Vụ tên cướp dùng hung khí, đe dọa "đưa tiền" ở Nha Trang: Nghi phạm sa lưới


Thứ 6, 26/02/2021 | 11:39


Cùng sự kiện

“Người này chặn xe và rút kéo trong người ép tôi đưa tiền nếu không sẽ giết”, nạn nhân kể lại thủ đoạn của tên cướp đi xe máy không biển số, đeo khẩu trang kín mặt....

“Người này chặn xe và rút kéo trong người ép tôi đưa tiền nếu không sẽ giết”, nạn nhân kể lại thủ đoạn của tên cướp đi xe máy không biển số, đeo khẩu trang kín mặt.

Ngày 26/2, Công an TP Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa, cho biết đang tạm giữ hình sự Lê Hoàng Hưng (25 tuổi, người địa phương) để điều tra về hành vi Cướp tài sản.

Lê Hoàng Hưng được xác định là nghi phạm gây ra hàng loạt vụ cướp trên địa bàn xã Vĩnh Phương, TP Nha Trang, khiến người dân khu vực này hoang mang.

Theo kết quả điều tra ban đầu, vào rạng sáng ngày 21/2, chị H. (trú ở xã Diên Phú, huyện Diên Khánh) đến cơ quan trình báo về việc vừa bị một thanh niên đe dọa cướp tài sản. Theo trình bày của nạn nhân, khi đi trên quốc lộ 1, đoạn thuộc xã Vĩnh Phương, chị bất ngờ bị một thanh niên chặn xe.

“Người này chặn xe và rút kéo trong người ép tôi đưa tiền nếu không sẽ giết”, chị H. kể. Kẻ cướp đi xe máy không biển số, đeo khẩu trang kín mặt.

Nghi phạm Hưng. Ảnh: Báo Khánh Hòa

Trước đó, cuối tháng 1, bà P. (trú xã Diên An, huyện Diên Khánh) đang điều khiển xe máy trên Quốc lộ 1, khi đến gần nghĩa trang xã Vĩnh Phương bất ngờ bị một thanh niên xuất hiện, xông ra chặn đường. Khi bà P. đạp phanh dừng lại cũng là lúc gã thanh niên nhào tới gằn giọng: “Dừng xe lại không tao giết!”.

Bà P. run bắn người, chân tay lập cập móc túi được vài trăm ngàn đồng đưa cho tên cướp và năn nỉ: “Tôi chỉ có từng đó. Anh đừng làm gì hại đến tôi, hãy tha cho tôi”. Thế nhưng trước khi bỏ đi, hắn đã cướp luôn túi xách của bà P. dù bên trong chỉ có một cục sạc pin điện thoại.

Ngoài 2 nạn nhân trên, còn một số nạn nhân khác đều nữ đã đến công an trình báo về việc bị một thanh niên chặn đường, dùng hung khí đe dọa cướp tiền với thủ đoạn tương tự.

Vào cuộc điều tra, cơ quan công an đã phát hiện Lê Hoàng Hưng có nhiều biểu hiện nghi vấn và đặc điểm trùng khớp với mô tả nhân dạng của các nạn nhân.

Ngày 24/2, Hưng được mời lên cơ quan điều tra Công an TP Nha Trang. Tại đây, nghi phạm thừa nhận mình là kẻ gây ra các vụ cướp trên địa bàn xã Vĩnh Phường thời gian qua.

Theo cảnh sát, Lê Hoàng Hưng là người nghiện ma túy nặng.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng mở rộng điều tra.

Hoàng Yên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-ten-cuop-dung-hung-khi-de-doa-dua-tien-o-nha-trang-nghi-pham-sa-luoi-a357401.html