Xôn xao tin chủ vườn lan đột biến nghi “ôm” 200 tỷ bỏ trốn: "Khổ chủ" khai gì?


Thứ 7, 17/04/2021 | 00:19


Cùng sự kiện

Chủ vườn lan Hà Thanh đã trình diện tại công an huyện Ứng Hoà và khai bản thân mình chỉ là bị hại.

Chủ vườn lan Hà Thanh đã trình diện tại công an huyện Ứng Hoà và khai bản thân mình chỉ là bị hại.

Chiều 16/4, trao đổi với PV, lãnh đạo Công an huyện Ứng Hòa (TP Hà Nội) xác nhận, anh Nguyễn Hà Thanh (chủ vườn hoa lan Hà Thanh ở xã Hào Nam, huyện Ứng Hòa) đã ra trình diện cơ quan công an.

"Hiện công an huyện đang làm việc với anh Thanh. Tại cơ quan công an anh Thanh nói cũng là bị hại. Tuy nhiên cơ quan công an vẫn tiếp tục làm việc với anh Thanh để làm rõ vụ việc. Sau khi lấy lời khai sẽ đi xác minh, điều tra để làm rõ vụ việc", lãnh đạo Công an huyện Ứng Hòa nói.

Lãnh đạo công an huyện Ứng Hòa cũng cho biết thêm, trước đó ngày 12/4, công an huyện này đã tiếp nhận đơn trình báo của 3 công dân phản ánh việc chuyển tiền cho chủ vườn lan Hà Thanh tại xóm Chợ, thôn Đình Xuyên, xã Hòa Nam, huyện Ứng Hòa để mua bán lan đột biến.

Anh Nguyễn Hà Thanh (chủ vườn hoa lan Hà Thanh ở xã Hào Nam, huyện Ứng Hòa) đã ra trình diện cơ quan công an.

Tuy nhiên, đến ngày giao cây thì không liên lạc được với chủ vườn lan, khi đến nhà không biết chủ vườn lan đi đâu. Tổng số tiền theo đơn trình báo là khoảng 11 tỷ đồng. Trong số 3 người, 1 người 7 tỷ còn 4 tỷ của hai người còn lại.

Như đưa tin trước đó, mạng xã hội lan truyền thông tin chủ vườn lan đột biến Hà Thanh (ở xã Hòa Nam, huyện Ứng Hòa, TP. Hà Nội) bỏ trốn cùng hàng trăm tỷ đồng tiền mua bán hoa của người dân.

Nhiều người dân ở gần vườn lan Hà Thanh cũng cho rằng, chủ vườn lan này đã "ôm" hàng trăm tỷ bỏ trốn.

Khánh Ngân

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xon-xao-tin-chu-vuon-lan-dot-bien-nghi-om-200-ty-bo-tron-kho-chu-khai-gi-a362763.html