khai khoảng 7h10 ngày 18/11/2014, bà cùng với bà Lý đến trụ sở Công an phường Trần Lãm để giải quyết vấn đề xin việc cho cháu bà G.. Bà G. cho biết tại phòng tiếp công dân Công an phường Trần Lãm không có ai đánh anh Mai Thế Duy.

Tuy nhiên, mới đây, bà G. đã khai lại và cho biết, trước đây khai không đúng vì ở nơi khác đến, chỉ có một mình nên thấy sợ hãi, không dám khai sự thật. Bà G. thừa nhận đã chứng kiến toàn bộ sự việc Đường "nhuệ" và đàn em hành hung người tại trụ sở công an phường Trần Lãm.

Theo lời khai mới nhất của bà G., khoảng 7h10 ngày 18/11/2014, bà cùng Nguyễn Xuân B (anh trai của vợ Đường Nhuệ - PV), bà Lý và anh Duy đến trụ sở Công an phường Trần Lãm để giải quyết việc bà nhờ bà Lý xin việc cho cháu.

Khi đến nơi, do Công an phường đang họp ở tầng 2, mọi người vào phòng tiếp dân ở tầng 1 ngồi. Khoảng 10 phút sau thì Đường Nhuệ đến, đi vào phòng tiếp dân, sau đó giữa Đường và bà Lý xảy ra cãi vã.

Lúc này, Đường dùng tay phải quàng cổ bà Lý, anh Duy đứng dậy can ngăn thì bị Đường dùng tay trái đánh một nhát vào vùng mặt bên phải. Thấy vậy bà G. can ngăn và Đường Nhuệ đi về. 

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.

Hoàng Yên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-duong-nhue-cung-dan-em-danh-nguoi-o-tru-so-cong-an-nhan-chung-bat-ngo-thay-doi-loi-khai-a329640.html