Vụ Phó Ban tuyên giáo Huyện ủy bị khởi tố tội vu khống: Giám đốc Công an tỉnh Vĩnh Phúc nói gì?


Thứ 2, 21/09/2020 | 03:33


Giám đốc Công an tỉnh Vĩnh Phúc cho biết, do bất mãn trước việc bản thân không được bổ nhiệm vào các chức vụ cao nên ông Toàn đã gửi các đơn thư tố cáo, vu khống...

Giám đốc Công an tỉnh Vĩnh Phúc cho biết, do bất mãn trước việc bản thân không được bổ nhiệm vào các chức vụ cao nên trước thềm Đại hội Đảng các cấp, ông Nguyễn Mạnh Toàn đã gửi các đơn thư tố cáo, vu khống... nhằm hạ uy tín các lãnh đạo địa phương.

Phó ban Tuyên giáo Huyện ủy Tam Đảo Nguyễn Mạnh Toàn bị khởi tố bị can về tội Vu khống. Ảnh: Công an Vĩnh Phúc.

Liên quan vụ ông Nguyễn Mạnh Toàn, Phó Ban tuyên giáo Huyện ủy Tam Đảo (tỉnh Vĩnh Phúc) bị khởi tố, sáng ngày 19/9, trao đổi trên Dân trí, Đại tá Đinh Ngọc Khoa - Giám đốc Công an tỉnh Vĩnh Phúc - cho biết, hiện ông Nguyễn Mạnh Toàn đang bị tạm giam tại Trại tạm giam công an tỉnh, để tiếp tục phục vụ quá trình điều tra, làm rõ vụ vu khống, viết đơn thư tố cáo không đúng sự thật.

Theo Đại tá Đinh Ngọc Khoa, do bất mãn trước việc bản thân không được bổ nhiệm vào các chức vụ cao nên trước thềm Đại hội Đảng các cấp, ông Nguyễn Mạnh Toàn đã gửi các đơn thư tố cáo, vu khống... nhằm hạ uy tín các lãnh đạo địa phương.

Đại tá Khoa phân tích, ở địa phương, ông Toàn là người có uy tín thấp, phẩm chất năng lực kém, không được bổ nhiệm các chức vụ cao trong bộ máy lãnh đạo, từ đó trở thành bất mãn.

"Cũng một phần đối tượng ngộ nhận bản thân là người có năng lực, nên đã sinh ra việc viết đơn thư tố cáo, vu khống các lãnh đạo địa phương", Đại tá Khoa nói.

Ông Toàn cũng khai rằng, những nội dung tố cáo các lãnh đạo địa phương là không có căn cứ, tự đối tượng suy diễn, bịa đặt ra.

Trước đó, báo Bảo vệ Pháp luật dẫn nguồn thông tin từ VKSND tỉnh Vĩnh Phúc cho biết, cơ quan này đã phê chuẩn quyết định khởi tố bị can đối với Nguyễn Mạnh Toàn về tội "Vu khống" theo Điều 156 Bộ luật hình sự 2015. Vụ án đã được Công an tỉnh Vĩnh Phúc khởi tố trước đó.

Theo kết quả điều tra ban đầu, trước thềm Đại hội Đảng các cấp, nhiều lãnh đạo các xã, thị trấn ở huyện Tam Đảo, lãnh đạo các cơ quan tỉnh Vĩnh Phúc và Trung ương nhận được nhiều đơn thư nặc danh tố cáo nhiều hành vi vi phạm của lãnh đạo huyện Tam Đảo.

Nhận thấy các nội dung tố cáo trên có dấu hiệu vu khống, Công an tỉnh Vĩnh Phúc đã xác lập chuyên án điều tra, làm rõ thông tin trên.

Ngày 15/9 đã Cơ quan chức năng đã làm rõ Nguyễn Mạnh Toàn chính là người thực hiện hành vi viết đơn thư nặc danh, vu khống nhằm hạ uy tín các đồng chí lãnh đạo huyện Tam Đảo.

Cự Giải (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-pho-ban-tuyen-giao-huyen-uy-bi-khoi-to-toi-vu-khong-giam-doc-cong-an-tinh-vinh-phuc-noi-gi-a339678.html