+Aa-
    Zalo

    Xử 4 Giám đốc MB24 Đắk Lắk: Triệu tập hơn 700 người liên quan

    ĐS&PL Sáng 5/6, TAND tỉnh Đắk Lắk mở phiên tòa xét xử vụ án chiếm đoạt tài sản đối với 4 giám đốc của MB24 Đắk Lắk. Ngoài 4 bị cáo, toà sẽ triệu tập hơn 700 người, trong đó 500

    Sáng 5/6, TAND tỉnh Đắk Lắk mở phiên tòa xét xử vụ án chiếm đoạt tài sản đối với 4 giám đốc của MB24 Đắk Lắk. Ngoài 4 bị cáo, toà sẽ triệu tập hơn 700 người, trong đó 500 bị hại và 200 người khác có quyền, nghĩa vụ liên quan.

    Báo Dân Trí đưa tin, sáng nay (5/6) TAND tỉnh Đắk Lắk mở phiên tòa xét xử vụ án chiếm đoạt tài sản đối với 4 giám đốc của MB24 Đắk Lắk.

    Theo đó, các bị cáo bị xét xử gồm Ngô Văn Chiến (SN 1980) Trần Văn Sự (SN 1975), Đặng Anh Tuấn (SN 1980) và Bùi Thị Chiên (SN 1977, cùng ngụ huyện Ea Kar, tỉnh Đắk Lắk) thuộc chi nhánh công ty cổ phần Đào tạo Mua bán trực tuyến tại Đắk Lắk (MB24 Đắk Lắk) về hành vi sử dụng internet hoặc thiết bị số để chiếm đoạt trên 10 tỷ đồng.

    Ngoài các bị cáo này, toà án sẽ triệu tập hơn 700 người, trong đó 500 bị hại và 200 người khác có quyền, nghĩa vụ liên quan đến vụ án.

    Báo Người đưa tin trích dẫn hồ sơ vụ án thể hiện, tháng 5/2011, công ty cổ phần đào tạo mua bán trực tuyến (công ty MB24 Hà Nội) được sở Kế hoạch đầu tư Hà Nội cấp giấy chứng nhận đăng ký DN trong đó Ngô Văn Huy là giám đốc.

    Đặng Anh Tuấn (35 tuổi) một trong bốn bị can khởi tố - Ảnh: CTV./ Tri thức trực tuyến

    Tháng 10/2011, chi nhánh MB24 Đắk Lắk và Buôn Ma Thuột được thành lập do Ngô Văn Chiến làm giám đốc, sau đó Trần Văn Sự thay thế. Tiếp đó, tháng 12/2011, chi nhánh MB24 Buôn Ma Thuột cũng được thành lập do Bùi Thị Chiên làm giám đốc và sau đó Đặng Anh Tuấn giữ chức danh này.

    Để thực hiện hành vi lừa đảo, các đối tượng đã lôi kéo nhiều người tham gia mua gian hàng ảo trên trang website www.muaban24.vn. Để là thành viên của công ty MB24, mỗi người phải đóng vào số tiền 5,2 triệu đồng/gian hàng.

    Bị cáo Bùi Thị Chiên thời điểm bị Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắk Lắk bắt vào năm 2012 - Ảnh: Vietnamnet

    Quá trình hoạt động từ tháng 10/2011 đến tháng 7/2012, hai chi nhánh MB24 tại Đắk Lắk đã phát triển được 2.054 gian hàng với tổng doanh thu hơn 10 tỷ đồng. Ngoài ra, còn có 2.300 gian hàng nơi khác do MB24 Hà Nội chuyển về.

    Toàn bộ số tiền hơn 10 tỷ đồng thu được, công ty MB24 Hà Nội trích hoa hồng cho các bị cáo Chiến, Sự, Tuấn, Chiên hơn 3 tỷ đồng.

    Cũng trích dẫn hồ sơ vụ án, báo Sài Gòn giải phóng thông tin thêm, cụ thể, Chiến và Sự mỗi người được nhận hơn 1 tỷ đồng; Tuấn nhận hơn 900 triệu đồng và Chiên nhận gần 29 triệu đồng. Số tiền được các bị cáo sử dụng chi tiêu cá nhân và một phần phục vụ hoạt động của chi nhánh.

    Cơ quan điều tra xác định, quá trình hoạt động, hai chi nhánh MB24 tại Đắk Lắk không ghi chép trong sổ kế toán các khoản thu liên quan để xác định số tiền thuế phải nộp, không xuất hóa đơn khi bán hàng hóa, dịch vụ, không kê khai thuế giá trị gia tăng phải nộp theo quy định của pháp luật.

    Được biết, phiên tòa dự kiến sẽ được xét xử trong vòng 10 ngày tới.

    Điều 226. Tội sử dụng trái phép thông tin trên mạng và trong máy tính (Bộ luật hình sự năm 1999, sửa đổi, bổ sung năm 2009):

    1. Người nào sử dụng trái phép thông tin trên mạng và trong máy tính, cũng như đưa vào mạng máy tính những thông tin trái với quy định của pháp luật gây hậu quả nghiêm trọng, đã bị xử lý kỷ luật, xử phạt hành chính mà còn vi phạm, thì bị phạt tiền từ năm triệu đồng đến năm mươi triệu đồng, cải tạo không giam giữ đến ba năm hoặc bị phạt tù từ sáu tháng đến ba năm.

    2. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ hai năm đến năm năm:

    a) Có tổ chức;

    b) Gây hậu quả rất nghiêm trọng hoặc đặc biệt nghiêm trọng.

    3. Người phạm tội còn có thể bị phạt tiền từ ba triệu đồng đến ba mươi triệu đồng, cấm đảm nhiệm chức vụ, cấm hành nghề hoặc làm công việc nhất định từ một năm đến năm năm.

    Chú ý: Thông tin pháp lý trong hộp nội dung này được trích từ nguồn trên mạng Internet, nên chỉ mang tính tham khảo

    Tổng hợp

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xu-4-giam-doc-mb24-dak-lak-trieu-tap-hon-700-nguoi-lien-quan-a192333.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan