Vụ nổ súng khiến 4 người thương vong ở Quảng Nam: Trưởng công an huyện tiết lộ bất ngờ


Thứ 7, 28/11/2020 | 04:19


Tin tức mới nhất vụ nổ súng khiến 4 người thương vong ở Quảng Nam, trưởng công an huyện Bắc Trà My cho biết vào năm 2007, Hải từng gây thương tích cho một người dân.

Tin tức mới nhất vụ nổ súng khiến 4 người thương vong ở Quảng Nam, trưởng công an huyện Bắc Trà My cho biết vào năm 2007, Hải từng gây thương tích cho một người dân.

Ngày 28/11, Công an tỉnh Quảng Nam đang tiếp tục điều tra, truy bắt nghi phạm nổ súng trên địa bàn huyện Bắc Trà My khiến 1 người tử vong, 3 người bị thương.

Nghi phạm của 2 vụ nổ súng được xác định là Đỗ Xuân Hải (SN 1980, trú thôn Dương Thạnh, xã Trà Dương, huyện Bắc Trà My).

Theo báo Lao động khoảng 19h30 ngày 26/11, Hải mang súng tự chế và dao đến nhà bà T.T.L (SN 1965, trú tổ Mậu Cà, thị trấn Trà My, huyện Bắc Trà My). Tại đây, Hải dùng súng bắn vào ngực chị T.T.L.N (SN 1982, con ruột bà L), sau đó dùng dao chém bà L và em T.Đ.H (SN 2008, con chị N). Sau khi gây án xong, Hải bỏ lại 1 súng và rời khỏi hiện trường.

Công an khám nghiệm hiện trường. Ảnh: Người Đưa Tin Pháp Luật

Đối tượng Hải tiếp tục mang súng tự chế khác đến nhà của ông Đ.T.T (SN 1971, thôn Dương Thạnh, xã Trà Dương, huyện Bắc Trà My - cách nhà bà L khoảng 700m), bắn ông T khi ông đang ngồi trong nhà làm ông T chết tại chỗ. Sau đó, Hải bỏ lại 1 súng và 1 xe máy, bỏ trốn khỏi hiện trường.

Cơ quan công an xác định nguyên nhân việc Hải nổ súng bắn ông T. và chị N. chỉ do mâu thuẫn trong sinh hoạt cá nhân, bởi vì nạn nhân và hung thủ đều quen biết nhau cả.

Trả lời báo Dân Việt, Thượng tá Phan Thanh Tuấn - Trưởng Công an huyện Bắc Trà My - cho biết, bà L kể lại, sáng 26/11 sau khi đi đám giỗ về, đối tượng Hải và N có đi hát karaoke với nhau. Do có nợ tiền bạc từ trước nên sau khi rời quán karaoke thì Hải và N nhắn tin qua lại cho nhau (hiện điện thoại Công an tỉnh đã tạm giữ để điều tra - PV).

"Khả năng Hải dùng súng bắn N là xuất phát do tiền bạc mà ra. Còn trường hợp thứ hai là chỗ ông T và Hải có quan hệ làm ăn chung với nhau. Gần đây không có mâu thuẫn gì, nhưng cách đó 2 tháng Hải và ông T có tổ chức nhậu nhẹt và gây sự với nhau. Còn nguyên nhân vì sao Hải bắn người thì phải bắt cho được đối tượng mới rõ sự việc", Thượng tá Tuấn cho hay.

Cũng theo Trưởng Công an huyện Bắc Trà My, đây không phải lần đầu Hải gây án mà vào năm 2007, Hải đã từng gây thương tích cho một người dân….

Hiện cơ quan công an đang tích cực truy bắt Hải, điều tra làm rõ nguyên nhân vụ án mạng.

Hoàng Yên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-no-sung-khien-4-nguoi-thuong-vong-o-quang-nam-truong-cong-an-huyen-tiet-lo-bat-ngo-a347536.html