Vụ giám đốc Hàn Quốc giết người, phân xác ở TP.HCM: Tiết lộ số tiền nạn nhân "mượn" của nghi phạm?


Thứ 2, 30/11/2020 | 07:30


Cùng sự kiện

Tin tức mới vụ giám đốc người Hàn Quốc giết người, phân xác ở TP.HCM, nghi phạm vừa bất ngờ thay đổi lời khai và tiết lộ nạn nhân đã vay của mình số tiền 2,7 tỷ đồng

Tin tức mới vụ giám đốc người Hàn Quốc giết người, phân xác ở TP.HCM, nghi phạm vừa bất ngờ thay đổi lời khai và tiết lộ nạn nhân đã vay của mình số tiền 2,7 tỷ đồng với lãi suất 30 %.

Ngày 30/11, cơ quan Công an TP.HCM vẫn đang điều tra, lấy lời khai của Jeong In Cheol (35 tuổi, quốc tịch Hàn Quốc) – Giám đốc Công ty Creata Việt Nam (đường số 3, phường Tân Hưng, quận 7, TP.HCM) về hành vi “Giết người” và “Cướp tài sản”.

Nạn nhân vụ việc là Han Tong Duk (33 tuổi, quốc tịch Hàn Quốc). Nạn nhân bị sát hại, bỏ xác vào vali ở trong một nhà nhà trên địa bàn quận 7, TP.HCM.

Nghi phạm Jeong In Cheol. Ảnh: VTC News

Làm việc với cơ quan công an, nghi phạm Jeong In Cheol bất ngờ thay đổi lời khai. Nạn nhân khai  Han Tong Duk có góp tiền 1,8 tỷ đồng làm ăn chung nhưng sau đó công việc không được thuận lợi.

Ngày 14/11, Han Tong Duk có mượn của Cheol số tiền 2,7 tỷ đồng với lãi suất 30%, hứa trong vòng 2 ngày sẽ trả. Tuy nhiên, sau đó Han Tong Duk không trả tiền mà còn đòi cấn trừ 1,8 tỷ đồng đã hùn làm ăn trước đó.

Khi không đòi được tiền, Jeong In Cheol đã lên kế hoạch bắt cóc Han Tong Duk để đòi nợ, nếu không lấy được tiền sẽ sát hại nạn nhân.

Để chuẩn bị cho kế hoạch, ngày 24/11, Jeong In Cheol mua một cưa tay, kìm, kéo, túi nilon đem về cất giấu ở công ty trên đường số 3, phường Tân Hưng, quận 7, TP.HCM.

Ngày 26/11, Jeong In Cheol tiếp tục mua thêm 10 viên thuốc ngủ tán nhuyễn thành bột và một hộp găng tay cao su. Sau đó, Cheol gọi điện cho anh Han Tong Duk đến quán cà phê New Life trên đường Bùi Bằng Đoàn, quận 7 để bàn bạc việc trả nợ.

Chiều cùng ngày, Jeong In Cheol điều khiển ô tô KIA màu đen chở anh Han Tong Duk về trụ sở Công ty Creata Việt Nam. Tại đây, Cheol lấy thuốc ngủ hòa vào bia đưa cho anh Han Tong Duk uống để cướp tài sản. Khi nạn nhân mê man, Jeong In Cheol lấy 2 vòng trang sức trên người nạn nhân. Sợ Han Tong Duk kêu la, nghi phạm lấy găng tay cao su nhét vào miệng nạn nhân.

Khi nạn nhân tử vong, Cheol dùng cưa cắt thi thể nạn nhân ra nhiều phần bỏ vào bao ni lông đưa lên sân thượng cất giấu.

Sáng 27/11, Jeong In Cheol vẫn làm việc bình thường như chưa có chuyện gì xảy ra. Tiếp đó, Jeong In Cheol nhờ nhân viên đi bán 2 chiếc vòng trang sức của nạn nhân. Tuy nhiên, do nhân viên báo chỉ được 80 triệu đồng trong khi giá của hai chiếc vòng trang sức trên lên tới gần 100.000 USD nên Jeong In Cheol không đồng ý và yêu cầu nhân viên mang về lại.

Chiều 27/11, Jeong In Cheol nói cho nhân viên biết việc mình đã giết người, rồi lái ô tô của nạn nhân đến căn hộ chung cư Masteri Thảo Điền (phường Thảo Điền, Quận 2) của một người quen ở nhờ.

Đến khoảng 13h50 ngày 28/11, Jeong In Cheol bị lực lượng Công an TP.HCM bắt giữ.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

Hoàng Yên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-giam-doc-han-quoc-giet-nguoi-phan-xac-o-tphcm-tiet-lo-so-tien-nan-nhan-muon-cua-nghi-pham-a347734.html