Vụ gần 30 con chó, mèo bị trúng bả chết ở Nghệ An: Vây bắt 2 anh em nghi phạm


Thứ 3, 11/02/2020 | 08:49


Cùng sự kiện

Người dân Nghệ An vừa vây bắt 2 đối tượng trộm chó ném bả khiến gần 30 con chó, mèo bị chết.

Người dân Nghệ An vừa vây bắt 2 đối tượng trộm chó ném bả khiến gần 30 con chó, mèo bị chết.

Ngày 11/2, Chủ tịch UBND xã Nghi Ân, TP. Vinh, Nghệ An cho biết, trên địa bàn xã vừa xảy ra vụ trộm chó. Người dân địa phương đã vây bắt được 2 nghi phạm và bàn giao cho cơ quan công an thành phố.

Hàng chục con chó, mèo bị trúng bả. Ảnh: Vietnamnet

Theo đó, vào khoảng 4h ngày 11/2, người dân xóm Kim Khánh, xã Nghi Ân phát hiện 2 thanh niên đang đi xe máy nhặt chó, mèo cho vào bao tải nên hô hoán mọi người vây bắt, bàn giao cho cơ quan công an.

Danh tính hai đối tượng này được xác định là Võ Hiến Minh (SN 1979) và Võ Hiến Bảy (SN 1988) cùng trú tại xã Nghi Khánh, huyện Nghi Lộc. Minh và Bảy là anh em ruột.

Sau đó, Công an TP. Vinh đã tiếp nhận 2 đối tượng, đưa về trụ sở lấy lời khai, đồng thời thông báo cho người dân bị mất trộm chó đến UBND xã Nghi Ân trình báo. Trong sáng ngày 11/2, đã có hơn 20 con chó, mèo bị trúng bả chết được người dân trình báo lên cơ quan chức năng địa phương.

2 nghi phạm tại cơ quan công an. Ảnh: Tiền Phong

Được biết, từ sau Tết, trên địa bàn xã Nghi Ân liên tục xảy ra nhiều vụ trộm chó, mèo khiến người dân rất bức xúc. Sáng 2/2, tại xóm Kim Đông có 7 con chó, 1 con mèo bị trúng bả chết.

Thủ đoạn của các đối tượng là nửa đêm ném bả ở một số tuyến đường, rạng sáng hôm sau đi xe máy đến nhặt xác chó, mèo bị trúng độc.

Hiện, vụ việc đang được cơ quan công an điều tra làm rõ.

Hoàng Yên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-gan-30-con-cho-meo-bi-trung-ba-chet-o-nghe-an-vay-bat-2-anh-em-nghi-pham-a311178.html