Vụ học sinh lớp 7 bị học sinh lớp 8 đâm xuyên phổi: "Đàn anh" bất ngờ thay đổi lời khai


Thứ 6, 16/04/2021 | 03:06


Cùng sự kiện

Học sinh lớp 8 dùng dao đâm học sinh lớp 7 nguy kịch bất ngờ thay đổi lời khai, "đàn anh" khai nhận nguyên nhân dẫn đến sự việc là do mâu thuẫn cá nhân.

Học sinh lớp 8 dùng dao đâm học sinh lớp 7 nguy kịch bất ngờ thay đổi lời khai, "đàn anh" khai nhận nguyên nhân dẫn đến sự việc là do mâu thuẫn cá nhân chứ không phải có người thuê như đã khai trước đó.

Vụ học sinh lớp 7 bị "đàn anh" là học sinh lớp 8 dùng dao đâm nguy kịch những ngày gần đây đang khiến cộng đồng mạng xôn xao.

Theo đó, danh tính nạn nhân là em N.H.N. (học sinh lớp 7 trường THCS Bình Hòa Phước, huyện Long Hồ, Vĩnh Long). Em N. bị "đàn anh" là em L.T.Đ. (học sinh lớp 7, Trường THCS Bình Hòa Phước) dùng dao đâm.

Chiều 15/4, Dân Trí dẫn lời ông Trần Minh Cảnh, Chủ tịch UBND xã Bình Hòa Phước, huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long cho biết, hiện tại, em N. đã qua cơn nguy kịch, sức khỏe đã ổn định.

Học sinh lớp 7 bị "đàn anh" dùng dao đâm nguy kịch đang được điều trị tại bệnh viện. Ảnh: TTXVN 

Cũng theo lãnh đạo xã Bình Hòa Phước, trước đó, em Đ. đến công an tự thú về việc dùng dao đâm em N. nguy kịch đã khai nhận được một học sinh cùng trường thuê với giá 200.000 đồng.

Tuy nhiên, sau đó, em Đ. lại bất ngờ thay đổi lời khai. Cụ thể, Đ. khai nhận hông có ai thuê hết và nguyên nhân là do mâu thuẫn cá nhân.

Thông tin thêm về sự việc, Đất Việt dẫn lời đại diện sở GD&ĐT tỉnh Vĩnh Long cho hay: "Sở đã nhận được thông tin về sự việc. Nguyên nhân dẫn đến việc trên đang được công an điều tra làm rõ. Do học sinh bị đâm còn đang hoảng loạn nên lúc cháu khai thế này, lúc khai thế kia nên thông tin về lời khai của cháu chưa chính thống.

Về nam sinh bị đâm hiện được chăm sóc tốt và sức khoẻ đã ổn định hơn. Học sinh đâm bạn hiện đang được quản lý ở nhà".

Đại diện Sở cũng cho hay, các em học sinh này trước không có mâu thuẫn lớn. Hiện sự việc đang được cơ quan chức năng điều tra.

Như đã đưa tin trước đó, vào khoảng 11h ngày 14/4, em N.H.N đang đi học thì gặp em L.T.Đ (học sinh lớp 8 cùng trường).

Lúc này Đ. đạp xe theo sau em N. rồi bất ngờ dùng dao Thái Lan đâm một nhát vào vùng lưng N. Ngay khi sự việc xảy ra, có một số người phát hiện liền chở em N. vào bệnh viện cấp cứu.

Sau vụ việc, em Đ. đã đến công an tự thú.

Tại cơ quan công an, em Đ. khai nhận trước đó, sáng ngày 12/4, Đ. được em P.T.T. (12 tuổi, học sinh lớp 6 cùng trường) thuê với giá 200.000 đồng để đánh N. và được Đ. đồng ý, nhưng T. chưa đưa tiền.

Đến trưa 13/4, Đ. đã tìm đánh N. như đã hứa. Sau đó, Đ. bị nhà trường mời phụ huynh lên làm việc và về gia đình la mắng về việc đánh nhau.

Nghi ngờ N. là người mách dẫn đến Đ. bị mời phụ huynh nên đã mang theo dao Thái Lan gây nên vụ việc trên. Trong khi đó, T. đã phủ nhận chuyện thuê Đ. đánh bạn.

Hiện, vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra và xử lý theo quy định của pháp luật.

Thủy Tiên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-hoc-sinh-lop-7-bi-hoc-sinh-lop-8-dam-xuyen-phoi-dan-anh-bat-ngo-thay-doi-loi-khai-a362669.html