Trưởng công an bị đánh bằng búa tử vong: Đã cảnh báo trước


Thứ 4, 12/08/2015 | 08:39


(ĐSPL) – Trước khi sự việc xảy ra, gia đình đối tượng Quy đã cảnh báo đối tượng này dọa sẽ giết công an nhưng không an để ý...

(ĐSPL) – Trước khi sự việc xảy ra, gia đình đối tượng Quy đã cảnh báo đối tượng này dọa sẽ giết công an nhưng không an để ý...

Liên quan đến vụ việc anh Vũ Chí Tr. (SN 1970) - Trưởng Công an xã Đan Hội, huyện Lục Nam, tỉnh Bắc Giang bị đối tượng Dương Văn Quy (SN 1984, người cùng địa phương) dùng búa (nặng 2.5kg) đánh vào đầu khiến anh Tr. Tử vong.

Ngày 11/8, trao đổi với PV báo Đời sống & Pháp luật, anh Dương Văn Toản – Nhân chứng vụ việc cho biết, ngày 10/8, do thôn mất điện nên anh cùng một số người ra để gần khu vực cống chợ Xa để xem gia đình anh D.V.N bắt cá. Trong lúc ngồi xem, anh Toản đã thấy đối tượng Quy vác chiếc búa đi lại gần phía mọi người, tuy nhiên đã bị anh Toản phát hiện và yêu cầu chủ nhà cất búa đi. Sau đó không ai để ý đến Quy cho đến khi sự việc xảy ra.

Anh Toản trao đổi với PV.

“Ngồi chơi được một lúc, khoảng 10-15 phút sau tôi đứng dậy đi về. Lúc đó tôi chỉ vừa đặt chân lên bàn đạp của chiếc xe đạp thì nghe thấy tiếng động giống như tiếng tre nổ. Quay sang thì nhìn thấy hai tay đối tượng Quy vẫn cầm búa để trên đỉnh đầu anh Tr., mọi thứ diễn ra chỉ trong tích tắc. Tôi không khịp làm gì chỉ kịp hô hoán lên “thằng Quy đánh chết anh Tr. rồi”.

Nghe thấy tôi kêu cứu, đQuy vứt búa bỏ chạy còn anh Tr. thì từ từ ngã xuống, máu bắt đầu chảy và anh Tr. lúc đấy đã không biết gì nữa rồi” - anh Toản kể lại.

Cũng là người có mặt đầu tiên ngày hôm đó, ông Nguyễn Văn Soạn – Công an viên xã Đan Hội cho biết, khoảng 10h30 sáng ngày 10/8, khi đang bắt cá tại cống của gia đình, ông nhận được tin báo của người cùng thôn thông báo việc ông Vũ Chí Tr. (SN 1970) – Trưởng công an xã bị đánh trọng thương.

Hiện trường nơi xảy ra sự việc.

“Sau khi đến nơi, tôi thấy anh Tr. đã nằm gục dưới đất, không ý thức được gì nữa. Theo những người dân chứng kiến, lúc xảy ra sự việc cả hai không hề có mâu thuẫn nào cả” -  ông Soạn cho biết.

“Trước đó, khoảng 4-5 tháng trước chú thím ruột của Quy cũng đã cảnh báo với tôi rằng đối tượng Quy dọa giết ba thằng công an. Nghe xong tôi cũng tham mưu với ông Trưởng công an nhưng ông ấy nghĩ không có chuyện đó nên cũng không để ý. Sau khi sự việc xảy ra, chú của Quy cũng đến nói rằng: "Tôi đã bảo các chú bắt nó không bắt”.

"Nhưng ở địa phương lúc đó, Quy không phạm tội gì thì chúng tôi không thể bắt vô cớ được”, ông Soạn thông tin thêm.

Được biết, cách ngày sự việc xảy ra được 4-5 ngày, Quy cũng đã cầm gậy đuổi đánh một người trong xóm nhưng may mắn không bị thương.

Hiện vụ việc đang được điều tra, làm rõ.

HƯỚNG DƯƠNG

Xem thêm:  [mecloud]JJ14fN9CGw[/mecloud]

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/truong-cong-an-bi-danh-bang-bua-tu-vong-da-canh-bao-truoc-a105885.html