Vụ nổ súng như phim "xã hội đen" ở Thái Bình: Hé lộ nguyên nhân


Thứ 5, 26/11/2020 | 13:27


Liên quan vụ nổ súng như phim "xã hội đen" ở Thái Bình, nghi phạm khai đã bị một nhóm thanh niên trong đó gồm cả nạn nhân dùng xe ô tô con chặn đầu xe....

Liên quan vụ nổ súng như phim "xã hội đen" ở Thái Bình, nghi phạm khai đã bị một nhóm thanh niên trong đó gồm cả nạn nhân dùng xe ô tô con chặn đầu xe....

Chiều ngày 26/11, Công an tỉnh Thái Bình đã thông tin chính thức về vụ nổ súng "hoa cải" làm 1 người trọng thương tại khu vực trạm thu phí BOT Thanh Nê, đoạn xã Bình Minh, huyện Kiến Xương, tỉnh Thái Bình.

Nạn nhân là Bùi Xuân Hoàng (19 tuổi, trú xã Bình Minh, huyện Kiến Xương)

Theo đó, vào chiều ngày 25/11, nghi phạm Bùi Xuân Đại (33 tuổi, trú phường Trần Lãm, thành phố Thái Bình) đã ra cơ quan công an đầu thú. Trước đó, Đại bị khởi tố về tội danh "Giết người".

Tại cơ quan công an, Đại đã tự nguyện giao nộp 1 khẩu súng và 2 viên đạn. Bước đầu, Đại thừa nhận mình chính là hung thủ trong vụ nổ súng.

Nghi phạm Bùi Xuân Đại. Ảnh: VTC News

Nguyên nhân vụ nổ súng xuất phát từ mâu thuẫn giữa tài xế và phụ xe của 2 nhà xe,  một bên sau đó nhờ nhóm thanh niên đến dằn mặt đối thủ nhưng đã bị tấn công lại bằng súng hoa cải khiến 1 người bị trọng thương.

Cụ thể, Bùi Xuân Đại và Bùi Trung Hải (SN 1986) trú tại xã Vũ Lạc, thành phố Thái Bình, vốn cùng điều hành xe khách 29 chỗ của nhà xe Đức Thịnh mang biển kiểm soát 17B - 001.43 chạy tuyến Tiền Hải - Thái Bình.

Vào chiều ngày 23/11, tại bến xe khách Giáp Bát (Hà Nội) giữa Đại và Hải có xảy ra mâu thuẫn với một tài xế và phụ xe khách của nhà xe Phúc Cường mang biển kiểm soát 17F-000.16 chạy cùng tuyến.

Sau đó, tài xế và phụ xe nhà xe Phúc Cường đã gọi điện nhờ một nhóm thanh niên tại khu vực thị trấn Thanh Nê, huyện Kiến Xương, chặn chiếc xe Đức Thịnh mà Đại và Hải phụ trách để đánh dằn mặt.

Theo đó, khoảng 19h15 cùng ngày, xe của Đại đến khu vực trạm thu phí BOT Thanh Nê thì bị một nhóm thanh niên, trong đó có Bùi Huy Hoàng dùng ô tô con chặn đầu xe để "giải quyết".

Thấy vậy, Đại đã rút súng hoa cả ra rồi nổ súng khiến Hoàng bị thương. Sau khi gây án, Đại bỏ trốn, nạn nhân Hoàng được đưa đến bệnh viện cấp cứu.

Hoàng Yên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-no-sung-nhu-phim-xa-hoi-den-o-thai-binh-he-lo-nguyen-nhan-a347354.html