Bất ngờ lời khai người đàn ông trồng hơn 1.000 cây cần sa trong rẫy vắng


Thứ 6, 15/05/2020 | 04:15


Cùng sự kiện

Tại cơ quan công an, người đàn ông khai nhận được một người khác cho một số hạt giống để trồng rồi lấy lá cho gà, vịt ăn phòng chống bệnh.

Tại cơ quan công an, người đàn ông khai nhận được một người khác cho một số hạt giống để trồng rồi lấy lá cho gà, vịt ăn phòng chống bệnh.

Pháp luật - Bất ngờ lời khai người đàn ông trồng hơn 1.000 cây cần sa trong rẫy vắng

Ông Phan Việt Nam tại cơ quan công an. Ảnh: Dân Trí 

Cơ quan CSĐT Công an huyện Cư M’gar (tỉnh Đắk Lắk) đang tiếp tục củng cố hồ sơ để xử lý vụ trồng hơn 1.000 cây cần sa trong khu rẫy cà phê vắng.

Thông tin ban đầu, vào chiều 13/5, Công an xã Ea Kuêh phối hợp với đội CSĐT tội phạm về kinh tế và ma túy (Công an huyện Cư M’gar) phát hiện tại rẫy cà phê của gia đình ông Phan Việt Nam (SN 1953) tại Buôn Dao, xã Ea Kuêh có trồng trái phép số lượng lớn cây cần sa.

Tiến hành kiểm tra, cơ quan chức năng phát hiện có tổng cộng 1.082 cây cần sa. Trong đó, các cây cần sa có chiều cao từ 30 cm đến 150 cm. Ngoài ra, ông Nam còn ươm, trồng, chăm sóc cây cần sa cẩn thận.

Bước đầu, tại cơ quan công an, ông Nam khai nhận được một người cho một số hạt giống để trồng rồi lấy lá để cho gà, vịt ăn phòng chống bệnh.

Sau đó, ông Nam đã trồng toàn bộ số cây cần sa trong đất rẫy của gia đình. Để tránh sự phát hiện của cơ quan chức năng, ông Nam đã chia ra nhiều đám nhỏ trồng xen kẽ trong rẫy cà phê với khoảng cách xa nhau.

Ngay sau đó, cơ quan chức năng đã tiến hành nhổ bỏ, thu gom số cần sa trên để tiến hành xử lý chủ rẫy theo quy định pháp luật.

Trước đó không lâu, Công an huyện Krông Năng, tỉnh Đắk Lắk vừa phát hiện và tiến hành xử lý hai chủ rẫy là bà Bùi Thị Loan (48 tuổi) và ông Bùi Thái Phong (37 tuổi), đều trú xã Ea Hồ, huyện Krông Năng có hành vi trồng cầy sa trái phép.

Cụ thể, vào chiều 12/5, sau một thời gian theo dõi, Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy - Công an huyện Krông Năng phối hợp với Công an xã Ea Hồ bất ngờ ập vào kiểm tra khu vực cuối rẫy cà phê của hộ bà Loan và ông Phong ở thôn Trường Hà thì phát hiện hàng trăm cây cần sa mọc xanh tốt.

Qua kiểm đếm, lực lượng công an phát hiện tại rẫy của bà Loan có 442 cây cần sa các loại và rẫy của ông Phong có 139 cây.

Khám xét thêm tại nhà rẫy của chị em bà Loan, lực lượng Công an còn phát hiện hàng trăm cây cần sa khô và cây non đang ươm để xuống giống cất giấu bên trong.

Bước đầu hai người này khai nhận mua hạt cây từ một số người lạ về ươm rồi trồng lấy lá cho gia súc, gia cầm ăn phòng chống dịch bệnh. Bản thân họ không biết đó là cây cần sa, bị nghiêm cấm trồng.

Thủy Tiên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-ngo-loi-khai-nguoi-dan-ong-trong-hon-1000-cay-can-sa-trong-ray-vang-a323425.html