Vướng vòng lao lý vì "khủng bố"... gia đình chồng


Chủ nhật, 09/08/2015 | 12:34


(ĐSPL) - Suốt 3 tháng liền, Thắm “mở cờ trong bụng” vì tận mắt thấy nỗi sợ hãi, hoảng hốt của gia đình chồng khi họ đồng loạt bị khủng bố, đe dọa bằng tin nhắn.

(ĐSPL) - Suốt 3 tháng liền, Nguyễn Thị Thắm “mở cờ trong bụng” vì đã tận mắt nhìn thấy nỗi sợ hãi, hoảng hốt của những thành viên trong gia đình chồng khi họ đồng loạt bị khủng bố, đe dọa bằng tin nhắn. Các chiến sỹ đội CSHS, Công an huyện Chương Mỹ đã vào cuộc và nhanh chóng lần tìm từ những manh mối mong manh và kết luận, kẻ đứng đằng sau tất cả là người trong gia đình…

Bởi cục tức… không trôi

Mới đây, cơ quan CSĐT, Công an huyện Chương Mỹ cho biết, đơn vị vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Thị Thắm, SN 1990, trú tại huyện Chương Mỹ, Hà Nội về hành vi đe dọa giết người quy định tại Điều 103 BLHS. Vụ án do Thắm gây nên, dư luận địa phương và ngay cả gia đình hai bên của Thắm đều bất ngờ và cho rằng, hành vi này ắt hẳn phải có sự trợ giúp của kẻ thứ ba. Tuy nhiên, khai nhận của Thắm lại khẳng định rằng: “Chỉ có một mình gây án!”.

Nguyễn Thị Thắm

Thắm là con cả trong gia đình có ba chị em. Học hết lớp 6, Thắm nghỉ học, ở nhà giúp mẹ cơm nước, ruộng đồng và sau này, Thắm đi làm công nhân may. Trong thời gian đi làm thuê cho một xưởng may tư nhân gần nhà anh Sáng, Thắm và anh Sáng có duyên gặp gỡ rồi nảy sinh tình yêu. Bố mẹ anh Sáng rất vui mừng, đồng ý để hai bên tính chuyện trăm năm. Hôn lễ của hai người được tổ chức linh đình để báo cáo quan viên hai họ. Thắm về làm dâu nhà anh Sáng luôn được gia đình nhà chồng quý mến. Ở với mẹ chồng vài tháng, vợ chồng Thắm cất nhà riêng ở thửa đất ngay cạnh đó. Nhà ai nấy ăn, việc ai nấy làm, mẹ chồng- con dâu không xảy ra bất đồng gì đáng nói. Phía nhà chồng ai cũng tôn trọng Thắm, cho đến một ngày...

Hôm đó, bà Biên (mẹ chồng Thắm) đi ăn đám cưới ở xóm bên có mang phần về cho các cháu. Tuy nhiên bà Biên chỉ chia cho các cháu nội là con em trai chồng của Thắm mà... quên chia phần cho con của Thắm khiến cháu bé khóc. Vì việc này, Thắm rất tức giận và để bụng. Trong lúc bực bội, Thắm có đem chuyện này nói lại với các chị em dâu. Lời phàn nàn lại đến tai mẹ chồng và cậu em chồng của Thắm. Nhân một ngày ở nhà chỉ có Thắm, bà Biên và cậu em chồng đã đi sang nhà Thắm hỏi lý do vì sao “nói mẹ chồng như vậy”. Khi Thắm chưa thanh minh được lời nào thì bị mẹ chồng và em chồng nói “như hắt nước vào mặt”. Cho rằng mình bị “bắt nạt”, Thắm rất tức giận. Để hạ hỏa, Thắm đã lấy tờ giấy viết hết nỗi tức giận của mình ra đó với nội dung “chết cũng mang theo” nhưng tờ giấy này lại bị một người bên nhà chồng đọc được. Thắm buộc phải xé tờ giấy đó nhưng nỗi giận vẫn chất chứa trong lòng và ngày một đầy lên. Thế rồi, Thắm nghĩ ra một trò “trả thù” mới, đó là mua sim rác nhắn tin khủng bố, đe dọa “những người đã chọc giận mình”.

Khoảng 10h ngày 5/1, Thắm mua một sim rác mang đầu số 0167 và nhờ người đi đường gọi vào máy của bà Biên thông báo cho bà biết rằng cháu gái bà đang bị tai nạn rất nặng, có khả năng ảnh hưởng đến tính mạng. Tiếp đó, Thắm còn nhắn tin với nội dung chửi bới vào số của hai vợ chồng con trai cả bà Biên... Liên tiếp những ngày sau, Thắm mua thêm 2 sim rác khác rồi nhắn tin vào số điện thoại của tất cả các thành viên trong gia đình nhà chồng với các nội dung chửi bới, đe dọa, tống tiền, thậm chí đe dọa tính mạng cả gia đình nhà bà Biên. Riêng đối với bà Biên, Thắm biết bà không biết cách đọc tin nhắn nên chỉ dùng hình thức nháy máy vào số của bà.

