Bắt giữ Chánh Văn phòng sở Y tế Tiền Giang


Thứ 6, 22/01/2021 | 12:15


Cùng sự kiện

Ông Nguyễn Văn Nguyện bị bắt giam vì có hành vi vòi vĩnh, nhận tiền của một cán bộ y tế xin nghỉ việc. Công an đã khám xét nơi làm việc của ông Nguyện.

Ông Nguyễn Văn Nguyện bị bắt giam vì có hành vi vòi vĩnh, nhận tiền của một cán bộ y tế xin nghỉ việc. Công an đã khám xét nơi làm việc của ông Nguyện.

Ông Nguyện bị bắt tạm giam vì có hành vi vòi vĩnh, nhận hối lộ. Ảnh: Báo Dân Trí

Tri thức trực tuyến đưa tin, ngày 22/1, Công an TP Mỹ Tho (tỉnh Tiền Giang) đã khởi tố bị can, bắt tạm giam Nguyễn Văn Nguyện (57 tuổi, Chánh Văn phòng sở Y tế tỉnh Tiền Giang) để điều tra về tội Nhận hối lộ.

Cùng với thực hiện lệnh bắt, cơ quan công an cũng đã khám xét nơi làm việc của ông Nguyện.

Theo thông tin ban đầu, khi ông Nguyện còn giữ chức vụ Trưởng Phòng Tổ chức cán bộ Sở Y tế Tiền Giang, lúc này có nhiều bác sĩ được đào tạo theo địa chỉ do UBND tỉnh Tiền Giang cấp kinh phí đào tạo khi học xong phải về tỉnh Tiền Giang công tác, theo báo Lao Động.

Trong số đó, có bác sĩ sau khi ra trường vì điều kiện không thể công tác nên làm đơn xin bồi thường kinh phí đào tạo.

Ông Nguyện đã tiếp nhận đơn và gọi điện thoại đòi "chung tiền". Thậm chí, có trường hợp đã được UBND tỉnh đồng ý nhưng đến tháng 10/2020 khi có quyết định của tỉnh, ông Nguyện vẫn đòi tiền.

Theo Dân Trí, trước đó, vào ngày 6/11/2020 tại phòng làm việc, ông Nguyện đã đòi và nhận hối lộ số tiền 20 triệu đồng của ông V.V.T. ngụ xã Hữu Đạo, huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang trong việc trao trả hồ sơ bác sĩ V.L.T.U. (con ông T) công tác tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Cai Lậy. Bác sĩ U. là người được đào tạo ngành y theo địa chỉ sử dụng của tỉnh Tiền Giang và được UBND tỉnh Tiền Giang đồng ý cho thôi việc, bồi thường kinh phí đào tạo.

Sau khi có đầy đủ chứng cứ, một số người đã tố cáo hành vi của ông Nguyện với công an.

Khi công an vào cuộc điều tra, ông Nguyện được điều động làm Chánh Văn phòng Sở Y tế.

Theo lãnh đạo Công an tỉnh Tiền Giang, ông Nguyện bị bắt về hành vi nhận tiền hối lộ, còn số tiền nhiều hay ít thì vẫn còn trong quá trình điều tra, theo Vietnamnet. 

Mộc Miên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-giu-chanh-van-phong-so-y-te-tien-giang-a353610.html