Vụ thầy cúng gây thảm án ở Nam Định: Kết quả xét nghiệm máu hé lộ chi tiết bất thường


Thứ 3, 05/03/2019 | 07:26


Hiện nghi phạm gây ra vụ thảm án ở Nam Định, 2 người tử vong đang được cấp cứu tại bệnh viện. Bước đầu kết quả xét nghiệm máu của nghi phạm cho kết quả lượng methanol gấp

Hiện nghi phạm gây ra vụ thảm án ở Nam Định, 2 người tử vong đang được cấp cứu tại bệnh viện. Bước đầu kết quả xét nghiệm máu của nghi phạm cho kết quả lượng methanol gấp 4 lần.

Xét nghiệm máu cho kết quả lượng methanol gấp 4 lần

Nghi phạm gây ra vụ trọng án ở Nam Định khiến 2 người chết, 2 người bị thương vào sáng ngày 4/3 được xác định là ông Trịnh Viết Ba (SN 1976, có hộ khẩu thường trú tại 47/74 đường Điện Biên, phường Cửa Bắc, TP Nam Định, hiện thuê trọ tại số nhà 8B ngõ 25 Hoàng Hoa Thám, phường Ngô Quyền, TP Nam Định).

Vào rạng sáng ngày 4/3, ông Ba đã ra tay sát hại cả nhà người hàng xóm là ông Bùi Sỹ Được (SN 1940, số nhà 9B, ngõ 25, đường Hoàng Hoa Thám, phường Ngô Quyền, TP. Nam Định). Vụ án mạng đã khiến 2 người tử vong là bà Phùng Thị M. (SN 1944, vợ của ông Được) và chị Phạm Thị D. (SN 1977, con dâu ông Được). Ông Được và con trai Bùi Sỹ Thắng bị thương.

Nghi phạm Ba đang được điều trị tại bệnh viện. Ảnh: VTC News

Theo báo Bảo vệ Pháp luật, sau khi truy sát cả nhà hàng xóm, ông Ba chạy về nhà khóa trái cửa. Nhận được tin báo, lực lượng chức năng đã tiến hành vây bắt và phá cửa vào nhà nghi phạm Ba. Tại đây, các trinh sát đã thấy sộc lên một mùi ẩm thấp, mùi phân chim nồng nặc. Nghi phạm Ba khi đó nằm trên võng, dưới đất là con dao nhọn, cổ bê bết máu. 

Căn nhà nghi phạm Ba sinh sống rất ẩm thấp, hôi hám và đầy những bãi phân chim. Đáng chú ý, trong phòng ông Ba dán chi chít "bùa chú" với những chữ nhìn rất kỳ quái. Trong phòng không có giường ngủ, ông Ba nằm trên chiếc võng cũ bẩn thỉu và hôi hám.

Tổ công tác đã khống chế, băng bó vết thương với 3 vết cắt khá sâu và đưa đối tượng vào Bệnh viện đa khoa tỉnh Nam Định cấp cứu. Sau đó nghi phạm được chuyển lên Bệnh viện Việt Đức cấp cứu. Mặc dù nghi phạm đã qua cơn nguy kịch và tỉnh táo, nhưng ông Ba vẫn im lặng, từ chối mọi câu hỏi của điều tra viên. Thậm chí, từ chối cả sự chăm sóc của các y, bác sĩ.

Điều đặc biệt, xét nghiệm máu Trịnh Viết Ba cho kết quả lượng methanol gấp 4 lần

Nghi phạm có cuộc sống khép kín

Theo chia sẻ của những người hàng xóm, nghi phạm Ba đến ngôi nhà số 8B ngõ 25 Hoàng Hoa Thám thuê từ năm 2008. Tại đây, ông Ba ở một mình và có thuê 2 nữ giúp việc để làm việc nhà nhưng họ chỉ đến ban ngày. Ông Ba chưa bao giờ vi phạm quy định về tín ngưỡng, mê tín dị đoan tại địa phương. Ông ta còn là người sống kín tiếng.

"Sau khi thuê nhà, Trịnh Viết Ba sửa sang nơi tạm trú thành căn phòng phục vụ cho việc xem phong thủy. Ông ta có sở thích nuôi chim cảnh. Nhiều lúc làm lễ xong, Ba còn phát bánh kẹo cho trẻ em trong khu vực.

Căn nhà nghi phạm (khóa cửa) cạnh nhà nạn nhân. Ảnh: Người Đưa Tin

Trong nhà, Ba trang trí nhiều tranh ảnh phật lịch và cờ hoa, đèn nháy. Tuy nhiên, ông ta không thờ cúng hay thắp hương tại nhà. Thi thoảng, có người đi ô tô đến rước ông này đi làm lễ", vị đại diện khu phố cho biết, báo VTC News đưa tin.

Tuy nhiên, chia sẻ với Pv báo Người Đưa tin, bà Ngô Thị Vân- một hộ kinh doanh nước giải khát gần hiện trường vụ án cho biết, thường ngày, ông Ba là người sống khép kín, ít giao lưu với hàng xóm. Mọi người chỉ biết, ông Ba từ nơi khác chuyển đến đã hơn chục năm và từng hành nghề thầy phong thủy.

Trong khi đó, ông Nguyễn Văn X.- người cho ông Ba thuê nhà cho hay: “Ông Ba thuê nhà của chúng tôi cũng đã được gần chục năm nay. Ông này chỉ ở một mình, thi thoảng có 2 người phụ nữ thay nhau đến nhà để dọn dẹp nhà cửa chứ không thấy có vợ con gì.

Ông Ba là người hiền lành, sống hòa đồng với mọi người, chưa thấy ai ý kiến gì về ông này. Tuy nhiên, thời gian gần đây, ông Ba có một số biểu hiện khác lạ, thường xuyên chửi bới vô cớ nên tôi cũng ít tiếp xúc”.

Được biết, nghi phạm đã từng có một đời vợ và có một cô con gái. Do cuộc sống hôn nhân không hạnh phúc nên hai người đã quyết định ly hôn. Hiện ông Ba sống một mình ở căn nhà thuê tại ngõ 25, đường Hoàng Hoa Thám, phường Ngô Quyền, TP.Nam Định.

Hoàng Yên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-thay-cung-gay-tham-an-o-nam-dinh-ket-qua-xet-nghiem-mau-he-lo-chi-tiet-bat-thuong-a265233.html