+Aa-
    Zalo

    Xét xử đối tượng đánh em trai bất tỉnh, kéo ra giữa đường cho xe tông

    ĐS&PL Can ngăn không cho em uống rượu nữa nhưng không thành, dẫn đến mâu thuẫn, người anh làm ra chuyện nhẫn tâm.

    Can ngăn không cho em uống rượu nữa nhưng không thành, dẫn đến mâu thuẫn, người anh làm ra chuyện nhẫn tâm.

    Người Lao Động đưa tin, vào hôm 16/4, Tòa án nhân dân tỉnh Đăk Lăk đã mở phiên tòa hình sự sơ thẩm, xét xử bị cáo Y Hoang Niê (SN 1989, trú tại xã Ea Kao, TP. Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk) về tội giết người.

    Theo thông tin được đăng trên VietNamNet, vào hôm 25/7/2020, bị cáo và em trai ruột là Y Dãn Niê (SN 1994) đi dự đám tang của một người trong buôn. Hai an hem sau đó đã ngồi uống rượu với những người cùng đi đưa đám.

    Tới khoảng 19h30 cùng ngày, thấy em trai đã say rượu, bị cáo can ngăn không cho em tiếp tục uống thêm nhưng người em không nghe. Hai anh em này sinh mẫu thuẫn dẫn tới cãi vã. Nhìn thấy mọi người ra về, bị cáo cũng kéo em trai về cùng.

    Bị cáo Y Hoang Nie tại phiên tòa. Ảnh: VietNamNet

    Trên đường về, bị cáo và em trai tiếp tục cãi nhau. Khuyên hết lời mà em trai không chịu nghe, bị cáo bực mình, dùng tay, chân đánh vào người Y Dãn khiến nạn nhân ngã xuống lề đường và bất tỉnh.

    Bị cáo sau đó đã kéo Y Dãn từ trong hẻm ra ngoài đường Y Wang nối dài, để mặc em trai nằm giữa đường nhắm mục đích để cho các phương tiện giao thông cán người em tử vong. Vào thời điểm bị cáo bỏ đi được khoảng 30m, Y Dãn đã bị một chiếc máy cày đâm trúng.

    Tuy nhiên, bị cáo không chạy lại đưa em trai đu cấp cứu mà bỏ về nhà. Người đàn ông lái máy cày gây tai nạn cũng nhanh chóng rời khỏi hiện trường. Người dân sau khi phát hiện Y Dãn bị đâm nằm giữa đường đã khẩn trương đưa anh tới Bệnh viện Đa Khoa vùng Tây Nguyên để cấp cứu.

    Y Dãn nhập viện trong tình trạng bị vỡ lún sọ trái, tụ máu dưới màng cứng, dập lách, tổn thương màng phổi. Nhờ được cấp cứu kịp thời, Y Dãn may mắn giữ được mạng sống nhưng bị thương tích 57%.

    Y Dãn được bác sĩ cho ra viện vào ngày 17/8/2020. Cùng ngày, bị cáo đã tới công an để đấu thú. Trong phiên tòa sơ thẩm hôm 16/4, bị cáo bị tuyên phạt 10 năm tù giam về tội “Giết người”.

    Cơ quan chức năng hiện vẫn chưa xác định được danh tính của tài xế lái máy cày đã đâm vào Y Dãn rồi bỏ chạy. Vì thể, cơ quan chức năng đã tách ra thành vụ án khác để tiếp tục điều tra xử lý sau.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xet-xu-doi-tuong-danh-em-trai-bat-tinh-keo-ra-giua-duong-cho-xe-tong-a362766.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan