Vụ nổ súng 5 người chết ở Củ Chi: Công an sẽ làm việc với Facebooker, Youtuber livestream sai sự thật


Thứ 2, 03/02/2020 | 09:14


Cùng sự kiện

Liên quan đến vụ nổ súng khiến 5 người chết ở Củ Chi (TP.HCM), công an sẽ mời những người livestream, đăng video sai sự thật về việc truy bắt Tuấn “Khỉ” lên làm việc.

Liên quan đến vụ nổ súng khiến 5 người chết ở Củ Chi (TP.HCM), công an sẽ mời những người livestream, đăng video sai sự thật về việc truy bắt Tuấn “Khỉ” lên làm việc.

Ngày 3/2, Công an TP.HCM phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ của Bộ Công an và một số địa phương tiếp tục truy bắt Lê Quốc Tuấn (33 tuổi, tức Tuấn “Khỉ”) -nghi phạm nổ súng khiến 5 người tử vong ở Củ Chi.

Ngoài ra, công an cũng đang truy nã Phạm Thanh Tâm (còn gọi là Tý “Bà Dòm”) - người được xác định đã giữ số tiền khoảng 1 tỷ đồng mà Tuấn “Khỉ” cướp tại sới bạc.

Người dân tập trung xem truy bắt Tuấn "khỉ". Ảnh: Bảo vệ pháp luật

Cùng ngày, UBND xã Trung An (huyện Củ Chi, TP.HCM) và các lực lượng chức năng huyện đã cho rà soát, lập danh sách những trường hợp youtuber, facebooker quay phim, livestream không đúng sự thật, gây khó khăn cho lực lượng truy bắt Lê Quốc Tuấn.

Lực lượng chức năng huyện Củ Chi cho biết sẽ mời những YouTuber đăng sai sự thật về việc truy bắt Tuấn “Khỉ” lên làm việc trước khi xử lý.

Về việc "hiệp sĩ" Nguyễn Thanh Hải đăng youtube nói rằng có người xưng là Lê Quốc Tuấn ngỏ ý muốn cho gặp vợ con trước khi ra đầu thú. Cơ quan công an đã mời "hiệp sĩ" lên làm việc. Qua xác minh, cơ quan công an xác định người gọi điện cho "hiệp sĩ" Hải không phải là Lê Quốc Tuấn. Hiện cơ quan công an đang làm rõ người gọi điện cho "hiệp sĩ" Hải là ai và có mục đích gì?

Trước đó vào khoảng 14h30 ngày 29/1, Tuấn cùng Lê Quốc Minh (tự Siđa, SN 1993, ngụ huyện Củ Chi) đi chung xe máy mang theo súng AK báng xếp đến sòng bạc trong vườn nhãn trên đường số 121, xã Tân Thạnh Đông, huyện Củ Chi. Tại đây, Tuấn đã nổ súng bắn làm 4 người tử vong, 1 người được đưa đến cấp cứu tại bệnh viện và hiện đang được điều trị.

Chân dung nghi phạm Tuấn "khỉ". Ảnh: Tri thức Trực tuyến

Sau khi gây án, Tuấn bỏ trốn. Trong quá trình chạy trốn, Tuấn được cho là đã dùng súng bắn chết 1 người đàn ông rồi cướp xe máy.

Đến tối 30/1, Cơ quan CSĐT Công an TP HCM đã quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và quyết định truy nã Lê Quốc Tuấn (ngụ TP HCM) về hành vi “Giết người”, “Cướp tài sản”, “Tàng trữ”, “Sử dụng trái phép vũ khí quân dụng”.

Hoàng Yên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-no-sung-5-nguoi-chet-o-cu-chi-cong-an-se-lam-viec-voi-facebooker-youtuber-livestream-sai-su-that-a310173.html