Vụ truy sát trong chùa Bửu Quang: Kẻ gây án không phải là tu sĩ


Thứ 6, 07/10/2016 | 08:29


(ĐSPL) – Liên quan đến vụ truy sát tại chùa Bửu Quang, quận Thủ Đức, Giáo hội Phật giáo Việt Nam cho biết, nghi can gây án không phải là tu sĩ Phật giáo.

(ĐSPL) – Liên quan đến truy sát trong chùa Bửu Quang, quận Thủ Đức, Giáo hội Phật giáo Việt Nam cho biết, nghi can gây án không phải là tu sĩ Phật giáo.

Theo nguồn tin từ An ninh thủ đô, Giáo hội Phật giáo Việt Nam (GHPGVN) đã phát thông báo khẩn về vụ án mạng xảy ra trong vụ truy sát trong chùa Bửu Quang, đường Lê Thị Hoa, phường Bình Chiểu, quận Thủ Đức khiến 1 sư bà tử vong và nhiều sư thầy bị thương nặng.

Thông báo khẩn nêu rõ, vụ việc xảy ra tại chùa Bửu Quang là một vụ án nghiêm trọng, đang được cơ quan chức năng thụ lý và điều tra. Do đó, mọi thông tin có liên quan đến vụ án phải đợi kết luận của cơ quan điều tra và sẽ được xử lý đúng theo quy định của pháp luật.

Ngô Quang Huy, kgây ra vụ truy sát kinh hoàng trong chùa Bửu Quang. Ảnh: Trí thức trẻ.

Về đương sự Ngô Văn Huy, pháp danh Thiện Huy – người trực tiếp gây ra án chỉ là một tín đồ bình thường, không phải là tu sĩ Phật giáo. Huy vào chùa tu gieo duyên (tập tu) khoảng 4 tháng nay theo truyền thống của Hệ phái Phật giáo Nam tông Kinh. Tuy nhiên, trước sự việc truy sát trong chùa Bửu Quang, trụ trì chùa Bửu Quang không đăng ký người nhập tu theo quy định của Nội quy Ban Tăng sự Trung ương, Thông tư 005/TT. HĐTS và pháp luật.

Sau khi có kết quả, căn cứ Nội quy Ban Tăng sự Trung ương GHPGVN, tùy theo mức độ vi phạm, Ban Thường trực Ban Trị sự GHPGVN Tp. Hồ Chí Minh sẽ tiến hành xử lý nghiêm để chấn chỉnh việc tiếp nhận người nhập tu.

Trước đó, theo thông tin đăng tải trên VnExpress, Huy vào chùa Bửu Quang tu hành với pháp danh Thiện Huy, được một thời gian anh ta bỏ đi tu tại một ngôi chùa khác. Tuy nhiên, ngày 4/10 Huy trở về chùa Bửu Quang và đến khoảng 10h sáng 5/10 giữa Huy và sư phụ Nguyên Tuệ phát sinh mâu thuẫn.

Trong cơn cuồng nộ, Huy hét lớn, nói rằng "sẽ chém" rồi chạy vào nhà bếp lấy dao. Lúc trở ra Huy chém gục sư thầy Thiện Đức, vừa la hét vừa đuổi theo sư Nguyên Tuệ.

Đến khu vực sư nữ Quang Ngọc (101 tuổi, ngồi xe lăn) đang tụng kinh trong cốc, cũng bị hắn chém nhiều nhát. Sau đó, hắn chém trọng thương một sư khác thì bị các sư thầy và người dân đi đường bắt lại, giao cho công an. Trong lúc vùng vẫy, hắn tiếp tục chém làm bị thương 2 người khiến truy sát trong chùa Bửu Quang xảy ra nghiêm trọng hơn.

Được đưa đến bệnh viện cấp cứu nhưng sư bà Quang Ngọc không qua khỏi. Các sư thầy bị thương nặng khác đang được điều trị, riêng 2 nạn nhân bị nhẹ hơn đã được xuất viện.

Liên quan đến vụ án trên, nguồn tin trên báo Giao thông cho biết, chiều 6/10, Công an quận Thủ Đức đang củng cố hồ sơ để bàn giao nghi can Ngô Văn Huy cho văn phòng cơ quan CSĐT công an TP HCM điều tra theo thẩm quyền. Đến nay cơ quan điều tra đang tiếp tục tiến hành các bước tố tụng và chưa khởi tố vụ án.

Kết quả kiểm tra xác định Huy không sử dụng ma túy hay chất kích thích. Từ biểu hiện của nghi can này và lời khai những người trong cuộc cho thấy Huy có dấu hiệu bệnh tâm thần nặng, nên Công an TP HCM sẽ trưng cầu giám định tâm thần nghi can.

Ngọc Linh (tổng hợp)

Nguồn: Người đưa tin

[mecloud]DQaboESxJM[/mecloud]

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-truy-sat-trong-chua-buu-quang-ke-gay-an-khong-phai-la-tu-si-a164844.html