Vụ MobiFone mua AVG: Thu hồi hơn 6 triệu USD tiền hối lộ


Thứ 2, 06/07/2020 | 12:12


Trong vụ án xảy ra tại Tổng công ty viễn thông MobiFone, các bị cáo đã gây thiệt hại cho Nhà nước hơn 6.590.356 tỷ đồng, số tiền chia và nhận hối lộ lên tới 6 triệu USD.

Trong vụ án xảy ra tại Tổng công ty viễn thông MobiFone, các bị cáo đã gây thiệt hại cho Nhà nước hơn 6.590.356 tỷ đồng, số tiền chia và nhận hối lộ lên tới 6 triệu USD.

Ngày 6/7, tại phiên khai mạc kỳ họp 15 HĐND TP Hà Nội, ông Nguyễn Hữu Chính, Chánh án TAND TP Hà Nội cho biết 6 tháng đầu năm 2020, TAND TP Hà Nội đã đưa nhiều vụ án được dư luận xã hội quan tâm, nhất là các vụ án tham nhũng, ra xét xử.

Ông Nguyễn Hữu Chính, Chánh án TAND TP Hà Nội. Ảnh: Dân Trí

Điển hình là đã xét xử các vụ án như: Vụ án “Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản nhà nước gây thất thoát lãng phí và “Vi phạm các quy định về quản lý đất đai” xảy ra tại TP Đà Nẵng; Vụ án Hà Văn Thắm, Nguyễn Hoàng Long bị truy tố về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” và “Vi phạm quy định về cho vay trong hoạt động ngân hàng”; vụ án Bùi Văn Hải bị truy tố về tội “Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng” xảy ra tại ngân hàng Oceanbank….

Đáng chú ý từ 16/12/2019 đến 28/12/2019, TAND TP Hà Nội đã xét xử vụ án “Vi phạm quy định về quản lý và sử dụng vốn đầu tư công gây hậu quả nghiêm trọng” và “Đưa, nhận hối lộ” xảy ra tại Tổng Công ty Viễn thông Mobifone.

Ông Nguyễn Hữu Chính cho biết, ngoài công tác xử án, TAND TP Hà Nội còn chú trọng đến việc thu hồi tài sản tham nhũng, điển hình như vụ án xảy ra tại Tổng Công ty viễn thông MobiFone.

Các bị cáo đã gây ra thiệt hại cho Nhà nước hơn 6.590 tỷ đồng, số tiền chia và nhận hối lộ cũng rất lớn, hơn 6 triệu USD. Tuy nhiên sau khi kết thúc quá trình điều tra, truy tố xét xử đã thu hồi được toàn bộ số tiền thiệt hại cũng như số tiền các bị cáo chiếm hưởng…” - ông Chính cho hay.

Về nhiệm vụ công tác 6 tháng cuối năm 2020, Chánh án TAND TP Hà Nội Nguyễn Hữu Chính cho biết ngành tòa án sẽ tăng cường các biện pháp phòng chống oan, sai và bảo đảm bồi thường cho người bị thiệt hại trong hoạt động tố tụng hình sự; nâng cao chất lượng giải quyết các loại án; phấn đấu không để xảy ra xét xử oan hoặc bỏ lọt tội phạm.

Vi An (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-mobifone-mua-avg-thu-hoi-hon-6-trieu-usd-tien-hoi-lo-a329901.html