+Aa-
    Zalo

    Xét xử phúc thẩm vụ Dương Chí Dũng sẽ nhiều "kịch tính"?

    ĐS&PL (ĐSPL) - Sáng mai (22/4), Toà phúc thẩm TAND tối cao tại Hà Nội sẽ mở phiên xét xử phúc thẩm Dương Chí Dũng và 8 đồng phạm trong đại án tham nhũng ở Vinalines.
    (ĐSPL) - Sáng mai (22/4), Toà phúc thẩm TAND tối cao tại Hà Nội sẽ mở phiên xét xử phúc thẩm Dương Chí Dũng và 8 đồng phạm trong đại án tham nhũng ở Vinalines. 
     Dương Chí Dũng và đồng phạm tại phiên toà xét xử sơ thẩm.
    9 bị cáo đưa ra xét xử về các tội: Tham ô tài sản và Cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng gồm: 
    - Dương Chí Dũng (nguyên Chủ tịch HĐQT Vinalines, nguyên Cục trưởng Cục Hàng hải, Bộ GTVT)
    - Mai Văn Phúc (nguyên Tổng Giám đốc Vinalines, nguyên phó Vụ trưởng Vụ Vận tải, Bộ GTVT)
    - Trần Hữu Chiều (nguyên Phó Tổng Giám đốc Vinalines)
    - Trần Hải Sơn (nguyên Tổng Giám đốc Công ty TNHH Sửa chữa tàu biển Vinalines)
    - Mai Văn Khang (nguyên Phó Tổng Giám đốc Công ty TNHH một thành viên vận tải viễn dương Vinashin thuộc Vinalines)
    - Lê Văn Dương (đăng kiểm viên Chi cục Đăng kiểm số 6, Cục Đăng kiểm VN)
    - Huỳnh Hữu Đức, Lê Văn Lừng, Lê Ngọc Triện (nguyên cán bộ Chi cục Hải quan Vân Phong, Khánh Hòa).
    Dự kiến phiên xét xử kéo dài 3 ngày (từ 22 - 24/4) .Chủ tọa phiên tòa là ông Nguyễn Văn Sơn (thẩm phán Tòa phúc thẩm Tòa án nhân dân tối cao tại Hà Nội).
    16 luật sư sẽ tham gia bào chữa cho 9 bị cáo. Trong đó 3 luật sư đã tham gia bào chữa cho bị cáo Dương Chí Dũng tại phiên toà sơ thẩm: Trần Đình Triển, Ngô Ngọc Thủy và Trần Đại Thắng (Đoàn luật sư TP Hà Nội), sẽ tiếp tục bào chữa cho bị cáo vào ngày mai.
    Sau phiên tòa sơ thẩm, Dương Chí Dũng và đa số đồng phạm đã kháng cáo kêu oan. Riêng Bùi Thị Bích Loan, nguyên Kế toán trưởng Vinalines không kháng cáo.
    Trước phiên toà phúc thẩm, trao đổi với báo Đời sống và Pháp luật, luật sư Trần Đình Triển cho biết, trại giam B14 - Bộ Công an, đã rất tạo nhiều điều kiện thuận lợi cho luật sư làm việc với thân chủ của mình. Luật sư Triển nói: "Tôi rất xúc động khi nghe anh Dũng thông báo việc vừa qua tòa Phúc thẩm TANDTC cho phép anh Dũng được gặp mẹ và những người thân khác trong gia đình nên tâm lý của thân chủ tôi cũng có phần phấn khởi hơn. Hiện, sức khỏe của anh Dũng cũng ổn định, tâm lý rất bình tĩnh".
    Thông tin từ Vietnamnet cho biết, ông Triển và luật sư Trần Đại Thắng đã bay sang Singapore để xác minh một số lời khai của ông Goh Hoon Seow - Giám đốc Cty AP.

    Theo luật sư Triển, lời khai của ông Goh không đồng nhất với lời khai của ông Trần Hải Sơn - TGĐ Cty TNHH sửa chữa tàu biển Vinalines về việc ông Sơn nhận chỉ đạo “lại quả” và chia chác số tiền 1,666 triệu USD.

    Theo bản khai của ông Goh, ông ta không yêu cầu ông Sơn phải mở tài khoản của Cty Phú H tại Ngân hàng UOB.

    Chi tiết về tài khoản của Cty Phú Hà là do ông Sơn thông báo cho AP để ông Goh thực hiện việc thanh toán theo tín dụng thư cho Cty Phú Hà theo thỏa thuận.

    Ông Goh khẳng định trong bản khai của mình: “Tôi cũng chưa bao giờ trao đổi với ông Phúc và ông Dũng về khoản tiền 1,666 triệu USD”.

    Sáng 21/4, ông Nguyễn Hùng Sơn, Phó Cục trưởng Cục Thi hành án dân sự TP Hà Nội, cho biết gia đình bị cáo Dương Chí Dũng đã đến cục này nộp 4,7 tỉ đồng tiền khắc phục hậu quả trong vụ án xảy ra tại Vinalines. Gia đình bị cáo Mai Văn Phúc cũng đã nộp 3,5 tỉ đồng tiền khắc phục hậu quả. 

    Trước đó, bản án sơ thẩm ngày 16/12/2013 của Tòa án nhân dân TP Hà Nội đã kết án bị cáo Dương Chí Dũng tử hình về hai tội tham ô tài sản và cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng. Bị cáo Mai Văn Phúc (nguyên Tổng Giám đốc Vinalines, nguyên phó Vụ trưởng Vụ Vận tải, Bộ GTVT) cũng bị kết án tử hình về hai tội danh như bị cáo Dương Chí Dũng.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xet-xu-phuc-tham-vu-duong-chi-dung-se-nhieu-kich-tinh-a30141.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan