Vụ nữ sinh bị sát hại ở Điện Biên: Bất ngờ lời khai 10 triệu để bắt cóc Cao Thị Mỹ Duyên


Thứ 3, 02/04/2019 | 23:52


Cùng sự kiện

Liên quan đến vụ nữ sinh bị sát hại ở Điện Biên, các nghi phạm khai được kẻ chủ mưu Vì Văn Toán thuê 10 triệu đồng để bắt cóc nạn nhân Cao Thị Mỹ Duyên.

Liên quan đến vụ nữ sinh bị sát hại ở Điện Biên, các nghi phạm khai được kẻ chủ mưu Vì Văn Toán thuê 10 triệu đồng để bắt cóc nạn nhân Cao Thị Mỹ Duyên.

Theo tin tức được báo Bảo vệ Pháp luật đăng tải, ngày 1/4, VKSND tỉnh Điện Biên vừa ra hạn tạm giữ người trong trường hợp khẩn cấp lần thứ nhất đối với nghi can Vì Văn Toán (SN 1982, trú ở Đội 5, xã Thanh Yên, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên)- đối tượng được xác định là kẻ chủ mưu trong vụ sát hại nữ sinh Cao Thị Mỹ Duyên (SN 1997, ở Đội 5, xã Thanh Hưng, huyện Điện Biên).

Trước đó, ngày 29/3, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Điện Biên đã ra lệnh bắt giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Vì Văn Toán về hành vi "Bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản". Ban chuyên án xác định, Vì Văn Toán chính là đối tượng chủ mưu cùng nhóm Bùi Văn Công, Lường Văn Hùng, Phạm Văn Nhiệm, Lường Văn Lả, Phạm Văn Nhiệm, Phạm Văn Dũng, Cầm Văn Chương bắt cóc Cao Thị Mỹ Duyên nhằm chiếm đoạt tài sản.

Vụ nữ sinh giao gà bị sát hại ở Điện Biên: Hé lộ quá khứ bất hảo của vợ chồng Vì Văn Toán - Ảnh 1

Nghi phạm Vì Văn Toán. Ảnh: Nhân dân

Nguồn tin này cũng cho hay, lời khai của một số đối tượng tuy đang có nhiều tình tiết cần tiếp tục đấu tranh, làm rõ nhưng cũng có yếu tố đồng nhất, ví dụ như các đối tượng khai được Vì Văn Toán thuê 10 triệu đồng để bắt cóc Cao Thị Mỹ Duyên.

Đến thời điểm hiện tại, tội ác của các đối tượng có thể dựng lại như sau: Sau khi được Vì Văn Toán thuê, các đối tượng đã bàn bạc, thống nhất kế hoạch hành động. Bùi Văn Công dẫn Vương Văn Hùng ra chợ cầu Mường Thanh, TP Điện Biên Phủ bí mật chỉ mặt Duyên.

Chiều 30 Tết Kỷ Hợi (4/2/2019), Vương Văn Hùng vờ là người đặt mua gà, sau đó lừa em Duyên mang gà đến khu vực C13 Nông Trường, thuộc địa phận xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên. Tại đây Hùng và Công đã dùng côn xích sắt siết cổ nạn nhân đến ngất đi rồi giở trò đồi bại...

Từ tối 30 Tết Kỷ Hợi đến rạng sáng mùng 3 Tết (7/2/2019) nhóm đối tượng Hùng, Công, Nhiệm, Dũng, Chương, Lả và Lường Văn Hùng đã giam giữ Cao Mỹ Duyên và thay nhau giở trò đồi bại với nạn nhân ngay tại nhà Bùi Văn Công ở Đội 11, xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên. Rạng sáng mùng 3 Tết, nhóm đối tượng sát hại nạn nhân mang thi thể bỏ tại khu vực chăn nuôi ngôi nhà không có người ở của em rể Bùi Văn Công.

Sau khi thực hiện hành vi tội ác, nhóm này quay về nhà Công xóa sạch giấu vết hiện trường chính, bàn bạc, thống nhất lời khai, ngụy tạo bằng chứng ngoại phạm đối phó với Công an nếu bị phát hiện.

Quá trình thực hiện hành vi tội ác, vợ Công là Bùi Thị Kim Thu là người biết việc. Thu chứng kiến các đối tượng giở trò đồi bại với nạn nhân ngay trong nhà mình, nhưng thị đồng lõa, tiếp tay cho chồng và đồng bọn. Vờ là người đầu tiên tìm thấy thi thể nạn nhân, sau đó tung nhiều thông tin giả, khai báo gian dối đánh lạc hướng điều tra.

Vụ nữ sinh giao gà bị sát hại: Vì sao vợ Bùi Văn Công bất ngờ cúi đầu nhận tội? - Ảnh 1

Nghi phạm Bùi Văn Công và Bùi Thị Kim Thu - Ảnh: Công an Nhân dân

Báo Người Đưa Tin đăng tải, Toán có mối quan hệ rất phức tạp với các đối tượng ma túy trên địa bàn và các đồng phạm trong vụ án này. Trong đó, từ lâu hai vợ chồng hắn đã dính líu đến đường dây ma túy, rồi vào tù ra tội nhưng vẫn “ngựa quen đường cũ”.

Đặc biệt, trước khi xảy ra vụ án nữ sinh đi giao gà bị sát hại, vợ Toán vẫn thường bán ma túy cho Bùi Văn Công sử dụng. Ngay cả số ma túy mà nhóm đối tượng trong vụ án sử dụng tại nhà Công, rồi cả nhóm hiếp dâm nữ sinh Cao Thị Mỹ Duyên cũng là ma túy Công mua của Vì Thị Thu.

Ngoài ra, Vì Văn Toán cũng khá thân thiết với nghi phạm Vương Văn Hùng do trước đó cả hai là bạn tù của nhau.

Khoảng trước Tết Nguyên đán vừa qua, Vì Văn Toán có ý đồ muốn bắt giữ nữ sinh Cao Mỹ Duyên nhằm chiếm đoạt tài sản. Sau đó, Toán đã liên hệ với đồng bọn để thực hiện hành vi phạm tội. Dù quen biết Bùi Văn Công qua mối quan hệ xã hội nhưng Toán vẫn “đánh tiếng” với Vương Văn Hùng trước. Rồi sau đó, Hùng, Công cùng bàn bạc, Công đã kết nối với các con nghiện khác là bạn của Công cũng tham gia.

Chính vì các đối tượng này có mối quan hệ rất phức tạp, nhiều mưu mô, thủ đoạn đối phó nên việc gỡ các “nút thắt” trong vụ án không hề đơn giản. Sau khi gây án, bọn chúng đã bàn bạc rất kỹ cách tẩy xóa dấu vết, tạo dựng chứng cứ ngoại phạm, thống nhất cách khai báo gian dối… để đánh lạc hướng điều tra.

Đến thời điểm hiện tại, Bùi Văn Công và Vì Văn Toán vẫn chưa thực sự khai báo thành khẩn.

Liên quan đến vụ án nữ sinh giao gà bị hiếp dâm, sát hại ở Điện Biên, đến thời điểm hiện tại, cơ quan công an đã bắt giữ được 9 nghi phạm:

1. Vương Văn Hùng, SN 1984, HKTT: Khối Tân Thủy, huyện Tuần Giáo về hành vi Giết người, Cướp tài sản, Hiếp dâm.

2. Bùi Văn Công, SN 1975, trú tại: Đội 11, xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên về hành vi Giết người, Cướp tài sản, Hiếp dâm, Bắt giữ người trái pháp luật, Tàng trữ trái phép chất ma túy.

3. Phạm Văn Nhiệm, SN 1976, trú tại: Đội 19, xã Thanh Nưa về hành vi Giết người, Hiếp dâm.

4. Lường Văn Hùng, SN 1991, trú tại: Bản Na Hí, xã Hua Thanh, huyện Điện Biên về hành vi Giết người, Hiếp dâm

5. Lường Văn Lả, SN 1991, trú tại: Bản Mển, xã Thanh Nưa về hành vi Giết người, Hiếp dâm

6. Phạm Văn Dũng, SN 1972 ở Đội 19 xã Thanh Nưa (anh trai Phạm Văn Nhiệm) về hành vi Hiếp dâm

7. Cầm Văn Chương, SN 1974 ở Đội 7, xã Hua Thanh về hành vi Hiếp dâm

8. Bùi Thị Kim Thu (SN 1975) ở Đội 11, xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên về hành vi Không tố giác tội phạm

9. Vi Văn Toán, SN 1982 ở Đội 5, xã Thanh Yên, huyện Điện Biên về hành vi Bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản.

Hoàng Yên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-nu-sinh-bi-sat-hai-o-dien-bien-bat-ngo-loi-khai-10-trieu-de-bat-coc-cao-thi-my-duyen-a269385.html