Xóa sổ đường dây "đẻ thuê" giá gần 1 tỷ/vụ ở Nam Định: Lộ chân dung 2 "bà trùm"


Thứ 3, 20/04/2021 | 01:35


Cùng sự kiện

Mỗi vụ đẻ thuê do Hiền sắp đặt có giá dao động từ 830-850 triệu đồng. Trong đó, người đẻ thuê được Hiền trả cho 250 triệu đồng.

Mỗi vụ đẻ thuê do Hiền sắp đặt có giá dao động từ 830-850 triệu đồng. Trong đó, người đẻ thuê được Hiền trả cho 250 triệu đồng.

Bùi Thị Hiền và Khổng Thị Lan trong đường dây đẻ thuê vừa bị triệt phá - Ảnh: Dân trí

Chiều 19/4, tin từ Công an tỉnh Nam Định cho biết cơ quan này vừa triệt phá một đường dây "đẻ thuê" với tổng số tiền giao dịch lên tới hàng tỷ đồng.

Công an tỉnh Nam Định đã bắt giữ Bùi Thị Hiền (33 tuổi; ngụ số 63, đường Nguyễn Khánh Toàn, phường Lộc Hòa, TP Nam Định, tỉnh Nam Định) - kẻ cầm đầu, và Khổng Thị Lan (34 tuổi; ngụ xã Văn Lãng, huyện Yên Bình, tỉnh Yên Bái) để làm rõ hành vi Tổ chức mang thai hộ vì mục đích thương mại.

Theo điều tra, Hiền sử dụng mạng xã hội Facebook để tìm kiếm những người hiếm muộn, có nhu cầu thuê người mang thai hộ, đồng thời tìm kiếm những phụ nữ có nhu cầu "đẻ thuê".

Khi đã có được "con mồi", Hiền kết nối, giao dịch, thỏa thuận, thống nhất giá cả. Mỗi vụ đẻ thuê do Hiền sắp đặt có giá dao động từ 830-850 triệu đồng. Trong đó, người đẻ thuê được Hiền trả cho 250 triệu đồng.

Khi các giao dịch đã hoàn thành, Hiền có nhiệm vụ đưa những phụ nữ "đẻ thuê" tới các bệnh viện để xét nghiệm, cấy phôi thai dưới "vỏ bọc" mẹ đơn thân đi xin phôi để có con. Sau đó, những người "đẻ thuê" được Hiền đưa về nhà mình tại địa chỉ trên để chăm sóc.

Giúp sức cho bà Hiền thực hiện hành vi phạm là bà Khổng Thị Lan. Bà Lan được bà Hiền thuê làm nhiệm vụ lên mạng, truy cập vào các hội nhóm liên quan đến việc mang thai hộ để tìm những cô gái trẻ muốn kiếm tiền bằng cách đẻ thuê. Tìm được 1 người, bà Lan được bà Hiền trả thù lao 10 triệu đồng.

Bà Lan còn được bà Hiền giao thêm nhiệm vụ chăm sóc những cô gái đẻ thuê sau khi cấy thành công phôi. Đến khi, đứa bé ra đời, bà Lan được bà Hiền trả thù lao thêm 10 triệu đồng/ca.

Tại thời điểm bị bắt, Công an tỉnh Nam Định xác định, Hiền và Lan đang chăm sóc 9 phụ nữ "đẻ thuê", trong đó có 3 người đang mang thai từ 12 đến 16 tuần tuổi.

Hiện, Công an TP Nam Định (Nam Định) đang tiếp tục xác minh, củng cố tài liệu, chứng cứ để xử lý các đối tượng theo đúng quy định của pháp luật.

Cự Giải (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xoa-so-duong-day-de-thue-gia-gan-1-tyvu-o-nam-dinh-lo-chan-dung-2-ba-trum-a363074.html