Vụ phóng hỏa khiến 5 người chết cháy trong đêm: Bị cáo nói chỉ hù dọa


Thứ 7, 17/04/2021 | 02:03


Cùng sự kiện

Cho rằng mình chỉ hù dọa, không có ý định tước đoạt tính mạng người khác nên bị cáo vụ phóng hỏa khiến 5 người chết cháy trong đêm tại TP.HCM đã làm đơn kháng cáo.

Cho rằng mình chỉ hù dọa, không có ý định tước đoạt tính mạng người khác nên bị cáo vụ phóng hỏa khiến 5 người chết cháy trong đêm tại TP.HCM đã làm đơn kháng cáo. Tuy nhiên, HĐXX tòa phúc thẩm bác kháng cáo.

Bị cáo Nguyễn Hữu Phước. Ảnh: Kinh tế& Đô thị

Ngày 16/4, TAND cấp cao tại TP.HCM xử phúc thẩm đã tuyên bác đơn kháng cáo, y án tử hình đối với bị cáo Nguyễn Hữu Phước (SN 1982, ngụ TPHCM) về hai tội "Giết người" và "Hủy hoại tài sản".

Phước chính là đối tượng đã đốt nhà hàng xóm vào khoảng 3h ngày 21/2/2020 (tức 27 Tết Canh Tý), khiến cả 5 người trong gia đình này tử vong.

Tại phiên tòa phúc thẩm, HĐXX nhận định bị cáo chuẩn bị xăng từ trước, chọn thời điểm lúc rạng sáng để đốt nhà hàng xóm, sau đó rời khỏi hiện trường, bỏ mặc hậu quả.

Hành vi của bị cáo có tính chất côn đồ, gây ra hậu quả đặc biệt nghiêm trọng là làm chết 5 người.

Do đó HĐXX phiên tòa phúc thẩm nhận định bản án sơ thẩm tuyên đúng người, đúng tội, không oan sai. Sau khi bản án được tuyên, bị cáo kháng cáo xin giảm án nhưng xét không có tình tiết nào mới nên mức án tử hình là phù hợp.

Trước đó, tại phiên tòa sơ thẩm do TAND TP.HCM tháng 1/2021, HĐXX đã tuyên mức án tử hình đối với Phước về 2 tội danh nêu trên.

Theo án sơ thẩm, rạng sáng 21/1/2020, sau khi uống rượu, Phước về nhà trên đường Đỗ Xuân Hợp (phường Phước Long B, quận 9, nay là TP.Thủ Đức, TP.HCM).

Nhớ lại việc gia đình bà Huệ thường xuyên để xe chắn lối đi chung nên Phước nảy sinh ý định đốt lửa ném vào nhà bà Huệ.

Nghĩ là làm, đối tượng dùng khoảng 0,5 lít xăng tẩm vào tấm thảm lau chân, châm lửa đốt rồi ném sang nhà bà Huệ và bỏ đi. Khi ngọn lửa bùng lên, Phước quay lại dập lửa nhưng đám cháy lúc này quá lớn nên Phước rời khỏi hiện trường.

Vụ phóng hỏa khiến 5 người trong gia đình bà Huệ tử vong, gồm: bà Huệ, chị Lê Thị Tuyết Mai (SN 1976, con gái bà Huệ), anh Lê Hoàng Thanh (SN 1980, con trai bà Huệ), anh Lê Hoàng Trung (SN 1978, con trai bà Huệ), chị Trần Mỹ Huyền (SN 1990, vợ anh Thanh).

Bạch Hiền (t/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-phong-hoa-khien-5-nguoi-chet-chay-trong-dem-bi-cao-noi-chi-hu-doa-a362791.html