Để người nhà không nghi ngờ, Thắm còn lấy sim rác nhắn tin vào chính số máy mà mình đang sử dụng để chứng tỏ với mọi người rằng mình cũng chung hoàn cảnh như vậy. Thắm thường soạn tin từ trước và khi ngồi trước mặt đông đủ cả nhà, Thắm chỉ cần một thao tác rất nhanh dưới gầm bàn là tin được gửi đến máy của mọi người. Vậy là, tận mắt Thắm được chứng kiến vẻ mặt hốt hoảng và lời nói đầy lo sợ của các thành viên gia đình chồng. Nhìn cảnh vợ chồng anh trai, chị dâu đi chợ sớm phải mang theo gậy gộc phòng vệ; cháu gái đi học có người đón đưa; mẹ chồng, em chồng không dám ra khỏi nhà... Thắm tỏ ra rất hả hê. Và cảnh đó diễn ra càng nhiều, càng lâu thì càng khiến Thắm có cảm giác sung sướng, thỏa mãn; ý nghĩ phải tiếp tục thực hiện hành vi này càng được cổ súy nhiều hơn nữa.

Cuối tháng 1/2015, Thắm nhắn tin vào số của em chồng với nội dung đe dọa đốt nhà. Đáp lại, Thắm nhận được lời thách đố: “Có cần xăng không?”. Vậy là, từ dọa dẫm, tự nhiên Thắm muốn đốt nhà thật cho bõ tức. Chiều 29/1, đại gia đình bên chồng của Thắm tổ chức sinh nhật cho con trai Thắm và một người cháu, do vậy đã tụ họp tại gia đình một người anh. Nhân lúc mọi người đang mải ăn uống, Thắm nói đi mua quả chanh. Sau khi mua chanh, Thắm nhanh chân về nhà mẹ chồng (khi đó không có ai ở nhà) và nhặt các thanh xốp có sẵn xếp lại để đốt rồi vứt vào nhà kho nhằm mục đích phóng hỏa. Khi lửa bén vào các vật dụng dễ cháy đặt tại đây, Thắm lập tức rời khỏi hiện trường và về tiếp tục dùng cơm như không có chuyện gì xảy ra. Chỉ sau đó ít phút, bà Biên nhận được tin báo: “Nhà bà đang cháy đùng đùng” nên cả nhà bà lo lắng bỏ mâm bát chạy về thì thấy gian nhà kho đang bốc cháy dữ dội. Khi mọi người dập tắt đám cháy, toàn bộ đồ đạc, vật dụng ở nhà kho đã bị thiêu rụi, thiệt hại ước chừng gần 3 triệu đồng.

May mắn vì nhận được những đặc ân

Tại CQCA, Nguyễn Thị Thắm cúi đầu khai nhận: “Thực sự em không thể lý giải vì sao mình lại gây nên chuyện này. Việc mâu thuẫn với mẹ chồng vì chuyện chia phần cho các cháu không đều, giờ nghĩ lại, em thấy việc đó cũng chỉ rất nhỏ. Vậy mà em lại cả gan khủng bố tin nhắn suốt mấy tháng liền. Quả thực, sau vài tin nhắn đầu tiên em đã muốn dừng lại nhưng vì thấy mọi người bên gia đình chồng quá sợ hãi nên em càng phấn khích mà muốn “chơi” nhiều hơn nữa, cốt để thỏa lòng. Hành động của em thực chất chỉ như một trò... ú tim. Chỉ có điều, em đã đẩy trò chơi của mình đi quá xa mà thôi...”.

“Khi gia đình bên chồng em gửi đơn lên CQCA nhờ can thiệp, em đã rất lo sợ và định thú nhận với nhà chồng nhưng em rất sợ nên lại thôi. Những ngày đó, em đi làm nhưng thấp thỏm không yên, không thể tập trung làm việc mà liên tiếp gọi về cho chồng. Đến khi bị công an triệu tập, em gục ngã vì biết trò đùa của mình đã vi phạm pháp luật. Nhưng hành vi đã gây nên rồi, em chỉ còn cách khai nhận tất cả một cách trung thực nhất...”, Thắm cho hay.

“Em đang nuôi con nhỏ nên được cho tại ngoại nhưng em còn mặt mũi nào mà ở nhà chồng nữa. Từ ngày bị phát giác, em xin về nhà bố mẹ đẻ và chỉ ở nhà chăm con. Bố em mới đi trại cai nghiện về còn mẹ thì quanh năm làm vài sào ruộng. Mẹ em tuy giận em nhưng đến giờ không còn trách mắng gì em cả. Mẹ bảo nếu em không có chỗ nào để đi thì cứ ở đây với mẹ. Điều may mắn nhất với em là kể cả khi em gây nên hành vi đó nhưng chồng em tuyệt đối không chối bỏ em. Anh vẫn đến thăm và động viên em hãy cố gắng vượt qua để tiếp tục sống tốt. Với một người gây nên hành vi tội lỗi như em mà vẫn có chồng con, có bố mẹ ở bên như vậy, em thấy mình may mắn lắm. Em quá ân hận vì hành vi dại dột mình đã gây nên và muốn gửi lời lời xin lỗi chân thành nhất đến mẹ chồng cũng như các anh chị em bên chồng. Em mong mọi người hãy tha lỗi cho em...”, Nguyễn Thị Thắm nghẹn ngào...  

* Tên các nhân vật trong bài đã được thay đổi

 Tô Hoàng

[mecloud]jYGTCnjhtK[/mecloud]

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vuong-vong-lao-ly-vi-khung-bo-gia-dinh-chong-a105413.html