Vụ nổ súng bắn xe của "thánh chửi" Dương Minh Tuyền: Công an Hải Dương tiết lộ nguyên nhân


Thứ 5, 07/01/2021 | 02:51


Cùng sự kiện

Liên quan vụ nổ súng bắn xe của "thánh chửi" Dương Minh Tuyền, Công an Hải Dương cho biết, nghi phạm và Dương Minh Tuyền có mâu thuẫn với nhau.

Liên quan vụ nổ súng bắn xe của Dương Minh Tuyền, Công an Hải Dương cho biết, nghi phạm và Dương Minh Tuyền có mâu thuẫn với nhau, đã nhiều lần chửi nhau, thách thức nhau trên mạng xã hội.

Sáng 7/1, Công an tỉnh Hải Dương cho biết đã thông tin về kết quả điều tra vụ nổ súng nhằm vào xe ô tô của Dương Minh Tuyền (34 tuổi, phường Kinh Bắc, TP. Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh).

Theo đó, Công an tỉnh Hải Dương đã xác định được 2 nghi phạm liên quan vụ nổ súng nhằm vào ôtô của Dương Minh Tuyền. Cơ quan điều tra đã bắt giữ một người trú tại Ba Vì, Hà Nội và đang truy tìm nghi phạm còn lại.

Công an tỉnh Hải Dương cho biết, bước đầu xác định nguyên nhân vụ nổ súng là do Dương Minh Tuyền và 2 nghi phạm có mâu thuẫn với nhau từ trước và đã nhiều lần chửi, thách thức nhau trên mạng xã hội. Ngày 4/1, khi biết thông tin Dương Minh Tuyền về Thanh Miện, Hải Dương, 2 đối tượng trên đã đi xe máy về Thanh Miện và bắn súng vào xe của Tuyền. 

"Thánh chửi" Dương Minh Tuyền

Cụ thể, chiều ngày 4/1, Dương Minh Tuyền đi ôtô 7 chỗ đi từ TP.Bắc Ninh đến dự tiệc mừng tân gia ở huyện Thanh Miện. Khoảng 19h cùng ngày, nhóm của Tuyền đến quán karaoke ở thị trấn Thanh Miện. Khi một người trong nhóm của Dương Minh Tuyền ngồi trong ôtô để sạc pin điện thoại thì 2 thanh niên bịt khẩu trang, đi xe máy kiểu Wave đến gần. Kẻ ngồi sau đã dùng súng bắn về phía ôtô.

Thời điểm đó, Tuyền không ở trong xe. Vụ việc không gây ra thương vong nhưng khiến ôtô bị hư hỏng nhiều vị trí.

Dương Minh Tuyền là nhân vật khá nổi trên các mạng xã hội, với biệt danh là "thánh chửi" vì có nhiều clip tự quay chửi nhau với nhiều lời lẽ khiếm nhã. Dương Minh Tuyền thường xuất hiện trong các clip với hình ảnh nhiều hình xăm trên người, khoe tiền và chửi bới. Số người theo dõi trang Facebook cá nhân của anh ta có lúc lên đến hơn 740.000.

Ngoài ra, Dương Minh Tuyền cũng được liệt vào hàng ngũ "giang hồ mạng" với Khá "Bảnh", Phú "Lê", Dũng "Trọc", Huấn "hoa hồng", Ngọc "rambo"...

Tháng 7/2016, Dương Minh Tuyền bị bắt vì gây rối trật tự công cộng. Đến tháng 4/2017, Dương Minh Tuyền bị TAND TP.Bắc Ninh tuyên 32 tháng tù giam vì tội "gây rối trật tự công cộng" và "hủy hoại tài sản".

Hoàng Yên

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-no-sung-ban-xe-cua-thanh-chui-duong-minh-tuyen-cong-an-hai-duong-tiet-lo-nguyen-nhan-a351884.html