Vụ nữ quái thuê "sát thủ" giết người giá 300 triệu ở Hà Nội: Hé lộ quá khứ của bị can trốn truy nã


Thứ 5, 13/08/2020 | 07:15


Có mâu thuẫn cá nhân với một người đàn ông ở Ninh Hiệp, Trần Thị Xuân Hương đã thuê 2 sát thủ với giá 300 triệu đồng để giết đối thủ.

Có mâu thuẫn cá nhân với một người đàn ông ở Ninh Hiệp, Trần Thị Xuân Hương đã thuê 2 sát thủ với giá 300 triệu đồng để giết đối thủ.

Tuổi trẻ đưa tin, ngày 12/8, Công an huyện Gia Lâm (Hà Nội) cho biết đang truy nã bị can Trần Thị Xuân Hương (46 tuổi, trú tại phường Ngọc Lâm, quận Long Biên) để điều tra về tội "giết người".

Bị can Trần Thị Xuân Hương bị truy nã vì thuê sát thủ giết người. Ảnh: Công an Hà Nội

Theo điều tra, do mâu thuẫn cá nhân, Trần Thị Xuân Hương đã thuê Phạm Tuấn Hải (35 tuổi) và Tô Thanh Hiệp (32 tuổi, cùng trú tại Hải Phòng) để giết anh N.V.M. (38 tuổi, trú tại Gia Lâm, Hà Nội), với giá 300 triệu đồng.

Khoảng 18h ngày 11/1/2020, khi thấy anh M. đang đi xe máy đến cổng Khu liên hiệp thể thao Ninh Hiệp, Hải và Hiệp dùng súng bắn liên tiếp 4 phát vào người nạn nhân. Ngay sau đó, anh M. được người dân đưa đi cấp cứu.

Đượ biết, nạn nhân chỉ bị trúng 1 viên đạn và hiện sức khỏe đã ổn định.

Nhận được tin báo, Công an huyện Gia Lâm đã vào cuộc điều tra. Ngày 15/1, Hải và Hiệp bị công an bắt giữ.

Hai bị can Hải (trái) và Hiệp tại cơ quan công an. Ảnh: Tuổi trẻ

Tri thức trực tuyến dẫn lời một cán bộ tổ dân phố số 11, phường Ngọc Lâm, quận Long Biên cho biết, Trần thị Xuân Hương là người có nhiều điều tiếng ở địa bàn.

"Hương học hết cấp 3 rồi ăn chơi lêu lổng. Sau một thời gian, người phụ nữ này gia nhập hội 'dân xã hội', chuyên đòi nợ thuê, chém mướn", cán bộ tổ dân phố nói.

Cũng theo người này, bố mẹ Hương đã mất từ lâu. Bị can sống cùng vài người chị nhưng thường xuyên bỏ đi nơi khác ở. Khoảng 3 năm nay, cô ta rất ít về nhà.

Ngày 7/2, Công an huyện Gia Lâm ra quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam với Trần Thị Xuân Hương về tội Giết người. Trong quá trình điều tra, bị can đã bỏ trốn khỏi nơi cư trú.

Ngày 17/2, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Gia Lâm quyết định truy nã bị can Hương.

Người dân nếu phát hiện Trần Thị Xuân Hương có thể báo ngay cho Đội Cảnh sát hình sự Công an huyện Gia Lâm qua số điện thoại: 0936.366.246, hoặc tổng đài 113.

Minh Khôi (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-nu-quai-thue-sat-thu-giet-nguoi-gia-300-trieu-o-ha-noi-he-lo-qua-khu-cua-bi-can-tron-truy-na-a334699.html