+Aa-
    Zalo

    Xử lại vụ cướp nhẫn kim cương 7 tỷ của nữ tình nhân

    ĐS&PL (ĐSPL) - Vụ án này từng gây chú ý dư luận về mối quan hệ tình cảm giữa bị cáo và nạn nhân là một đại gia trong giới làm tóc, chơi golf tại TP.HCM

    (ĐSPL) - TAND quận 2 sẽ đưa ra xét xử sơ thẩm vụ Phạm Châu Tony bị truy tố về tội cướp tài sản (nhẫn kim cương 7 tỷ đồng) của người tình "đại gia" lớn hơn 22 tuổi. 

    Theo thông tin trên báo Thanh Niên, ngày 6/8, TAND quận 2, TP.HCM, đưa ra xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Phạm Châu Tony (27 tuổi, ngụ H.Củ Chi) bị truy tố về tội “cướp tài sản”.

    Vụ án này từng gây chú ý dư luận về mối quan hệ tình cảm giữa bị cáo và nạn nhân là một đại gia trong giới làm tóc, chơi golf tại TP.HCM là bà L.T.K.H (tức T.T, 47 tuổi).

    Trước đó, Tony bị Viện KSND TP.HCM truy tố với khung hình phạt từ 18 đến 20 năm tù, chung thân hoặc tử hình vì cướp của người tình là bà H. 1 nhẫn kim cương trị giá 7 tỉ đồng, hai điện thoại di động trị gái 410.000 đồng.

    Ngày 16/1 TAND TP.HCM đưa vụ án ra xét xử nhưng đã trả hồ sơ điều tra bổ sung vì có nhiều tình tiết chưa rõ, bị cáo kêu oan cho rằng đây chỉ là mâu thuẫn liên quan đến tình cảm trai gái, không hề có việc dùng vũ lực khống chế, chiếm đoạt tài sản như cáo trạng của Viện KSND TP.HCM truy tố.

    Sau khi có kết quả điều tra bổ sung, tháng 6/2015, Viện KSND Q.2 (TP.HCM) đã hoàn tất cáo trạng đề nghị truy tố Phạm Châu Tony tội “cướp tài sản” theo khung hình phạt từ 3 đến 10 năm tù. Cáo trạng khẳng định không đủ cơ sở để cáo buộc Tony cướp chiếc nhẫn 7 tỉ đồng, chỉ truy tố bị can đối với việc cướp 2 ĐTDĐ.

    Tony trong phiên tòa trước đó tại TAND TP.HCM - Ảnh: Báo Pháp Luật TP.HCM

    Theo báo Pháp Luật TP.HCM, cáo trạng thể hiện: Bị cáo và nạn nhân (lớn hơn 22 tuổi) có quan hệ tình cảm với nhau nhiều năm trước. Tối 8/7/2013, bà H lái xe Mercedes đến trạm xe buýt tại khu vực chợ Bến Thành đón Tony đi ăn tại một nhà hàng trên đường Trần Não (quận 2).

    Trong khi ăn, Tony nói với người tình cần tiền để chuẩn bị đi làm ăn xa và đề nghị giúp đỡ. Bà H không đồng ý. Hai bên nảy sinh bất đồng. Ăn xong, bà H lái xe đi lòng vòng. Đến đoạn đường vắng gần khu dân cư Eden, Tony ngồi ghế bên bất ngờ choàng người qua đạp phanh và kéo cần số cho xe dừng lại. Tony đẩy bà H áp sát vào lưng ghế rồi khống chế để tháo chiếc nhẫn có đính kim cương.

    Sau một hồi giằng co, bà H bấm hạ cửa kính và kêu cứu. Hai bảo vệ khu dân cư phát hiện chạy đến và gọi điện báo cho công an khu vực. Tony lấy được hai chiếc điện thoại của bà H rơi ra tại hiện trường rồi bỏ trốn dưới gầm cầu ông Hóa (quận 2).

    Công an phường Thảo Điền bắt được Tony và đưa về phường làm việc. Kết quả giám định cho thấy, nạn nhân bị đa chấn thương phần mềm và thương tích 7\%. Tuy nhiên, bà H không yêu cầu truy cứu Tony về hành vi này.

    Phạm Châu Tony là tài năng trẻ trong lĩnh vực nghệ thuật tóc, từng đoạt giải cao trong cuộc thi Cây kéo vàng toàn quốc. Nạn nhân là nữ đại gia - chủ loạt spa, tiệm tóc ở TP HCM và Vũng Tàu, đồng thời là golf thủ nổi tiếng trong nước. Trong thời gian 2 năm qua, gia đình của Phạm Châu Tony và bị cáo luôn kêu oan cho rằng không có cướp.

    BTV(Tổng hợp)

    [mecloud]MNMs6qpVzf[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xu-lai-vu-cuop-nhan-kim-cuong-7-ty-cua-nu-tinh-nhan-a105022.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.