Vụ trưởng Công an xã bị tố tiết lộ tin tố giác: Người trong cuộc nói gì?


Thứ 6, 14/08/2020 | 07:15


Cùng sự kiện

Liên quan đến vụ trưởng Công an xã bị tố tiết lộ tin tố giác, Trung tá Huỳnh Công Ước khẳng định, không có chuyện ông tiết lộ cho chủ hụi biết thông tin bí mật

Liên quan đến vụ trưởng Công an xã bị tố tiết lộ tin tố giác, Trung tá Huỳnh Công Ước khẳng định, không có chuyện ông tiết lộ cho chủ hụi biết thông tin bí mật trong bức thư.

Hiện Công an huyện Châu Thành, tỉnh Hậu Giang đang điều tra xác minh thông tin tố cáo Trưởng Công an xã Đông Phước xâm phạm bí mật, tiết lộ thông tin tố giác.

Trả lời báo Đất Việt, Trung tá Huỳnh Công Ước - Trưởng Công an xã Đông Phước (huyện Châu Thành, tỉnh Hậu Giang) khẳng định, không có chuyện ông tiết lộ cho chủ hụi biết thông tin bí mật trong bức thư.

"Tôi mới về xã Đông Phước, làm sao biết chủ hụi là ai. Sau khi nhận được bức thư, bên ngoài ghi là gửi cho Công an xã thì tôi mở ra xem chứ không phải mở ra xem rồi tiết lộ nội dung cho chủ hụi", Trung tá Ước khẳng định.

Thư trả lời của Viện KSND tỉnh Hậu Giang gửi cho người dân. Ảnh: Tiền Phong

Liên quan đến vụ việc, Thượng tá Trần Văn Liệu, Trưởng Công an huyện Châu Thành xác nhận đã ký Quyết định thụ lý đơn giải quyết tố cáo của người dân.

“Tôi giao cho một Phó trưởng Công an huyện chỉ đạo tổ xác minh. Hiện nay, tổ đã tiến hành mời người tố cáo lên làm việc bước đầu” – Trưởng Công an huyện Châu Thành cho biết thêm.

Theo Quyết định thụ lý đơn tố cáo, Trung tá Ước bị tố về hành vi xâm phạm bí mật hoặc an toàn thư tín hoặc hình thức trao đổi thông tin riêng tư của người khác, tiết lộ thông tin tố giác tội phạm cho người bị tố giác biết.

Trước đó báo Tiền Phong đưa tin, vào tháng 6/2020, nhiều hộ dân ở địa phương này đồng loạt gửi đơn đến Viện KSND tỉnh Hậu Giang, tố vợ chồng bà Đ.T.B.T (ngụ cùng địa phương) dùng thủ đoạn để chiếm đoạt tiền hụi với tổng số tiền gần 3 tỷ đồng.

Theo đó, vợ chồng bà T. làm chủ hụi từ năm 2017. Thời gian đầu, vợ chồng bà T thường sử dụng phương tiện đi lại rất đắt tiền, trên người mang nhiều trang sức, thậm chí khi hụi viên ‘hốt hụi’ xong nhưng đóng lại trễ thì vợ chồng bà xuất tiền đóng dùm, nhằm lấy lòng tin của các hụi viên.

Đến tháng 4/2020, vợ chồng bà T. đột nhiên dừng hụi, không tổ chức ‘khui hụi’ cũng như không đưa tiền hụi cho những người hốt. Nghi có vấn đề, nhiều hụi viên đã tìm hiểu và phát hiện vợ chồng bà T đã gian dối để chiếm đoạt tiền của họ.

Sau khi tiếp nhận đơn tố giác, VKSND tỉnh gửi văn bản trả lời cho các trường hợp trên biết về quá trình xử lý. Tuy nhiên, Trung tá Huỳnh Công Ước - Trưởng Công an xã Đông Phước đã tự ý mở một trong những bì thư đựng văn bản này để xem. Theo một hụi viên, ông Ước đã tiết lộ thông tin này cho người bị tố giác (chủ hụi) biết, sau đó chủ hụi liên tục gọi điện thách thức và đe dọa hụi viên…

Hiện vụ việc đang được xác minh, làm rõ.

Hoàng Yên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-truong-cong-an-xa-bi-to-tiet-lo-tin-to-giac-nguoi-trong-cuoc-noi-gi-a334915.html