Xác định nguyên nhân vụ xả súng khiến 3 nhân viên bảo vệ rừng tử vong


Chủ nhật, 23/10/2016 | 23:13


(ĐSPL) –Liên quan đến vụ xả súng khiến 3 nhân viên bảo vệ rừng tử vong và 15 người khác bị thương tại Đắk Nông, nguyên nhân ban đầu được xác định do xảy ra tranh chấp đất

(ĐSPL) – Liên quan đến vụ xả súng khiến 3 nhân viên bảo vệ rừng tử vong và nhiều người khác bị thương tại Đắk Nông, nguyên nhân ban đầu được xác định do tranh chấp đất đai.

Báo Tiền phong dẫn lời Đại tá Lương Ngọc Lếp, Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông cho biết, đã huy động hơn 100 cán bộ chiến sĩ truy bắt các đối tượng trong vụ xả súng khiến 3 nhân viên công ty quản lý rừng ở Đăk Nông tử vong và 15 người khác bị thương. Về nguyên nhân ban đầu được xác định là do trong quá trình khai thác sản xuất đất rừng, các đối tượng đã xảy ra tranh chấp đất với Công ty TNHH Long Sơn.

Theo tin tức trên báo VnExpress, cơ quan điều tra đã xác định có 4 nghi can trong vụ xả súng trên, gồm: Hoàng Văn Thắng và Đinh Viết Thọ (ở huyện Bù Đăng, Bình Phước) cùng hai đối tượng khác chưa rõ danh tính.

Nạn nhân đang được cấp cứu tại Bệnh viện. Ảnh: VnExpress

Liên quan đến vụ án trên, Trí thức trẻ đưa tin, sáng ngày 23/10, nhân viên của công ty TNHH Long Sơn đưa máy móc đến san ủi trên phần đất rừng được cho là đang tranh chấp ở Tiểu khu 1535, thì xuất hiện một nhóm người đến chửi bới dẫn đến xô xát.

Các nghi can Hoàng Văn Thắng và Đinh Viết Thọ cùng hai đồng phạm khác được cho là dùng súng hoa cải bắn xối xả vào đoàn giải tỏa làm 3 người tử vong tại chỗ và 15 người khác bị thương.

Một nhân chứng có mặt tại hiện trường cho biết, vào đêm ngày hôm trước (22/10), các nhân viên của công ty có cự cãi rồi đánh nhau với người dân tại đây. Đến sáng nay, khi đoàn giải tỏa vào làm việc thì xảy ra vụ việc trên.

Cũng theo thông tin trên báo Tiền phong, tính đến hiện nay, đã có 18 người thương vong, trong đó 3 người đã tử vong, một số khác bị thương rất nặng. Các nạn nhân đã được chuyển ra bệnh viện Đa khoa huyện Tuy Đức để cấp cứu. Danh tính của 3 người tử vong là : Dương Văn Tiến (SN 1992), trú tại tỉnh Ninh Thuận; Điểu Vinh (SN 2000) và Điểu Tèo (SN 1991), đều trú tại tỉnh Bình Phước.

Lãnh đạo tỉnh Đắk Nông thăm hỏi các nạn nhân. Ảnh: Tiền phong

Theo ông Đoàn Hồng Quân – Chủ tịch UBND xã Quảng Trực, huyện Tuy Đức (tỉnh Đắk Nông)  sáng 23/10, công ty TNHH Long Sơn, huy động công nhân, cán bộ cho máy vào san ủi vườn điều của ông Hoàng Văn Thắng, đồng thời tháo dỡ nhà lấn chiếm đất tại tiểu khu 1536 do công ty quản lý.

“Người dân lấn đất trái phép để trồng cây điều, hoa màu. Địa phận ở tiểu khu 1536 đã được UBND tỉnh Đắk Nông giao cho công ty TNHH Long Sơn quản lý. Khi công ty đưa máy vào ủi, lấy lại mặt bằng thì xảy ra sự việc nói trên. Vị trí hiện trường vụ việc cách trung tâm xã Quảng Trực gần 100 km, đường đi lại rất khó khăn. Từ trung tâm xã muốn vào được đó, phải dừng xe máy từ xa 15km rồi đi bộ vào ” – Ông Quân nói.

Sau khi vụ án xảy ra, bà Tôn Thị Ngọc Hạnh, Phó chủ tịch UBND tỉnh, thay mặt lãnh đạo tỉnh Đắk Nông đã đến thăm hỏi, động viên các nạn nhân.

Phó thủ tướng yêu cầu điều tra, truy bắt kẻ bắn chết 3 người

Chiều 23/10, Phó thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình, Trưởng ban Chỉ đạo Phòng chống tội phạm của Chính phủ, đã có ý kiến yêu cầu các lực lượng chức năng khẩn trương điều tra nhóm dùng súng bắt chết 3 bảo vệ rừng tại tỉnh Đắk Nông.

Phó thủ tường yêu cầu truy bắt nhóm phạm tội; làm rõ hành vi của họ; động cơ, mục đích phạm tội; đồng phạm (nếu có) để sớm đưa chúng ra xét xử nghiêm minh, đúng pháp luật.

Ngọc Linh (tổng hợp)

[mecloud]fEJgxgwlUf[/mecloud]

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xac-dinh-nguyen-nhan-vu-xa-sung-khien-3-nhan-vien-bao-ve-rung-tu-vong-a167376.html