Vụ vợ người tử nạn ở Rào Trăng 3 tố bị gài bẫy rút 100 triệu trong tài khoản: Vietcombank nói gì?


Thứ 5, 22/10/2020 | 03:19


Cùng sự kiện

Vợ nạn nhân nhận được tiền hỗ trợ nhưng bị kẻ lừa đảo rút mất 100 triệu đồng. Sự việc này ngân hàng đang phối hợp với cơ quan điều tra để làm rõ và xử lý.

"Vợ nạn nhân nhận được tiền hỗ trợ từ mạnh thường quân nhưng bị kẻ lừa đảo rút mất 100 triệu đồng. Sự việc này ngân hàng đang phối hợp với cơ quan điều tra để làm rõ và xử lý", Chủ tịch HĐQT ngân hàng Vietcombank nói.

Tài khoản của chị Thảo bị trừ 2 lần 50 triệu đồng trong 2 phút. Ảnh: VnExpress

Liên quan đến vụ chị Lê Thị Thu Thảo (vợ công nhân Lê Văn Lộc tử nạn trong vụ sạt lở ở thủy điện Rào Trăng 3) trình báo bị lừa mất 100 triệu đồng, tối 21/10, trao đổi trên VTC News, ông Nghiêm Xuân Thành - Chủ tịch HĐQT ngân hàng Vietcombank - cho biết, ngân hàng sẽ tạm ứng cho gia đình nạn nhân 100 triệu đồng để lo chi phí trong cuộc sống.

"Vợ nạn nhân nhận được tiền hỗ trợ từ mạnh thường quân nhưng bị kẻ lừa đảo rút mất 100 triệu đồng. Sự việc này ngân hàng đang phối hợp với cơ quan điều tra để làm rõ và xử lý", ông Thành cho hay.

Lãnh đạo ngân hàng Vietcombank khuyến cáo, khách hàng nên thận trọng trong việc thực hiện các giao dịch khi kẻ lạ gọi nhập link, hay thực hiện những giao dịch liên quan với người lạ.

Liên quan đến vụ việc, ngày 21/10, trao đổi trên VnExpress, Thượng tá Trần Thanh Tuấn (Trưởng Công an huyện Krông Nô, Đắk Nông) cho biết, đơn vị đang phối hợp với các phòng nghiệp vụ Công an tỉnh Đăk Nông để làm rõ trình báo của chị Lê Thị Thu Thảo. Thông tin liên quan đến các nghi can chiếm đoạt tiền, số điện thoại, tài khoản nhận tiền của chị Thảo đang được rà soát.

Theo thượng tá Trần Thanh Tuấn, đây là thủ đoạn không mới của tội phạm công nghệ cao. Hiện, nhiều nhà hảo tâm đang hướng về đồng bào miền Trung bị lũ lụt, gia đình các nạn nhân bị tử nạn. Tội phạm lợi dụng lúc gia đình đang bối rối, thiếu cảnh giác, cả tin để thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản.

"Người dân cần tuyệt đối không thực hiện việc đăng nhập các đường link lạ, cung cấp tài khoản ngân hàng, mã chuyển tiền, mã Pin cho bất cứ ai. Khi có dấu hiệu nghi ngờ, bà con hãy báo cơ quan chức năng ngay", Thượng tá Tuấn khuyến cáo.

Trước đó, theo trình báo của chị Thảo, sau khi được các nhà hảo tâm giúp đỡ gia đình hơn 250 triệu đồng, chị Thảo bị một người lạ lừa chiếm mất 100 triệu đồng trong tài khoản ngân hàng.

Chị Thảo cho biết trưa 20/10, một số điện thoại tự giới thiệu tên N., trú tại Đà Nẵng gọi cho chị thăm hỏi, động viên.

Người này cho biết sẽ gửi ủng hộ chị Thảo 6 triệu đồng từ một tài khoản quốc tế và yêu cầu xác nhận đúng số điện thoại và số tài khoản của chị Thảo.

Sau đó, người này lại gửi tin nhắn chứa đường link và đề nghị chị Thảo nhập thông tin cá nhân (gồm cả mật khẩu tài khoản).

Ngay khi nhập đủ thông tin, tài khoản của chị Thảo báo có 2 lần trừ tổng cộng 150 triệu đồng. Đến lần thứ 3, người đàn ông lạ gọi điện lại nhưng chị Thảo không bắt máy nữa.

"Do tắt máy nên số tiền 50 triệu đồng bị rút lần 3 chuyển không thành công nên trả lại vào tài khoản", chị Thảo cho hay.

Cự Giải (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-vo-nguoi-tu-nan-o-rao-trang-3-to-bi-gai-bay-rut-100-trieu-trong-tai-khoan-vietcombank-noi-gi-a343412.html