Vụ nữ sinh bị sát hại khi đi giao gà ở Điện Biên: Hé lộ danh tính nghi phạm


Thứ 2, 11/02/2019 | 08:58


Cùng sự kiện

Nghi phạm sát hại nữ sinh khi đi giao gà chiều 30 Tết ở Điện Biên được xác định mới đi tù về.

Nghi phạm sát hại nữ sinh khi đi giao gà chiều 30 Tết ở Điện Biên được xác định mới đi tù về.

Theo báo Dân Việt, trưa ngày 11/2, Cơ quan cảnh sát Điều tra, Công an tỉnh Điện Biên đã tiến hành khám xét nhà cậu mợ của một đối tượng liên quan đến vụ nữ sinh bị sát hại khi đi giao gà cho mẹ. Ngôi nhà bị khám xét nằm tại Bản Phủ, xã Noong Hẹt, huyện Điện Biên.

Hình ảnh nạn nhân trước khi đi giao gà chiều 30 Tết. Ảnh: Lao động

Được biết đây là nhà cậu mợ của đối tượng Vương Văn Hùng; đối tượng nghi cầm đầu 1 nhóm người hiếp dâm, sát hại nữ sinh Cao Mỹ Duyên (SN 1997, trú đội 5, xã Thanh Hưng, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên). Được biết sau khi ra tù, Vương Văn Hùng không về nhà mà thường xuyên ở nhà cậu mợ dưới Bản Phủ, xã Noong Hẹt, huyện Điện Biên.

Chia sẻ với Pv báo Infonet, ông Trần Công Kha- Chủ tịch xã Noong Hẹt cũng cho biết, nghi phạm Vương Văn Hùng không phải là công dân trong địa bàn xã Noong Hẹt mà là người quen của một gia đình trong xã.

"Hùng mới về tạm trú tại gia đình trên. Trong sáng 11/2, cơ quan công an tỉnh Điện Biên đã khám nhà người quen – nơi đối tượng Vương Văn Hùng tạm trú", ông Kha thông tin.

Bước đầu nghi phạm Hùng khai, có 5 đối tượng ăn nhậu sau đó giở trò đồi bại, sát hại em Cao Mỹ Duyên. Có một đối tượng mang điện thoại của Duyên đi chúc Tết, sau đó giấu chiếc điện thoại này tại nhà một người bạn tại xã Noong Hẹt, huyện Điện Biên.

Thi thể nữ sinh được tìm thấy trong tình trạng bán khỏa thân. Ảnh: Dân Việt

Trước đó, vào chiều ngày 4/2 (chiều 30 Tết), Duyên cùng mẹ đi bán gà ở chợ Mường Thanh (TP Điện Biên Phủ ) thì có một người đàn ông tới hỏi mua gà với số lượng lớn. Người đàn ông này đã xin số điện thoại của Duyên và đến 18h cùng ngày thì liên lạc lại mua 10 con gà và yêu cầu chuyển đến khu vực TP Điện Biên Phủ. Khoảng 18h30, nữ sinh trực tiếp chuyển gà tới địa điểm được yêu cầu. Tuy nhiên, sau hơn 2 tiếng đồng hồ đi giao hàng, gia đình không liên lạc điện thoại được cho nữ sinh, nghi ngờ có chuyện không hay nên đã trình báo công an.

Đến 10h ngày 7/2 (mùng 3 Tết), thi thể Duyên được phát hiện tại chuồng chăn nuôi lợn của một căn nhà bỏ hoang thuộc đội 11, xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên. Thi thể được tìm thấy trong tình trạng nằm ngửa, bán khỏa thân, mũ bảo hiểm úp lên mặt, có dấu hiệu bị xâm hại tình dục.

Hiện vụ việc đang được cơ quan công an điều tra, làm rõ.

Hoàng Yên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-nu-sinh-bi-sat-hai-khi-di-giao-ga-o-dien-bien-he-lo-danh-tinh-nghi-pham-a262523.html