Xưng thư ký Bí thư thành ủy, lừa hàng tỷ đồng của người mua nhà


Thứ 4, 27/08/2014 | 22:41


(ĐSPL) - Tự xưng là thư ký Bí thư Thành ủy Đà Nẵng, sếp Ban quản lý dự án, 2 đối tượng đã lừa đảo chiếm đoạt tài sản của nhiều người có nhu cầu mua nhà thu nhập thấp.

(ĐSPL) - Tự xưng là thư ký Bí thư Thành ủy Đà Nẵng, sếp Ban quản lý dự án, 2 đối tượng đã lừa đảo chiếm đoạt tài sản của nhiều người có nhu cầu mua nhà thu nhập thấp.

An ninh - Hình sự - Xưng thư ký Bí thư thành ủy, lừa hàng tỷ đồng của người mua nhà

2 bị cáo Thanh Quang và Nguyễn Thanh Châu tại phiên tòa.

Ngày 27/8, TAND thành phố Đà Nẵng đã tuyên phạt Nguyễn Thanh Quang (38 tuổi, trú phường Hòa Khánh Nam, quận Liên Chiểu) 18 năm tù và Nguyễn Thanh Châu (47 tuổi, trú phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà, cùng TP.Đà Nẵng) 13 năm tù cùng về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo cáo trạng, trong khoảng thời gian từ tháng 3/2011 đến tháng 6/2012, Nguyễn Thanh Quang (SN 1976, trú phường Hòa Khánh Nam, Liên Chiểu, Đà Nẵng) và Nguyễn Thanh Châu (SN 1967, trú phường An Hải Bắc, Sơn Trà, Đà Nẵng) đã có hành vi gian dối, bịa đặt là thư ký của Bí thư Thành ủy Đà Nẵng; có lúc tự xưng làm lãnh đạo ở Ban quản lý dự án Bạch Đằng Đông, Văn phòng UBND TP Đà Nẵng để lừa đảo chiếm đoạt tài sản của nhiều người có nhu cầu mua nhà thu nhập thấp.

Qua nhiều mối quan hệ quen biết, Thanh Châu nhận của 3 người là Phan Thị Tuyết Nga, Hà Thanh Hải, Nguyễn Thanh Tùng 58 bộ hồ sơ xin mua nhà chung cư thu nhập thấp với tổng số tiền “quan hệ” 1,82 tỉ đồng. Đây là số tiền mà những người có nhu cầu mua nhà chung cư thu nhập thấp đưa cho Tuyết Nga, Thanh Hải và Thanh Tùng để 3 người này đưa cho Thanh Quang và Thanh Châu “lo lót” nhằm mua được 1 suất nhà chung cư thu nhập thấp. Tuy nhiên, do cả Châu và Quang không thực hiện việc mua bán nên cả 2 trả lại cho những người mua chung cư và số tiền 300 triệu đồng.

Ngoài ra, tháng 9/2011, Nguyễn Thanh Quang thông qua một người tên Nguyễn Ngọc Huyên và Nguyễn Văn Thanh đã ký hợp đồng thuê 8 căn hộ khu chung cư số 2 Nguyễn Tri Phương (Hải Châu, Đà Nẵng). Sau khi thuê, Quang trả cho Huyên và Thanh 5 triệu đồng/căn hộ.

Quang “nổ” mình có quan hệ với lãnh đạo TP Đà Nẵng hoặc đang làm việc tại Văn phòng UBND TP nên có khả năng xin mua căn hộ chung cư dành cho người thu nhập thấp nên thực hiện giao dịch những căn hộ mà y thuê được cho những người có nhu cầu. Tổng cộng Quang chiếm đoạt của nhiều nạn nhân với tổng số tiền lên đến 5,7 tỉ đồng. Ngoài mức án như trên, Hội đồng xét xử còn tuyên phạt các bị cáo phải đền bù toàn bộ số tiền mà 2 bị cáo đã chiếm đoạt của các bị hại.



Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xung-thu-ky-bi-thu-thanh-uy-lua-hang-ty-dong-cua-nguoi-mua-nha-a48359.html