Yêu cầu cơ sở chữa ung thư, AIDS bằng nước lã ở Đồng Nai dừng hoạt động


Thứ 3, 09/04/2019 | 08:14


Cùng sự kiện

Qua kiểm tra, Công an tỉnh Đồng Nai phát hiện cơ sỏ chữa bệnh trái phép cho nhiều người, có biểu hiện mê tín dị đoan.

Qua kiểm tra, Công an tỉnh Đồng Nai phát hiện cơ sở chữa bệnh trái phép cho nhiều người, có biểu hiện mê tín dị đoan.

Theo báo Người Đưa Tin, ngày 9/4, Công an tỉnh Đồng Nai đang phối hợp với sở Y tế và các đơn vị chức năng khác tiến hành xác minh, điều tra việc một cơ sở khám chữa bệnh trái phép hoạt động trên địa bàn TP.Biên Hòa.

Trước đó, vào cuối ngày 8/4, Phòng An ninh chính trị nội bộ Công an tỉnh Đồng Nai phối hợp với Thanh tra sở Y tế, tiến hành kiểm tra cơ sở chữa bệnh của ông Trịnh Xuân Vượng làm chủ (địa chỉ tại tổ 8, khu phố 2, phường Long Bình, TP.Biên Hòa). Cơ quan chức năng đã phát hiện cơ sở của ông Vượng đang chữa bệnh trái phép cho nhiều người và có biểu hiện của mê tín dị đoan.

Bệnh nhân tại cơ sở khám, chữa bệnh của ông Vượng. Ảnh: báo Người Đưa Tin.

Cụ thể, tại thời điểm kiểm tra, cơ sở đang có 8 bệnh nhân đang nằm, ngồi chữa bệnh ngay trước sân nhà ông Vượng. Qua tìm hiểu, các bệnh nhân ở đây chủ yếu mắc các bệnh về xương khớp, ung thư. Các bệnh nhân không cần uống thuốc mà thực hiện các thao tác nằm, ngồi dưới sân nhà hút "âm khí" trong người ra, nghe phật pháp, uống nước lã và nghe ông Vượng hát sẽ khỏi bệnh. Ông Vượng còn cho biết, ông có khả năng chữa bách bệnh, kể cả là hội chứng suy giảm miễn dịch AIDS.

Ông Vượng có khả năng chữa bách bệnh. Ảnh: báo Lao Động.

Báo Lao Động đưa tin, qua kiểm tra, ông Vượng không xuất trình được giấy phép hành nghề, chữa bệnh theo quy định. Cơ quan chức năng đã lấy mẫu nước cho bệnh nhân uống để kiểm nghiệm; đồng thời yêu cầu chủ cơ sở ngừng hoạt động để cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ, xử lý theo quy định pháp luật.

THỦY TIÊN (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/yeu-cau-co-so-chua-ung-thu-aids-bang-nuoc-la-o-dong-nai-dung-hoat-dong-a270333.html