Vụ người "quản lý khóa tu mùa hè" bị tố làm bé gái mang thai: Trụ trì chùa tiết lộ bất ngờ


Thứ 2, 15/03/2021 | 09:09


Cùng sự kiện

"Người đàn ông tên P. không phải là quản lý khóa tu của chùa, người quản lý khóa tu đó chính là tôi. Nếu thông tin tố cáo như vậy chính là xúc phạm đến bản thân tôi"

"Người đàn ông tên P. không phải là quản lý khóa tu của chùa, người quản lý khóa tu đó chính là tôi. Nếu thông tin tố cáo như vậy chính là xúc phạm đến bản thân tôi và làm tổn thương Giáo hội Phật giáo tỉnh Cà Mau" - trụ trì chùa TT thông tin.

Cơ quan công an điều tra vụ người đàn ông bị tố làm bé gái 15 tuổi mang thai ở Cà Mau - Ảnh minh họa

Vụ việc người cha 40 tuổi ở Cà Mau đến cơ quan công an tố "người quản lý khóa tu mùa hè" giao cấu nhiều lần với con gái của mình tên N.N.N (15 tuổi) khiến bé mang thai gây xôn xao dư luận.

Theo thông tin ban đầu trên báo chí, người bị tố cáo là Đ.D.P. (thường gọi là chú Th.) ở chùa P.T (TP.Thủ Đức, TP.HCM) xuống chùa T.T (huyện Đầm Dơi, Cà Mau) quản lý khóa tu mùa hè.

Liên quan đến vụ việc này, ngày 15/3, trao đổi trên báo Đất Việt, trụ trì chùa TT phủ nhận thông tin ông P. là người quản lý khóa tu mùa hè ở chùa TT.

"Cháu N. trước đó có tham gia khóa tu mùa hè tại chùa nhưng sau khi thực hiện khóa tu trong 7 ngày xong thì ai về nhà nấy, không liên quan đến nhà chùa.

Người đàn ông tên P. không phải là quản lý khóa tu của chùa, người quản lý khóa tu đó chính là tôi. Nếu thông tin tố cáo như vậy chính là xúc phạm đến bản thân tôi và làm tổn thương Giáo hội Phật giáo tỉnh Cà Mau" - báo Đất Việt dẫn lời trụ trì chùa TT thông tin.

Theo đại diện chùa TT, theo thông tin ban đầu bạn nữ mang thai 30 tuần, tuy nhiên khi kết thúc ngày tu xong, 30 ngày sau cô gái mới mang thai nên không liên quan đến khóa tu tại chùa. Hiện phía nhà chùa đã đính chính lại thông tin cho cơ quan pháp luật.

Liên quan đến vụ việc, trước đó, ngày 13/3, trao đổi trên báo Công an Nhân dân, Đại tá Nguyễn Văn Minh, Trưởng Công an huyện Cái Nước (Cà Mau) cho biết, cơ quan điều tra đang xác minh, làm rõ vụ người quản lý khóa tu mùa hè bị tố cáo giao cấu với bé gái 15 tuổi dẫn đến mang thai.

“Cơ quan Công an đang liên hệ mời người quản lý khóa tu trên đến làm việc. Đồng thời, chờ cháu N. sinh con để làm các kết quả xét nghiệm”, báo CAND dẫn lời Đại tá Nguyễn Văn Minh nói.

Cũng liên quan đến vụ việc trên, trao đổi trên Công an Nhân dân, ông Nguyễn Quốc Thanh, Giám đốc sở LĐ-TB&XH tỉnh Cà Mau cho hay đã yêu cầu địa phương xác minh thông tin trên, lập kế hoạch hỗ trợ đối với cháu N.

Trước đó, theo Thanh Niên, ông ông N.V.T (40 tuổi, ngụ ấp Giá Ngự, xã Đông Hưng, huyện Cái Nước) đến Công an xã Đông Hưng trình báo việc con gái của ông là bé N.N.N. bị người quản lý khóa tu mùa hè giao cấu nhiều lần dẫn đến mang thai.

Theo trình bày của em N., tháng 6/2020, em tham dự khóa tu mùa hè tại chùa T.T (huyện Đầm Dơi, Cà Mau). Trong thời gian này, em N. quen biết với Đ.D.P (thường gọi là chú Th.) ở chùa P.T (quận 9 cũ, nay là TP.Thủ Đức, TP.HCM) xuống chùa T.T quản lý khóa tu mùa hè.

Kết thúc khóa, ông P. chở N. đi chơi tại thị trấn Cái Nước và thực hiện hành vi giao cấu với N. nhiều lần. Hiện N. mang thai hơn 30 tuần (theo chẩn đoán của bác sĩ).

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng xác minh, làm rõ.

Cự Giải (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-nguoi-quan-ly-khoa-tu-mua-he-bi-to-lam-be-gai-mang-thai-tru-tri-chua-tiet-lo-bat-ngo-a359255.html