Vụ trộm chó bắn chết chủ nhà: Phó chủ tịch xã tiết lộ về gia cảnh nạn nhân


Thứ 2, 29/03/2021 | 08:17


Cùng sự kiện

Nạn nhân bị kẻ trộm chó bắn tử vong có 4 người con, trong đó có 1 người con bị bệnh, không thể lao động kiếm sống.

Nạn nhân bị kẻ trộm chó bắn tử vong có 4 người con, trong đó có 1 người con bị bệnh, không thể lao động kiếm sống.

Công an khám nghiệm hiện trường - Ảnh: Báo Long An

Lực lượng chức năng tỉnh Long An đang điều tra, làm rõ vụ án kẻ trộm chó dùng súng tự chế bắn chết chủ nhà là ông Huỳnh Thanh H. (44 tuổi, ngụ ấp Cả Bát, xã Vĩnh Lợi, huyện Tân Hưng) rạng sáng 27/3.

Trao đổi trên Thanh Niên, ông Võ Hồng Vân, Phó chủ tịch UBND xã Vĩnh Lợi cho biết, vợ chồng ông H. có 4 đứa con, ở vùng nông thôn nhưng đất đai cạnh tác không nhiều nên ngoài công việc nhà hai người còn tranh thủ đi làm mướn để kiếm sống.

Trong số 4 người con, một đứa con bị bệnh từ nhỏ chẳng học hành và cũng không thể lao động kiếm sống. "Nghe tin ông H. bị sát hại, chính quyền cùng đoàn thể xã đã đến động viên chia buồn, phụ gia đình lo hậu sự cho ông", ông Vân nói.

“Chú H. vốn tính hiền lành, dễ mến, luôn sống tình cảm với bà con. Cả đời chú gắn với ruộng vườn, cây lúa nhưng không ngờ bọn 'cẩu tặc' lại ra tay độc ác với chú như vậy”, Tiền Phong dẫn lời anh Hòa (36 tuổi) tâm sự.

Trong diễn biến có liên quan, theo thông tin trên báo Thanh Niên, bước đầu, công an xác định nhóm trộm chó có 3 tên, ngụ ở Đồng Tháp. Hiện công an đang đấu tranh với 1 nghi phạm được cho là kẻ đã bắn chết ông H. Tuy nhiên, do vụ việc đang điều tra nên Công an huyện Tân Hưng chưa cung cấp danh tính nghi phạm này.

Trước đó, như tin ban đầu đã đưa, rạng sáng ngày 27/3, ông H. cùng con trai là Huỳnh Tấn T. đang ngủ thì nghe có tiếng xe máy và chó sủa.

Mở cửa kiểm tra, phát hiện 2 thanh niên chạy xe máy đang kéo theo một con chó, hai cha con ông H. dùng tay kéo xe máy và hô hoán người dân hỗ trợ.

Lúc này, một thanh niên trộm chó dùng súng tự chế bắn ông H. gục tại chỗ và tẩu thoát. Vết thương nặng khiến ông tử vong sau đó.

Khám nghiệm hiện trường, công an thu giữ 1 áo khoác màu đen, 1 bình điện, 1 bộ kích điện, 1 súng điện tự chế và gần 5 m dây điện.

Hiện vụ việc đang được điều tra, làm rõ.

Cự Giải (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-trom-cho-ban-chet-chu-nha-pho-chu-tich-xa-tiet-lo-ve-gia-canh-nan-nhan-a360807.html