+Aa-
    Zalo

    Vụ Dương Tự Trọng: Sẽ bất ngờ trong phiên tòa phúc thẩm?

    ĐS&PL (ĐSPL) - Theo kế hoạch, ngày 22/5, TAND Tối cao sẽ mở phiên tòa xét xử phúc thẩm vụ án Dương Tự Trọng và đồng phạm về tội "tổ chức cho người khác trốn đi nước ngoài".
    (ĐSPL) - Theo kế hoạch, ngày 22/5, TAND Tối cao sẽ mở phiên tòa xét xử phúc thẩm vụ án Dương Tự Trọng và đồng phạm về tội "tổ chức cho người khác trốn đi nước ngoài".
    Trước đó, trong phiên tòa sơ thẩm, TAND TP Hà Nội đã tuyên phạt: Dương Tự Trọng 18 năm tù giam; Vũ Tiến Sơn 13 năm tù giam; Hoàng Văn Thắng 5 năm tù giam; Đồng Xuân Phong 7 năm tù giam; Trần Văn Dũng (tức Dũng "Bắc Kạn") bị tuyên 8 năm tù giam; Nguyễn Trọng Ánh bị tuyên 6 năm tù, Phạm Minh Tuấn bị tuyên phạt 5 năm tù giam.
     Dương Tự Trọng giơ tay an ủi vợ con và người thân
    Sau phiên tòa sơ thẩm, chỉ duy nhất Hoàng Văn Thắng (nguyên cán bộ CA Hải Phòng) không kháng cáo, tất cả các bị cáo còn lại đều làm đơn kháng cáo.
    Cũng theo bản án sơ thẩm, ngày 17/5/2012, Dương Chí Dũng (lúc đó là bị can trong vụ án xảy ra tại Vinalines) sau khi nghe “ông anh” mật báo về việc sẽ bị khởi tố về tội "cố ý làm trái quy định về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng" và khuyên tạm lánh đi một thời gian, nhằm thoát tội, Dương Chí Dũng đã gọi cho em trai là Dương Tự Trọng.
    Dương Tự Trọng lúc này đang là đại tá công an đã lên kế hoạch bỏ trốn cho Dương Chí Dũng trốn ra nước ngoài. Việc này được Vũ Tiến Sơn (cựu Phó Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội, CA Hải Phòng) thay mặt ông Trọng giải quyết.
    Ông Dũng được đưa vào TPHCM, ra cửa khẩu Mộc Bài (Tây Ninh) sang Campuchia rồi tới Singapore. Do không xin được visa vào Mỹ, từ Singapore ông Dũng quay lại Campuchia và ở tại đây gần 4 tháng cho tới khi bị bắt vào ngày 4/9/2012.
     Dương Tự Trọng và đồng phạm đứng nghiêm nghe tòa tuyên án
    Trong phiên tòa xét xử sơ thẩm bị cáo Dương Tự Trọng và đồng phạm (từ ngày 7- 8/1), nhiều diễn biến bất ngờ, phức tạp đã xảy ra.
    Theo cấp sơ thẩm, bị cáo Trọng là cán bộ công an cấp cao nhưng đã làm sai, gây khó khăn cho công tác điều tra, dù có thành tích trong công tác nhưng cần phải áp dụng mức án cao.
    Kết thúc phiên tòa sơ thẩm của TAND thành phố Hà Nội, bản án cuối cùng được tuyên. Là kẻ chủ mưu, Dương Tự Trọng lĩnh án 18 năm tù. 
     
    Rời phòng xử án, Dương Tự Trọng, Vũ Tiến Sơn và các bị cáo khác lập tức được áp giải ra 3 xe thùng để trở lại trại tạm giam.
    Dù tay vẫn bị còng, bị cáo Trọng vẫn mỉm cười, giơ tay chào người thân và nói cương quyết như ra lệnh: “Không được khóc. Cứ bình tĩnh!”. 
    Báo Đời sống và Pháp luật sẽ tiếp tục cập nhật thông tin…..
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-duong-tu-trong-se-bat-ngo-trong-phien-toa-phuc-tham-a32753.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Dương Tự Trọng chịu 18 năm tù là chưa cân bằng lý - tình?

    Dương Tự Trọng chịu 18 năm tù là chưa cân bằng lý - tình?

    (ĐSPL) - Có ý kiến cho rằng mức án 18 năm tù dành cho hành vi “tổ chức cho người khác trốn đi nước ngoài” của Dương Tự Trọng là quá nặng, chưa tính đến chữ “tình”. Ý kiến của các chuyên gia pháp luật như thế nào về vấn đề này?