Vụ nữ nhân viên kế toán tuyên bố vỡ nợ hàng trăm tỷ: Người cho vay gần 13 tỷ đến công an trình báo


Chủ nhật, 05/07/2020 | 08:19


Cùng sự kiện

Liên quan vụ nữ nhân viên kế toán tuyên bố vỡ nợ gần 200 tỷ ở Gia Lai, hiện có 1 nạn nhân đã đến cơ quan công an trình báo việc cho bà Lê Thị Thương vay 12,7 tỷ.

Liên quan vụ nữ nhân viên kế toán tuyên bố vỡ nợ gần 200 tỷ ở Gia Lai, hiện có 1 nạn nhân đã đến cơ quan công an trình báo việc cho bà Lê Thị Thương vay 12,7 tỷ.

Gia đình bà Thương đã khóa trái cửa nhà từ nhiều ngày nay - Ảnh: Thanh Niên

Theo thông tin trên Tạp chí Người Đưa Tin Pháp Luật, ngày 4/7, Công an tỉnh Gia Lai chỉ đạo phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh thụ lý điều tra vụ "vỡ nợ hàng trăm tỷ" tại TP.Pleiku.

Theo đó, hiện có 1 nạn nhân ngụ xã Diên Phú, TP.Pleiku đến cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh trình báo về việc cho bà Lê Thị Thương (SN 1988, trú tại 31/18 Ama Quang, phường Hoa Lư, TP.Pleiku - - nhân viên hợp đồng của ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam chi nhánh Gia Lai) vay 12,7 tỷ.

Dựa trên cơ sở này, cơ quan công an sẽ có căn cứ để điều tra, làm rõ hành vi của bà Thương có dấu hiệu lừa đảo chiếm đoạt tài sản hay không.

Liên quan đến vụ việc, báo Gia Lai Điện tử thông tin thêm, người cho vay với số tiền lớn nhất theo khai báo của bà Thương là bà C.N.D.H. (SN 1985, trú tại phường Phù Đổng, TP. Pleiku). Bà H. là nhân viên kế toán tại Ngân hàng Phát triển Việt Nam Chi nhánh Gia Lai.

Trong giấy vay tiền giữa bà Thương và bà H. ghi ngày 29/5/2020 có số tiền là 133,689 tỷ đồng nhưng không thể hiện ngày thanh toán và mức lãi suất.

“Chị H. là kế toán nội bộ không liên quan đến hoạt động tín dụng, không thể có việc mang tiền của Ngân hàng đi cho người khác vay. Việc chị H. cho vay mượn bên ngoài cũng không ảnh hưởng đến hoạt động của Ngân hàng. Đơn vị đã làm việc với chị H. và chị thừa nhận có dùng số tiền của gia đình để cho bà Thương mượn nhưng không nói rõ số tiền bao nhiêu”, báo Gia Lai dẫn lời ông Nguyễn Xuân Ngữ-Phó Giám đốc phụ trách Ngân hàng Phát triển Việt Nam Chi nhánh Gia Lai cho biết.

Trong diễn biến có liên quan, trước đó, trao đổi trên Thanh Niên, một lãnh đạo Chi nhánh Ngân hàng BIDV Gia Lai, cho biết: "Chúng tôi đang làm thủ tục chấm dứt hợp đồng lao động với chị Lê Thị Thương vì nghỉ việc quá 5 ngày không có lý do. Còn việc chị Thương vay nợ bên ngoài như thế nào, chúng tôi chưa được rõ. Việc vay mượn cá nhân của chị Thương không liên quan hay ảnh hưởng gì đến hoạt động của ngân hàng”.

Trước đó, chiều ngày 30/6, Văn phòng UBND tỉnh Gia Lai có Công văn số 2162/VP-KTTH truyền đạt ý kiến chỉ đạo từ lãnh đạo UBND tỉnh về việc kiểm tra, làm rõ nội dung báo chí phản ánh liên quan đến vụ nữ nhân viên ngân hàng thông báo vỡ nợ hàng trăm tỷ đồng.

Theo đó, UBND tỉnh giao Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh tỉnh Gia Lai chủ trì, phối hợp với Công an tỉnh và các đơn vị có liên quan khẩn trương kiểm tra, xác minh thông tin báo chí phản ánh. UBND tỉnh cũng yêu cầu báo cáo kết quả về UBND tỉnh trước ngày 7/7/2020 và phản hồi thông tin cho cơ quan báo chí biết.

Cự Giải (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-nu-nhan-vien-ke-toan-tuyen-bo-vo-no-hang-tram-ty-nguoi-cho-vay-gan-13-ty-den-cong-an-trinh-bao-a329767.html