+Aa-
    Zalo

    Vụ vận chuyển 51kg vàng 9999 qua biên giới: 3 đối tượng ra đầu thú

    ĐS&PL Liên quan đến vụ vận chuyển 51 kg kim loại từ Campuchia về Việt Nam, kết quả giám định cho thấy, 51 kg kim loại này là vàng 9999 không lẫn tạp chất.

    Liên quan đến vụ vận chuyển 51 kg kim loại từ Campuchia về Việt Nam, kết quả giám định cho thấy, 51 kg kim loại này là vàng 9999 không lẫn tạp chất.

    Ngày 1/11, trả lời báo chí, Đại tá Đinh Văn Nơi, Giám đốc Công an tỉnh An Giang cho biết, hiện Cơ quan CSĐT đang hoàn tất thủ tục khởi tố vụ án, khởi tố bị can để tiếp tục điều tra làm rõ về hành vi "Vận chuyển hàng hóa trái phép qua biên giới" đối với các đối tượng có liên quan.

    Tang vật vụ án. Ảnh: Tiền Phong

    Theo đó 3 đối tượng liên quan đến vụ án đã đến cơ quan công an đầu thú để hưởng chính sách khoan hồng của pháp luật. Ngoài ra, kết luận giám định của Viện Khoa học Hình sự (bộ Công an), toàn bộ số kim loại gồm 51 kg thu được của vụ là vàng 9999 không lẫn tạp chất.

    Trước đó, trưa ngày 30/10, dưới sự chỉ đạo trực tiếp của Giám đốc Công an tỉnh An Giang, các phòng nghiệp vụ công an tỉnh phối hợp cùng Tiểu đoàn 3 Trung đoàn Cảnh sát cơ động Tây Nam Bộ, tổ chức tuần tra trên tuyến biên giới thì phát hiện một nhóm đối tượng điều khiển xuồng máy hướng từ Campuchia vào Việt Nam có biểu hiện nghi vấn.

    Khi đến khu vực ấp Vĩnh Chánh 1, phường Vĩnh Ngươn, TP Châu Đốc, nhóm người này cặp xuồng máy vào bờ rồi di chuyển các bao tải và bọc nylon màu đen lên bờ.

    Thấy biểu hiện nghi vấn, lực lượng chức năng đã ập đến khống chế thì bất ngờ bị các đối tượng chống trả quyết liệt rồi bỏ xuồng máy tẩu thoát.

    Đối tượng Trần Văn Hải. Ảnh: VTC News

    Lực lượng chức năng đã bắt được đối tượng Trần Văn Hải (SN 1971; ấp Phước Thọ, xã Đa Phước, huyện An Phú, tỉnh An Giang). Tang vật của vụ án gồm 2 bao tải và 1 nọc nylon màu đen có chứa 51kg kim loại nghi là vàng.

    Hiện vụ án đang được cơ quan Công an tỉnh An Giang mở rộng điều tra, xử lý.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-van-chuyen-51kg-vang-9999-qua-bien-gioi-3-doi-tuong-ra-dau-thu-a344606.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan