Vụ thảm án ở Lai Châu, 3 người chết, 1 người nguy kịch: Bất ngờ hung thủ


Thứ 7, 16/01/2021 | 14:02


Sau khi đâm mẹ tử vong, Sáu chém nhiều nhát khiến em trai bị thương rồi tiếp tục sát hại bố đẻ.

Sau khi đâm mẹ tử vong, Sáu chém nhiều nhát khiến em trai bị thương rồi tiếp tục sát hại bố đẻ.

Ngày 16/1, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Lai Châu đang điều tra làm rõ vụ án mạng nghiêm trọng trên địa bàn huyện Than Uyên.

Vụ án mạng xảy ra vào lúc 00h30 ngày 16/1, tại bản Co Phày, xã Mường Cang, huyện Than Uyên (Lai Châu).

Danh tính nạn nhân tử vong được xác định là ông Lường Văn Phơi, sinh năm 1968; bà Vàng Thị Sương, sinh năm 1968; Lường Văn Sáu (tên gọi khác là Inh), sinh năm 1993; Lường Văn Hậu, sinh năm 1999 bị thương nặng. Các nạn nhân cùng trú bản Cò Phày, xã Mường Cang, huyện Than Uyên, tỉnh Lai Châu.

Ngôi nhà xảy ra vụ thảm án. Ảnh: Báo Nhân Dân

Theo kết quả điều tra ban đầu, vào rạng sáng ngày 16/1, đối tượng Lường Văn Sáu không ngủ và lấy quần áo đặt lên bếp ga rồi bật lửa đốt. Mẹ đối tượng là bà Vàng Thị Sương phát hiện và can ngăn, thì bị đối tượng dùng dao đâm, chém nhiều nhát dẫn đến tử vong tại chỗ.

Em trai Sáu là Lương Văn Hậu chạy ra can ngăn thì bị anh trai chém gây thương tích nặng. Hậu bỏ chạy ra khỏi nhà và kêu cứu.

Chưa dừng lại, Sáu tiếp tục dùng dao chém bố đẻ là ông Lường Văn Phơi khiến nạn nhân tử vong.

Sau khi gây án, Sáu quay vào nhà và dùng con dao khác tự cắt cổ mình.

Nhận được tin báo, lực lượng chức năng đã có mặt, khống chế và đưa Sáu đi bệnh viện cấp cứu. Nhưng do vết thương quá nặng, Sáu đã tử vong.

Nạn nhân Lường Văn Hậu, sau khi bị anh trai đâm, chém trọng thương đã bỏ chạy ra khỏi nhà, được người dân cùng bản đưa đi cấp cứu tại trung tâm Y tế huyện Than Uyên và hiện nay sức khỏe đang nguy kịch.

Trả lời báo Tuổi Trẻ, ông Trần Quang Chiến, Phó Chủ tịch UBND huyện Than Uyên đã bác bỏ thông tin Sáu sát hại bố, mẹ và em trai sau khi uống rượu và sử dụng ma túy.

"Nguyên nhân vụ việc đang được cơ quan công an điều tra. Qua test nhanh thì Sáu không có chất ma túy hay cồn" - ông Chiến nói.

Tuy nhiên, theo báo VOV, người thân trong gia đình cho biết, trong vài ngày gần đây, đối tượng Sáu có nhiều biểu hiện thần kinh không ổn định, lời nói và sinh hoạt bất thường.

Hiện vụ việc đang được Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Lai Châu điều tra, làm rõ./.

Hoàng Yên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-tham-an-o-lai-chau-3-nguoi-chet-1-nguoi-nguy-kich-bat-ngo-hung-thu-a352929.html