Vụ nữ giáo viên người Anh tố bị tài xế xe ôm công nghệ tấn công tình dục: Nạn nhân chống cự quyết liệt


Thứ 4, 21/10/2020 | 03:48


Cùng sự kiện

nữ du khách chống cự quyết liệt nên nam tài xế không thực hiện được hành vi cưỡng hiếp. Trước khi rời đi, đối tượng này cướp điện thoại của nạn nhân.

Theo trình báo, nữ du khách chống cự quyết liệt nên nam tài xế không thực hiện được hành vi cưỡng hiếp. Trước khi rời đi, đối tượng này cướp điện thoại của nạn nhân.

Đơn tố cáo của chị P. gửi Công an quận 1 - Ảnh: CAND.

Ngày 20/10, Công an quận 1 phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ Công an TPHCM điều tra, làm rõ vụ việc một nữ du khách quốc tịch Anh tố bị nam thanh niên tấn công tình dục, cướp tài sản khi đặt xe bằng ứng dụng Grab.

Người trình báo là chị J.P. (SN 1991, quốc tịch Anh, giáo viên tiếng Anh).

Dân trí trích đơn trình báo của nạn nhân cho hay, lúc 3h40 ngày 11/10, chị P. đặt xe Grab bằng ứng dụng để đi từ đường Nguyễn Huệ (phường Bến Nghé, quận 1) đến chung cư S.A. trên đường Mai Chí Thọ, phường An Phú, quận 2.

Khoảng 4 phút sau, có nam tài xế GrabBike khoảng 22-30 tuổi chạy xe máy đến đón. “Lái xe đội mũ của hãng Grab, tầm thước vừa phải, mặc áo sơ mi sọc caro. Tôi đã xác nhận trước khi lên xe”, chị P. viết trong đơn.

Khi tài xế chở đến đoạn đường vắng gần một cánh đồng, chị P. nghĩ rằng đó là đường tắt để về chung cư nên không lo lắng. Sau đó, nam thanh niên dừng xe và tấn công tình dục nữ du khách.

Chị P. chống cự quyết liệt nên nam tài xế không thực hiện được hành vi cưỡng hiếp. Trước khi rời đi, đối tượng này cướp điện thoại của nạn nhân. Sau gần 1 giờ đi bộ tìm đường, nữ du khách mới về tới được chung cư.

Ngày hôm sau, chị P. đã phản ánh sự việc với Grab và nhận được phản hồi ban đầu. Cũng trong chiều ngày xảy ra vụ việc, chị P. phát hiện điện thoại của mình ở quận 7 và lần theo định vị tìm đến nhưng không có kết quả.

Trao đổi trên báo Pháp luật TP.HCM, đại điện Grab cho biết đã nhận được phản ánh và đang phối hợp với công an để làm rõ.

“Chúng tôi đã xác định người đã đón, di chuyển và tấn công tình dục chị P. không phải là tài xế GrabBike. Chúng tôi chân thành chia sẻ cùng khách hàng về sự cố đáng tiếc này và cam kết hỗ trợ điều tra, truy tìm thủ phạm” – người này nói.

Công an quận 1 tổ chức xác minh, bước đầu xác định đối tượng thực hiện vụ việc trên không phải là tài xế xe ôm công nghệ. Người tài xế nhận cuốc xe của chị P. đã đến điểm đón nhưng không thấy chị P. nên đã rời đi. Công an quận 1 tiếp nhận hồ sơ phối hợp với đại diện của hảng Grab đưa chị P. đến các điểm nghi vấn để thu thập thông tin, chứng cứ, làm rõ các tình tiết và tổ chức truy xét, báo Công an Nhân dân thông tin thêm.

Cự Giải (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-nu-giao-vien-nguoi-anh-to-bi-tai-xe-xe-om-cong-nghe-tan-cong-tinh-duc-nan-nhan-chong-cu-quyet-liet-a343289.html