Vụ trưởng công an phường bị đâm trúng cổ: Lời khai nghi phạm


Thứ 2, 28/11/2016 | 08:43


(ĐSPL) – Thấy gia đình nữ bệnh nhân nằm cùng giường vợ có điều kiện kinh tế, Loát đã nảy sinh ý định chiếm đoạt tài sản.

(ĐSPL) – Thấy gia đình nữ bệnh nhân nằm cùng giường vợ có điều kiện kinh tế, Loát đã nảy sinh ý định chiếm đoạt tài sản.

Liên quan tơi vụ việc đối tượng Phạm Thế Loát (29 tuổi, quê Ninh Bình) dùng dao khống chế con tin và đâm trọng thương trưởng công an phường Phương Mai, tại cơ quan điều tra, bước đầu đối tượng đã khai nhận hành vi của mình.

Theo đó, Loát khai nhận đã đưa vợ đến Bệnh viện Bạch Mai khám chữa bệnh được 4 ngày trở lại đây. Chăm vợ được mấy ngày, Loát biết được gia đình chị N. (con tin) nằm cùng giường bệnh của vợ có điều kiện kinh tế.

Loát (bìa phải) tại cơ quan điều tra.

Tối 26/11, Loát đa đi uống bia và rượu. Khoảng 2h sáng 27/11, Loát mò về chỗ vợ đang nằm điều trị bệnh và nảy sinh ý định chiếm đoạt tiền của chị N.. Loát lấy con dao gọt hoa quả trong buồng bệnh đe dọa chị N., bắt đưa tiền.

Khi bị một số người trong phòng phát hiện, hô hoán, Loát sợ bị bắt nên khống chế chị N. rồi ra yêu sách đòi cấp cho xe ô tô để cùng vợ bỏ trốn.

Trước đó, vào khoảng 2h40  sáng 27/11, bảo vệ bệnh viện Bạch Mai phát hiện Phạm Thế Loát khống chế một nữ bệnh nhân tại khoa Tiêu hóa nên đã cấp báo lực lượng chức năng địa phương.

Nhận tin báo, thiếu tá Nguyễn Hoài Sơn, Trưởng Công an phường Phương Mai cùng các chiến sỹ trong phường đã có mặt thuyết phục nghi phạm bỏ hung khí.

Quá trình thương thuyết, Loát đã liên tục dọa giết con tin, nghi phạm đưa người phụ nữ đi loanh quanh trong bệnh viện, đưa ra yêu sách đòi thiếu tá Sơn lái xe đưa anh ta và vợ (là bệnh nhân điều trị tại khoa Tiêu hóa) về quê.

Thực hiện yêu sách của nghi phạm, thiếu tá Sơn đã chở cả Loát và con tin đi về Ninh Bình. Đến khu vực Pháp Vân, nghi phạm đuổi con tin xuống xe, rồi cầm dao đâm vào cổ thiếu tá Sơn. Vị trưởng công an phường đã chống trả và cùng đồng đội khống chế Loát. Sau đó thiếu tá Sơn đã được chuyển tới bệnh viện Bạch Mai cấp cứu.

Một số bệnh nhân điều trị trong viện Bạch Mai cho biết, Loát hàng ngày vẫn chăm sóc vợ đang ốm tại khoa tiêu hóa. Nhưng sáng 27/11, Loát bỗng dưngcó lời qua tiếng lại với bệnh nhân nữ nằm cùng giường với vợ. Sau đó Loát dùng chiếc dao khống chế bệnh nhân nữ cùng giường của vợ.

Bà Th. – một bệnh nhân điều trị trong viện Bạch Mai cho biết, đối tượng Loát đến chăm vợ nằm ốm khoảng 4 ngày đến nay, trong thời gian này anh ta không có dấu hiệu gì bất thường mà còn rất chăm chỉ. Mỗi khi những bệnh nhân xung quanh có việc gì, nếu có thể là anh ta xắn tay giúp đỡ.

Điều 257. Tội chống người thi hành công vụ (Bộ luật Hình sự năm 1999, sửa đổi bổ sung năm 2009)

1. Người nào dùng vũ lực, đe doạ dùng vũ lực hoặc dùng thủ đoạn khác cản trở người thi hành công vụ thực hiện công vụ của họ hoặc ép buộc  họ thực hiện hành vi trái pháp luật, thì bị phạt cải tạo không giam giữ đến ba năm hoặc phạt tù từ  sáu tháng  đến  ba năm.

2. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ hai năm đến bảy  năm :

a)  Có tổ chức;

b) Phạm tội nhiều lần;

c) Xúi giục, lôi kéo, kích động  người khác phạm tội;

d) Gây hậu quả nghiêm trọng;

đ) Tái phạm nguy hiểm.

Chú ý: Thông tin pháp lý trong hộp nội dung này được trích từ nguồn trên mạng Internet, nên chỉ có tính tham khảo.

Xuân Tùng

[mecloud]kOhm0amVJI[/mecloud]

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-truong-cong-an-phuong-bi-dam-trung-co-loi-khai-nghi-pham-a171833.html