Xử vụ tài xế Mercedes tông nữ tiếp viên Vietnam Airlines: Mẹ bị cáo bồi thường 60 triệu tại tòa


Thứ 5, 22/04/2021 | 11:29


Cuối phiên tòa phúc thẩm buổi sáng, mẹ của bị cáo Phong đã chuyển cho gia đình tài xế GrabBike và nữ tiếp viên hàng không mỗi bên 60 triệu đồng tiền bồi thường.

Cuối phiên tòa phúc thẩm buổi sáng, mẹ của bị cáo Phong đã chuyển cho gia đình tài xế GrabBike và nữ tiếp viên hàng không mỗi bên 60 triệu đồng tiền bồi thường.

Bị cáo Nguyễn Trần Hoàng Phong tại phiên tòa. Ảnh: Vietnamnet 

Cuối phiên xét xử phúc thẩm, mẹ của tài xế Mercedes tông nữ tiếp viên Vietnam Airlines đã chuyển cho 2 nạn nhân mỗi người 60 triệu đồng tiền bồi thường thiệt hại.

Sáng ngày 22/4, TAND TP.HCM mở phiên xét xử phúc thẩm đối với bị cáo Nguyễn Trần Hoàng Phong (32 tuổi, ngụ quận Gò Vấp) về tội Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ.

Phong là tài xế xe Mercedes gây tai nạn khiến nữ tiếp viên hàng không Nguyễn Thị Bích Hường (28 tuổi) thương tật 79% và ông Lê Mạnh Thường (tài xế xe Grab) tử vong.

Tại phiên sơ thẩm hồi tháng 12/2020, TAND quận Phú Nhuận đã tuyên phạt Phong 7 năm 6 tháng tù, buộc bồi thường 1,4 tỷ đồng cho chị Nguyễn Thị Bích Hường và 477 triệu đồng cho gia đình ông Lê Mạnh Thường.

Sau phiên sơ thẩm, chị Hường đã làm đơn kháng cáo toàn bộ bản án.

Về phía bị cáo Phong, cho rằng bản án quá nặng, bị cáo cũng làm đơn xin giảm nhẹ hình phạt.

Tại phiên tòa phúc thẩm, về việc bị cáo Phong đề nghị giảm nhẹ hình phạt, đại diện VKS cho rằng cấp sơ thẩm đã có những tình tiết giảm nhẹ đối với bị cáo. Bên cạnh đó, phiên tòa phúc thẩm cũng không có tình tiết mới để xem xét giảm án cho bị cáo này.

Đại diện VKS giữ nguyên quan điểm khi cho rằng mặc dù lỗi của bị cáo Phong là vô ý, việc người này lái ôtô gây tai nạn dẫn tới hậu quả là rất nghiêm trọng.

Do đó, mức án 7 năm 6 tháng tù là tương xứng với tính chất, mức độ hành vi phạm tội của bị cáo Phong. Từ những phân tích trên, VKS đề nghị HĐXX không chấp nhận kháng cáo tăng án cũng như giảm mức án đối với bị cáo này.

Đối với việc kê biên tài sản liên quan đến căn hộ do Phong đứng tên theo yêu cầu từ phía chị Hường, đại diện VKS đề nghị cơ quan có thẩm quyền kê biên theo đúng quy định pháp luật để thuận tiện cho việc bồi thường đối với bị hại.

Ngoài ra, liên quan đến việc chị Hường yêu cầu phía công ty cho Phong thuê xe phải chịu trách nhiệm liên đới, đại diện VKS cho rằng việc này không có căn cứ.

Nữ tiếp viên hàng không Vietnam Airlines nhận tiền bồi thường từ gia đình bị cáo. Ảnh: Tri Thức Trực Tuyến 

Ngay khi tòa tạm nghỉ, gia đình bị cáo đã chủ động xin bồi thường trước một phần cho bị hại.

Bà Trần Hoàng My (mẹ của Phong) đã xin phép HĐXX thực hiện việc đền bù cho đại diện gia đình tài xế GrabBike Lê Mạnh Thường (đã chết) và chị Nguyễn Thị Bích Hường mỗi bên 60 triệu đồng.

Số tiền này sẽ được trừ vào phí bồi thường cho hai bị hại theo bản án. Việc giao nhận tiền diễn ra ngay tại TAND TP.HCM, trước sự chứng kiến của hai bên và các luật sư.

Theo bản án sơ thẩm, 5h sáng 30/1 (mùng 6 Tết Canh Tý), Phong lái chiếc xe Mercedes từ tầng hầm tòa nhà số 108 Hồng Hà, quận Phú Nhuận, về ngã tư Hoàng Minh Giám.

Khi đi đến số 123 Hồng Hà, do không làm chủ tốc độ, Phong đã lao xe sang làn đường ngược chiều, tông trực diện vào xe máy của ông Lê Mạnh Thường. Lúc này, ông Thường đang chở chị Nguyễn Thị Bích Hường lưu thông theo chiều ngược lại.

Vụ tai nạn làm ông Thường tử vong tại bệnh viện. Chị Hường may mắn thoát chết nhưng bị gãy kín xương đùi, vỡ cổ cối, gãy xương cùng. Với thương tật lên tới 79%, hiện việc đi lại của chị Hường vẫn phải phụ thuộc vào nạng.

Về phần Phong, sau khi gây tai nạn đã bỏ đi khỏi hiện trường, 2 ngày sau thì tới cơ quan công an đầu thú.

Thủy Tiên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xu-vu-tai-xe-mercedes-tong-nu-tiep-vien-vietnam-airlines-me-bi-cao-boi-thuong-60-trieu-tai-toa-a363337.html