Xe khách 46 chỗ "nhồi nhét" 80 khách bị phạt 45 triệu đồng


Thứ 6, 03/05/2019 | 07:51


Trong khi kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện xe khách chở tới 80 hành khách trong khi đó xe chỉ được phép chở 46 người.

Trong khi kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện xe khách chở tới 80 hành khách trong khi đó xe chỉ được phép chở 46 người.

Theo báo Pháp Luật TP.HCM, sáng nay (3/5), Trung tá Tống Thành Văn Trạm trưởng Trạm Cảnh sát giao thông Quốc lộ 1A, Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Thanh Hóa, cho biết đơn vị này đã xử phạt xe khách “nhồi nhét” khách vượt quá số lượng quy định với số tiền 45 triệu đồng.

An ninh - Hình sự - Xe khách 46 chỗ 'nhồi nhét' 80 khách bị phạt 45 triệu đồng

Xe khách bị phạt 45 triệu vì chở quá số người quy định. Ảnh: PLO.

Trước đó, báo Tri Thức Trực Tuyến đưa tin, khoảng 13h30 ngày 2/5, tổ công tác Trạm Cảnh sát giao thông quốc lộ 1A (Phòng Cảnh sát giao thông Đường bộ - Đường sắt Công an tỉnh Thanh Hóa) làm nhiệm vụ tại xã Quảng Phong (huyện Quảng Xương) phát hiện ôtô khách mang biển kiểm sát 37B-018.76 có dấu hiệu vi phạm.

Kiểm tra tại chỗ, lực lượng Cảnh sát giao thông ghi nhận hai lối đi và hàng ghế ngồi phía sau của xe này chật kín khách ngồi.

Qua kiểm đếm cho thấy xe giường nằm này chở tới 80 hành khách, trong khi chỉ được chở tối đa 46 người. Xe khách này do tài xế Hồ Công Cảnh (30 tuổi, trú xã Châu Bình, huyện Quỳ Châu, Nghệ An) điều khiển.

Tổ công tác tiến hành lập biên bản vi phạm hành chính đối với tài xế Cảnh vì lỗi chở quá số người quy định.Tổ công tác cũng tiến hành lập biên bản vi phạm hành chính đối với chủ xe là Hợp tác xã dịch vụ vận tải Hoà Quang, có địa chỉ tại thị xã Thái Hoà (Nghệ An) với lỗi giao phương tiện hoặc để cho người làm công, người đại diện điều khiển phương tiện thực hiện hành vi vi phạm về an toàn giao thông.

Căn cứ theo quy định của pháp luật, Trạm CSGT Quảng Xương (CSGT-Công an Thanh Hóa) đã xử phạt 45 triệu đồng cho các lỗi vi phạm nêu trên.

Cũng theo Trung tá Văn, trong dịp nghỉ lễ vừa đơn vị này cũng đã phát hiện chiếc xe khách 15B-014.57, do tài xế Triệu Hùng Duy điều khiển chở 79 hành khách, trong khi xe chỉ được chở tối đa 47 người.

Ngoài ra, Trạm CSGT Quảng Xương đã xử lý hơn 30 trường hợp khác cũng vi phạm lỗi chở quá số người quy định và hàng chục trường hợp khác vi phạm chạy quá tốc độ, để hàng không đóng cửa.

THỦY TIÊN (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xe-khach-46-cho-nhoi-nhet-80-khach-bi-phat-45-trieu-dong-a273632.html