Bắc Giang: Công an đón lõng, tóm gọn nhóm đối tượng bắt giữ người phụ nữ trong đêm


Thứ 5, 25/07/2019 | 07:23


Cùng sự kiện

Tiếp nhận trình báo của gia đình nạn nhân, lực lượng công an nhanh chóng triển khai kế hoạch, đón lõng, tóm gọn nhóm đối tượng dùng súng khống chế, bắt giữ người phụ nữ .

Tiếp nhận trình báo của gia đình nạn nhân, lực lượng công an nhanh chóng triển khai kế hoạch, đón lõng, tóm gọn nhóm đối tượng dùng súng khống chế, bắt giữ người phụ nữ .

Ngày 24/7, báo Giao Thông dẫn thông tin từ Công an huyện Lục Ngạn, tỉnh Bắc Giang cho biết, đơn vị đang tạm giữ các đối tượng: Phạm Quang Bình (SN 1986, ở khu 2A), Trần Văn Phong (SN 1986, ở khu 5), cùng phường Hà Phong; Nguyễn Hồng Sơn (SN 1982, ở khu 2B, tổ 8A, phường Hồng Hải), cùng thuộc TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh về hành vi bắt giữ người trái pháp luật.

Phạm Quang Bình, một trong những đối tượng bắt giữ người phụ nữ trong đêm. Ảnh: Giao Thông

Theo thông tin điều tra trên báo Người Đưa Tin, khoảng 20h30p, ngày 23/7, Công an huyện Lục Ngạn nhận được tin báo tại gia đình chị Nguyễn Thị S. (SN 1987, trú tại thôn Phượng Khanh, xã Phượng Sơn, huyện Lục Ngạn) có một nhóm thanh niên mang theo súng khống chế và bắt giữ em dâu của chị S. là Nguyễn Thị H. (SN 1984, trú tại khu 5, phường Trần Hưng Đạo,TP Hạ Long, Quảng Ninh) rồi đưa lên ô tô.

Tiếp nhận thông tin, Công an huyện Lục Ngạn đã lập tức báo cáo lãnh đạo, phân công lực lượng tiến hành xác minh phương tiện, hướng di chuyển của các đối tượng.

Theo mô tả của chị S., nhóm đối tượng rất manh động, dùng vũ khí lao thẳng vào nhà đe dọa và buộc chị H. phải lên xe ô tô, nếu không sẽ mất mạng.

Trước sự việc nghiêm trọng trên, Thiếu tướng Tô Ân Xô, Giám đốc Công an tỉnh Bắc Giang đã trực tiếp chỉ đạo Công an huyện Lục Ngạn triển khai lực lượng bắt giữ. Xác định đây là những đối tượng vô cùng táo tợn, manh động cùng việc có thể chúng dùng vũ khi nóng để khống chế con tin, lãnh đạo Công an tỉnh yêu cầu các tổ công tác phải hết sức cẩn trọng, tránh xảy ra thương vong cho nạn nhân, đối tượng cũng như lực lượng tham gia.

Đối tượng Trần Văn Phong. Ảnh: Giao Thông

Sau một hồi khẩn trương điều tra, công an xác định được ô tô các đối tượng điều khiển mang BKS 14A-359.49 di chuyển trên quốc lộ 31 theo hướng Lục Ngạn – TP.Bắc Giang, nhiều tổ chốt giao thông của Công an huyện Lục Nam được bố trí đón lõng tại các tuyến chính cũng như các điểm giao cắt có thể chuyển hướng.

Ngoài ra, nhiều tổ công tác khác cũng được bố trí bám theo phía sau đề phòng trường hợp bọn chúng quay đầu. Với sự chủ động đó, lực lượng chức năng đã nhanh chóng tóm gọn nhóm đối tượng, giải cứu nạn nhân an toàn, khi chúng đang đi tới km21+600, quốc lộ 31, đoạn thuộc thôn Già Khê, xã Tiên Hưng, huyện Lục Nam.

Khám xét tại chỗ, tổ công tác thu giữ một khẩu súng màu đen, bằng nhựa là dụng cụ mà nhóm này dùng để uy hiếp, bắt giữ nạn nhân.

Tại cơ quan điều tra, các đối tượng đã cúi đầu khai nhận mọi hành vi phạm tội của mình. Theo đó, do chị Nguyễn Thị H. có hợp tác làm ăn với một trong ba đối tượng trên và nợ nhiều tỷ đồng nhưng không thanh toán cũng như không liên lạc được. Khi thấy chị H. về Bắc Giang, chúng nghi ngờ chị H. có ý định bỏ trốn nên đã tìm đến xã Phượng Sơn, huyện Lục Ngạn để bắt giữ nạn nhân nhằm đe dọa buộc nạn nhân phải trả nợ.

Hiện vụ việc vẫn đang được cơ quan công an tiếp tục điều tra, làm rõ.

Nguyễn Phượng (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bac-giang-cong-an-don-long-tom-gon-nhom-doi-tuong-bat-giu-nguoi-phu-nu-trong-dem-a285766.html