Vụ trộm chó bị dân vây bắt còn được mời hút thuốc, uống nước: Chủ tịch xã nói gì?


Thứ 5, 22/04/2021 | 02:30


Cùng sự kiện

"Mặc dù bức xúc về tình hình trộm chó nhưng người dân họ rất có ý thức. Tôi cũng có nghe thông tin bà con còn cho trộm uống nước và hút thuốc..."

"Mặc dù bức xúc về tình hình trộm chó nhưng người dân họ rất có ý thức. Họ hiểu đánh người là vi phạm pháp luật nên không hề đánh đập, tạm giữ đối tượng chờ công an giải quyết. Tôi cũng có nghe thông tin bà con còn cho trộm uống nước và hút thuốc...", vị Chủ tịch xã nói.

2 đối tượng trộm chó, mèo bị bắt giữ - Ảnh: Báo Nghệ An

Thông tin về vụ người dân xã Hưng Phúc, huyện Hưng Nguyên, Nghệ An vây bắt được 2 đối tượng trộm chó nhưng không hề đánh đập mà thậm chí còn cho trộm hút thuốc, uống nước khiến dư luận xôn xao.

Liên quan đến vụ việc này, sáng ngày 22/4, trao đổi trên báo Đất Việt, ông Hồ Văn Đề -Chủ tịch UBND xã Hưng Phúc - cho biết: "Sau khi người dân mật phục cũng đã bắt được hai đối tượng trộm chó. Mặc dù bức xúc về tình hình trộm chó nhưng người dân họ rất có ý thức. Họ hiểu đánh người là vi phạm pháp luật nên không hề đánh đập, tạm giữ đối tượng chờ công an giải quyết. Tôi cũng có nghe thông tin bà con còn cho trộm uống nước và hút thuốc.

Thời điểm xảy ra sự việc, công an cũng nhận được tin báo và đến ngay hiện trường và đưa đối tượng về trụ sở".

Cũng trao đổi trên báo này, Trưởng công an xã Hưng Phúc chia sẻ: "Nhận được tin báo, công an xã đã đến hiện trường và bàn giao hai đối tượng trộm chó cho công an huyện Hưng Phúc. Khi chúng tôi tiếp nhận đối tượng từ người dân, hai tên trộm này cũng không có dấu hiệu bị đánh đập".

Trước đó, theo thông tin ban đầu trên báo Nghệ An, rạng sáng ngày 18/4, người dân xóm 5, xã Hưng Phúc, huyện Hưng Nguyên phát hiện có 4 đối tượng đi trên 2 xe máy đang có hành vi câu trộm chó, mèo.

Người dân liền tri hô, vây bắt được 2 đối tượng. Trong quá trình vây bắt, các đối tượng đã chống trả để tìm đường thoát thân, nhưng bất thành.

Sau khi bắt giữ, người dân đã tiến hành bàn giao 2 đối tượng này cho cơ quan Công an. Qua xác minh, được biết 2 đối tượng là Hà (SN 1982) và Anh (SN 1991), cả 2 đều trú tại xóm 2, xã Hưng Đạo.

Được biết, đối tượng Hà đã có 2 tiền án.

Cự Giải (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-trom-cho-bi-dan-vay-bat-con-duoc-moi-hut-thuoc-uong-nuoc-chu-tich-xa-noi-gi-a363265.html