Xét xử đường dây xăng giả của đại gia Trịnh Sướng: Đề nghị thay đổi mức án đối với một bị cáo


Thứ 7, 17/04/2021 | 00:16


Cùng sự kiện

Đại diện VKS đồng ý với đề nghị của luật sư bào chữa và đề nghị HĐXX xem xét đề nghị thay đổi mức án đối với một bị cáo.

Đại diện VKS đồng ý với đề nghị của luật sư bào chữa và đề nghị HĐXX xem xét rút một phần truy tố đối với việc mua bán hơn 32 triệu lít dung môi đối với một bị cáo và đề nghị thay đổi mức án.

Bị cáo Trịnh Sướng tại phiên tòa xét xử hôm 16/4. Ảnh: VietNamNet

Ngày 16/4, TAND tỉnh Đắk Nông tiếp tục phiên tòa xét xử 39 bị cáo về tội sản xuất, buôn bán hàng giả trong đường dây xăng giả của đại gia Trịnh Sướng. Phần lớn thời gian buổi xét xử là phần tranh luận liên quan tới các bị cáo Trịnh Sướng, Đinh Chí Dũng và Lưu Văn Nguyện.

Tại phiên tòa xét xử, luật sư bào chữa cho bị cáo Lưu Văn Nguyện (Giám đốc Công ty Bình Minh, Hậu Giang) cho rằng, cơ quan tố tụng đã vi phạm nghiêm trọng trong việc cáo buộc đối với bị cáo này.

Cụ thể, Nguyện được điều tra viên dẫn dắt từ người liên quan trong vụ án, sau đó là đồng ý đi cùng từ Hậu Giang lên Đắk Nông ngay trong đêm 12/7/2019 để lấy lời khai. Tuy nhiên, đến sáng ngày 14/7/2019, Nguyện đã trở thành người bị tạm giữ trong trường hợp khẩn cấp. 

Ngày 22/7/2019, Nguyện trở thành bị cáo trong vụ án buôn bán xăng giả này.

Theo luật sư bào chữa cho bị cáo Nguyện, quá trình lấy lời khai, lấy cung, điều tra viên có dấu hiệu vi phạm nghiêm trọng thủ tục tố tụng đối với bị can Nguyện.

Về vấn đề này, đại diện VKS thừa nhận có vi phạm nhưng nhỏ và không phải nghiêm trọng.

Trên cơ sở nội dung bào chữa của luật sư và những chứng cứ liên quan, phía VKS quyết định rút lại một phần nội dung truy tố bị cáo Nguyện liên quan đến Trịnh Sướng (trước đây được cho là giúp sức “ông trùm” này sản xuất 33 triệu lít xăng giả), chỉ còn truy tố 164.300 lít của chuyến hàng cuối ngày 29/5/2019.

Do ngày 28/5/2019, Nguyện đã biết việc Trịnh Sướng mua dung môi pha xăng nhưng vẫn bán lô hàng cuối này cho cửa hàng sơn Gia Hưng Phát (của Trịnh Sướng).

Ngoài ra, bị cáo này được đề nghị giảm mức phạt từ 5-6 năm tù thành 2 năm 6 tháng đến 3 năm tù.

Hôm nay (17/2), phiên tòa tiếp tục với phần tranh luận.

Bạch Hiền (t/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xet-xu-duong-day-xang-gia-cua-dai-gia-trinh-suong-de-nghi-thay-doi-muc-an-doi-voi-mot-bi-cao-a362787.html