Vụ nam sinh lớp 9 tử vong bất thường ở Hà Nam: Tạm giữ hình sự học sinh 14 tuổi


Thứ 6, 27/11/2020 | 11:50


Cùng sự kiện

Cơ quan chức năng vừa tiến hành tạm giữ hình sự một học sinh 14 tuổi có liên quan đến sự việc nam sinh lớp 9 tử vong bất thường ở Hà Nam để điều tra.

Cơ quan chức năng vừa tiến hành tạm giữ hình sự một học sinh 14 tuổi có liên quan đến sự việc nam sinh lớp 9 tử vong bất thường ở Hà Nam để điều tra.

Trường học nơi xảy ra sự việc. Ảnh: VTC News 

Ngày 27/11, lãnh đạo Công an thị xã Duy Tiên (tỉnh Hà Nam) cho biết, đơn vị vừa ra quyết định tạm giữ hình sự đối với N.T.Đ. (14 tuổi, trú tại phường Châu Giang) để làm rõ hành vi cố ý gây thương tích dẫn đến chết người.

N.T.Đ. được xác định là học sinh có xô xát với em N.V.V. (14 tuổi, là nam sinh lớp 9 học Trường THCS Châu Giang) khiến nam sinh này tử vong.

Kết quả điều tra ban đầu, vào khoảng 9h ngày 26/11, trong giờ ra chơi, nam sinh N.V.V. xảy ra mâu thuẫn với N.T.Đ. học cùng trường.

Lúc này, N.T.Đ. có cầm một viên đá ném trúng người nam sinh V., do bực tức, cháu V. đã lấy một viên gạch ném mạnh xuống đất để hù dọa.

Thấy vậy, Đ. liền lao vào đấm vào vùng đầu và gáy của V. khiến nạn nhân ngã xuống đất. Sau đó, V. gượng dậy đi được vài mét thì ngã gục xuống đất.

Dù được các thầy cô giáo đưa vào phòng y tế của trường sơ cứu rồi đưa sang Trạm Y tế phường Châu Giang cấp cứu, tuy nhiên khoảng 30 phút sau em V. đã tử vong.

Ngay sau khi nhận được tin báo, lực lượng công an đã nhanh chóng tiếp cận các nhân chứng và đưa Đ. về cơ quan để lấy lời khai.

Bước đầu, nam sinh này đã thừa nhận có đánh 2, 3 phát vào vùng đầu, bụng của V. bằng tay, không có hung khí.

"Sự việc xảy ra chỉ là mâu thuẫn bột phát giữa hai học sinh, không ai mong muốn. Em Đ. và V. đều còn nhỏ tuổi, chưa nhận thức được các hành vi của mình", VTC News dẫn lời của một lãnh đạo Công an thị xã Duy Tiên.

Hiện, vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra.

Thủy Tiên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-nam-sinh-lop-9-tu-vong-bat-thuong-o-ha-nam-tam-giu-hinh-su-hoc-sinh-14-tuoi-a347475.html