Vụ tiến sĩ Bùi Quang Tín tử vong: Cảnh sát kiểm tra lại hiện trường, vị trí tổ chức ăn nhậu


Thứ 3, 28/04/2020 | 07:59


Cùng sự kiện

Liên quan vụ tiến sĩ Bùi Quang Tín tử vong, cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP.HCM đang kiểm tra lại hiện trường, vị trí tổ chức ăn nhậu để làm rõ một số tình tiết.

Liên quan vụ tiến sĩ Bùi Quang Tín tử vong, cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP.HCM đang kiểm tra lại hiện trường, vị trí tổ chức ăn nhậu để làm rõ một số tình tiết.

Chiều 28/4, Tri thức trực tuyến dẫn một nguồn tin cho biết, cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP.HCM đang kiểm tra lại hiện trường liên quan vụ tiến sĩ Bùi Quang Tín tử vong tại khu căn hộ New Saigon.

Diễn biến này diễn ra một ngày sau khi cơ quan điều tra có cuộc làm việc với gia đình nạn nhân, trong đó thông báo về việc tìm thấy kính của tiến sĩ Tín trong căn hộ chung cư.

“Cảnh sát kiểm tra lại hiện trường, vị trí tổ chức ăn nhậu để làm rõ một số tình tiết trong lời khai của những người liên quan”, nguồn tin nói và cho biết buổi kiểm tra có sự chứng kiến của phía gia đình tiến sĩ Bùi Quang Tín.

Cũng theo thông tin trên Tri thức trực tuyến, lúc 13h15, lực lượng chức năng đã có mặt tại khu căn hộ New Saigon. Các cán bộ đi trên nhiều xe, với khoảng 15 người.

Công an có mặt tại chung cư New Sài Gòn vào chiều 28/4 - Ảnh: NLĐ

Trao đổi trên báo Người lao động, luật sư Nguyễn Văn Quynh (Đoàn luật sư TP Hà Nội) cũng xác nhận công an đã mời ông cùng gia đình tiến sĩ Tín đến hiện trường theo dõi.

Trong diễn biến trước đó có liên quan, tối 27/4, trao đổi trên Lao động, luật sư Nguyễn Văn Quynh (bảo vệ quyền lợi cho gia đình cố Tiến sĩ Bùi Quang Tín) cho hay, buổi sáng cùng ngày, ông cùng với bà Nguyễn Thanh Bích (vợ ông Tín) có buổi làm việc với Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.Hồ Chí Minh.

Theo luật sư, tại buổi làm việc, điều tra viên trưng ra một số hình ảnh và yêu cầu gia đình nhận diện. “Vợ ông Tín nhận ra mắt kính ông Tín đeo hàng ngày”, ông Quynh cho hay.

Tuy nhiên, vợ ông Tín và ông Quynh đều bất ngờ vì mắt kính của ông Tín được công an thu giữ trong phòng của ông Trần Việt Dũng (Viện trưởng Viện đào tạo Quốc tế - Trường Đại học Ngân hàng TP.Hồ Chí Minh).

Ông Quynh đã hỏi vì sao ông Tín, một người cận thị nặng, lại không đeo kính. Tuy nhiên, điều tra viên nói vụ việc đang được làm rõ, nên chưa trả lời.

Cũng theo ông Quynh, phía cơ quan công an cho hay, sau hơn 20 ngày ông Tín tử vong, đơn vị vẫn đang đẩy nhanh tiến độ điều tra.

Trước đó, theo thông tin đã đưa trên báo Người Lao Động, khoảng 12h30 ngày 5/4, ông Trần Việt Dũng (Viện trưởng Viện đào tạo quốc tế Trường đại học Ngân hàng TP HCM) có mời 8 người đến căn hộ của mình tại D14.11 chung cư New Sài Gòn để ăn cơm trưa.

Trong lúc ăn cơm 8 người (trừ ông Bùi Hữu Toàn - hiệu trưởng trường, lái xe không uống rượu, bia) có uống 3 chai rượu và 12 chai bia. Đến 16h, mọi người lần lượt ra về, trong căn hộ lúc này chỉ còn ông Dũng, ông Tín và ông Nguyễn Đức Trung (Hiệu phó Trường đại học Ngân hàng TP HCM).

Đến 17h, ông Dũng đi giải quyết công việc, ông Trung và ông Tín vẫn ngồi trong căn hộ để nói chuyện. Sau đó, ông Tín bị rơi tầng 14 xuống tầng trệt tử vong.

Cự Giải (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-tien-si-bui-quang-tin-tu-vong-canh-sat-kiem-tra-lai-hien-truong-vi-tri-to-chuc-an-nhau-a321342.html