Xuất hiện tình tiết mới vụ chủ biệt thự nổ súng 2 người chết ở Nghệ An


Thứ 6, 07/05/2021 | 14:42


Cùng sự kiện

Liên quan đến vụ nổ súng ở Nghệ An khiến 2 người tử vong, cơ quan điều tra đã giám định khẩu súng của nghi phạm Cao Trọng Phú.

Liên quan đến vụ nổ súng ở Nghệ An khiến 2 người tử vong, cơ quan điều tra đã giám định khẩu súng của nghi phạm Cao Trọng Phú.

Cụ thể, theo báo Dân Trí, trưa ngày 7/5, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Nghệ An cho biết, hiện đã có kết quả giám định khẩu súng mà nghi phạm Cao Trọng Phú (59 tuổi, trú tại xóm 7, xã Nghi Kim, thành phố Vinh) sử dụng bắn chết 2 người vào sáng ngày 30/4 vừa qua.

Theo đó, kết quả giám định khẩu súng do nghi phạm Phú dùng bắn chết 2 người là khẩu súng quân dụng.

"Hiện chúng tôi đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và khởi tố thêm tội danh "sử dụng trái phép vũ khí quân dụng" đối với Cao Trọng Phú...", lãnh đạo cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Nghệ An cho biết.

Nguồn tin trên cũng dẫn lời lãnh đạo Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Nghệ  An: "Sáng 30/4, 3 người đến nhà nghi phạm Phú để nói chuyện làm ăn về đất đai. Tại đây, hai bên đã xảy ra mâu thuẫn, sau đó Phú đã dùng súng bắn chết 2 người phía ngoài cổng nhà mình, còn một người chạy thoát".

Cao Trọng Phú. Ảnh: Thanh Niên

Như tin đã đưa, sáng ngày 30/4, có một nhóm người đi ô tô đến nhà Cao Trọng Phú, ở xóm 7, xã Nghi Kim, thành phố Vinh, Nghệ An. Tại đây, giữa Phú và nhóm người này đã có lời qua tiếng lại rồi có tiếng súng vang lên. Sau đó, người dân phát hiện 2 người đàn ông nằm gục trên vũng máu trước cửa nhà Phú.

Nạn nhân được xác định là ông Đặng Ngọc Anh (66 tuổi, quê thành phố Vinh, hiện trú tại phường 14, quận Bình Thạnh, TPHCM); ông Ngô Quang Hưng (43 tuổi, trú phường Vinh Tân, thành phố Vinh).

Chiều 30/4, Phú đã ra đầu thú sau nhiều giờ cố thủ trong nhà.

Ngày 3/5, Phòng Cảnh sát hình sự Công an Nghệ An đã ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 tháng đối với Cao Trọng Phú để điều tra hành vi giết người. 

Hoàng Yên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xuat-hien-tinh-tiet-moi-vu-chu-biet-thu-no-sung-2-nguoi-chet-o-nghe-an-a364935.html